Người dùng có thể cập nhật lịch cắt điện để chủ động sắp xếp công việc thông qua website, ứng dụng hoặc tài khoản ZALO của công ty cung cấp điện tại khu vực.
Thời gian gần đây, nắng nóng tiếp tục kéo dài khiến nhu cầu sử dụng điện tăng cao. Để đảm bảo an toàn, tránh tình trạng quá tải, một số địa phương đã thông báo lịch cắt điện để bảo trì, bảo dưỡng hay chuyển nguồn cấp.
Việc cắt điện sẽ ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như sinh hoạt của người dân bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, hiện nay lịch cắt điện đã được các đơn vị cung cấp điện cung cấp thường xuyên qua các trang thông tin điện tử, ứng dụng hay tài khoản của công công ty cung cấp điện.
Việc nắm bắt thời gian tạm dừng dịch vụ giúp người dân chủ động sắp xếp kế hoạch sản xuất, kinh doanh, sinh hoạt trong ngày.
Tra cứu qua website
Các trung tâm chăm sóc khách hàng của 5 tổng công ty thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam đều có dịch vụ tra cứu thông tin trên website. Theo đó người dân có thể chủ động theo dõi thời gian, trạng thái và khu vực cắt điện cụ thể dựa trên tỉnh/thành phố hoặc mã khách hàng (nếu có).
Các trang cập nhật lịch cắt điện tại từng khu vực gồm:
Tại Hà Nội: Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI), https://evnhanoi.vn/search/power-cut.
Tại TP HCM: Tổng Công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC), https://cskh.evnhcmc.vn/Tracuu/thongtincungcapdien. Tại website này, người dùng cần đăng nhập tài khoản liên kết với mã khách hàng để tra cứu thông tin.
Khu vực miền Bắc (không tính Hà Nội): Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), https://cskh.npc.com.vn/DichVuTTCSKH/DichVuTTCSKHSPC?index=7.
Khu vực miền Nam (không tính TP.HCM): Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), https://www.cskh.evnspc.vn/TraCuu/LichNgungGiamCungCapDien.
Khu vực miền Trung: Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC), https://cskh.cpc.vn/tra-cuu/lich-tam-ngung-cung-cap-dien. Người dùng cũng cần đăng nhập tài khoản liên kết với mã khách hàng.
Tra cứu trên ứng dụng của EVN
Bên cạnh việc tra cứu lịch cắt điện trên website, người dân cũng có thể sử dụng các ứng dụng của các đơn vị cung cấp điện trên smartphone để cập nhật thông tin.
Ngoài ra, các ứng dụng còn hỗ trợ theo dõi số điện tiêu thụ, tiền cước tạm tính, so sánh lượng điện sử dụng trong tháng, thanh toán tiền điện và quản lý nhiều mã khách hàng.
Tra cứu trên ứng dụng ZALO
Người dân có thể dễ dàng tra cứu lịch cắt điện, thông tin tiền điện hàng tháng, thậm chí là trả hóa đơn tiền điện thông qua Zalo mà không cần phải đến điểm thanh toán.
Các bước tra cứu như sau:
Bước 1: Trong màn hình chính của Zalo, nhập tên tổng công ty điện lực tại khu vực sinh sống vào thanh tìm kiếm phía trên (EVNHANOI, EVNHCMC, EVNNPC, EVNSPC hoặc EVNCPC).
Bước 2: Chọn tài khoản của tổng công ty điện lực tương ứng.
Bước 3: Nhấn “Quan tâm“.
Bước 4: Tại màn hình nhắn tin, làm theo hướng dẫn để liên kết mã khách hàng.
Bước 5: Nhấn Tra cứu > Lịch cắt điện (dành cho EVNHANOI, EVNSPC và EVNCPC), nhấn Yêu cầu > Tra cứu > Tra lịch mất điện (dành cho EVNNPC). Với EVNHCMC, lịch cắt điện sẽ tự động được nhắn sau khi người dùng liên kết mã khách hàng.
Thái Mạnh