Hợp long cầu Bạch Đằng nối liền Hải Phòng-Quảng Ninh

Sáng 28-4, tại tháp trụ chính của công trình cầu Bạch Đằng, tỉnh Quảng Ninh, Bộ Giao thông-Vận tải và thành phố Hải Phòng tổ chức lễ hợp long nhịp chính (nhịp cuối cùng) của dự án đầu tư xây dựng cầu Bạch Đằng và nút giao cuối tuyến. Sau hơn 1000 ngày tích cực thi công, cây cầu này chính thức liền dải, nối tỉnh Quảng Ninh với thành phố Hải Phòng qua dòng sông Bạch Đằng lịch sử.

Đến dự và chung vui có các đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội; Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; Vũ Hồng Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội; Lê Đình Thọ, Thứ trưởng Bộ Giao thông-Vận tải; Đặng Thị Bích Liên, Thứ trưởng Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch. Cùng đại diện các Bộ, ngành trung ương. Về phía tỉnh Quảng Ninh có các đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đỗ Hoàng, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện các cơ quan liên quan.

Đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội; Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban tổ chức Trung ương; Lê Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hải Phòng; Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh cùng các đồng chí lãnh đạo Hải Phòng và Quảng Ninh thực hiện hợp long cầu Bạch Đằng. Ảnh: Duy Thính


Đến dự lễ hợp long cầu Bạch Đằng, thành phố Hải Phòng có các đồng chí Lê Văn Thành, ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Nguyễn Thị Nghĩa, Phó bí thư Thường trực Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Hải Phòng; Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố; các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy, Phó chủ tịch HĐND, UBND thành phố.

Cầu Bạch Đằng và nút giao cuối tuyến là dự án cầu lớn nhất được xây dựng tại Quảng Ninh từ trước đến nay với tổng mức đầu tư 7.388 tỷ đồng. Cầu dài 3 km, rộng 25 m được thiết kế là cầu thép, bê tông cốt thép dự ứng lực với 4 làn xe, vận tốc tối đa 100km/ giờ, khổ thông thuyền rộng 180m, cao 48,4m chịu được động đất cấp 8. Cầu có 3 trụ tháp, trong đó trụ tháp giữa cao 99,74m, trụ tháp 2 bên cao 94,5m với 4 nhịp cầu dây văng, 2 nhịp chính dài 250m, 2 nhịp 2 bên dài 100m hình nan quạt… Cầu bắc qua sông Bạch Đằng từ khu vực phường Đông Hải 2, quận Hải An (Hải Phòng) đến xã Liên Vị, thị xã Quảng Yên ( Quảng Ninh) do Trung Nam E.C là tổng thầu xây dựng. Việc xây dựng cầu giúp hoàn thiện tuyến cao tốc theo trục ven biển vùng duyên hải Bắc Bộ, hoàn chỉnh tuyến đường kết nối tam giác kinh tế Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh, từ Hà Nội theo đường cao tốc đến Quảng Ninh từ 180 km rút ngắn còn 130 km, Hải Phòng-Hạ Long chỉ còn còn 25 km, rút ngắn 50 km so với quốc lộ 10.

 

Đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội; Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban tổ chức Trung ương; Lê Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hải Phòng; Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh tại lễ hợp long cầu Bạch Đằng.


Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Đức Long nhấn mạnh, đây là công trình có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của địa phương, khi kết nối giao thông thuận tiện với Hải Phòng và Hà Nội. Cây cầu sẽ kết nối toàn diện giữa 3 địa phương, góp phần thúc đẩy kinh tế- xã hội, bảo đảm quốc phòng-an ninh trong khu vực. Cây cầu này là công trình đặc biệt bởi 3 trụ tháp đều mạng chữ “H”, thể hiện sự kết nối chặt chẽ giữa 3 trung tâm kinh tế phía Bắc là Hà Nội – Hải Phòng – Hạ Long. Cây cầu còn là biểu tượng về kỹ thuật xây dựng cầu đường mới của Việt Nam, do người Việt Nam thiết kế-thi công. Tỉnh Quảng Ninh sẽ chỉ đạo các đơn vị thi công quyết tâm hoàn thiện các hạng mục, đưa vào sử dụng trong tháng 6-2018. Đồng chí trân trọng cảm ơn thành phố Hải Phòng, quận Hải An đã hỗ trợ tạo điều kiện trong công tác giải phóng mặt bằng, góp phần đẩy nhanh tiến độ dự án.

Phát biểu tại lễ hợp long cây cầu, đồng chí Phạm Minh Chính cho biết, sự kết nối của cầu Bạch Đằng giữa Hải Phòng-Quảng Ninh, góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng kinh tế bởi sẽ kết nối với tuyến cao tốc Hạ Long-Vân Đồn, mở ra vùng phát triển rộng lớn, kết nối giao thương khu vực: Cát Bà-Quảng Yên-Vân Đồn. Việc cây cầu này chuẩn bị hoàn thành và đưa vào sử dụng thể hiện tư duy, tầm nhìn của tỉnh Quảng Ninh và thành phố Hải Phòng, có sự quyết tâm chính trị cao, tập trung phát huy sức mạnh tổng hợp và quyết liệt trong chỉ đạo…Đồng chí yêu cầu tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các đơn vị thi công tập trung đẩy nhanh tiến độ dự án, sớm hoàn thành và đưa vào sử dụng./.

(Báo Hải Phòng 28/4/2018)

Tin khác

Hải Phòng: Không có việc tạm dừng các thủ tục hành chính liên quan giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Việc thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến giấy chứng nhận quyền…

22/11/2024

Nhiều giải pháp, kinh nghiệm được chia sẻ tại Hội thảo “Kinh tế số – Kinh tế xanh”

Chiều 22/11, trong khuôn khổ của Diễn đàn Chuyển đổi số thành phố Hải Phòng…

22/11/2024

Chuyển đổi số xanh – Động lực phát triển kinh tế, xã hội

Ngày 22/11, UBND thành phố Hải Phòng phối hợp với Hiệp hội Phần mềm và…

22/11/2024

Khai trương Dự án Chính quyền số thành phố Hải Phòng

Chiều 21/11, tại Trung tâm Hội nghị thành phố, Ủy ban nhân dân thành phố…

21/11/2024

Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên

Ngày 20/11, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã…

21/11/2024

This website uses cookies. See Our policy to learn more.

Read More