Hợp long cầu Bạch Đằng nối liền Hải Phòng-Quảng Ninh

Sáng 28-4, tại tháp trụ chính của công trình cầu Bạch Đằng, tỉnh Quảng Ninh, Bộ Giao thông-Vận tải và thành phố Hải Phòng tổ chức lễ hợp long nhịp chính (nhịp cuối cùng) của dự án đầu tư xây dựng cầu Bạch Đằng và nút giao cuối tuyến. Sau hơn 1000 ngày tích cực thi công, cây cầu này chính thức liền dải, nối tỉnh Quảng Ninh với thành phố Hải Phòng qua dòng sông Bạch Đằng lịch sử.

Đến dự và chung vui có các đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội; Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; Vũ Hồng Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội; Lê Đình Thọ, Thứ trưởng Bộ Giao thông-Vận tải; Đặng Thị Bích Liên, Thứ trưởng Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch. Cùng đại diện các Bộ, ngành trung ương. Về phía tỉnh Quảng Ninh có các đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đỗ Hoàng, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện các cơ quan liên quan.


Đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội; Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban tổ chức Trung ương; Lê Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hải Phòng; Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh cùng các đồng chí lãnh đạo Hải Phòng và Quảng Ninh thực hiện hợp long cầu Bạch Đằng. Ảnh: Duy Thính

Đến dự lễ hợp long cầu Bạch Đằng, thành phố Hải Phòng có các đồng chí Lê Văn Thành, ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Nguyễn Thị Nghĩa, Phó bí thư Thường trực Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Hải Phòng; Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố; các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy, Phó chủ tịch HĐND, UBND thành phố.

Cầu Bạch Đằng và nút giao cuối tuyến là dự án cầu lớn nhất được xây dựng tại Quảng Ninh từ trước đến nay với tổng mức đầu tư 7.388 tỷ đồng. Cầu dài 3 km, rộng 25 m được thiết kế là cầu thép, bê tông cốt thép dự ứng lực với 4 làn xe, vận tốc tối đa 100km/ giờ, khổ thông thuyền rộng 180m, cao 48,4m chịu được động đất cấp 8. Cầu có 3 trụ tháp, trong đó trụ tháp giữa cao 99,74m, trụ tháp 2 bên cao 94,5m với 4 nhịp cầu dây văng, 2 nhịp chính dài 250m, 2 nhịp 2 bên dài 100m hình nan quạt… Cầu bắc qua sông Bạch Đằng từ khu vực phường Đông Hải 2, quận Hải An (Hải Phòng) đến xã Liên Vị, thị xã Quảng Yên ( Quảng Ninh) do Trung Nam E.C là tổng thầu xây dựng. Việc xây dựng cầu giúp hoàn thiện tuyến cao tốc theo trục ven biển vùng duyên hải Bắc Bộ, hoàn chỉnh tuyến đường kết nối tam giác kinh tế Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh, từ Hà Nội theo đường cao tốc đến Quảng Ninh từ 180 km rút ngắn còn 130 km, Hải Phòng-Hạ Long chỉ còn còn 25 km, rút ngắn 50 km so với quốc lộ 10.


Đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội; Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban tổ chức Trung ương; Lê Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hải Phòng; Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh tại lễ hợp long cầu Bạch Đằng.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Đức Long nhấn mạnh, đây là công trình có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của địa phương, khi kết nối giao thông thuận tiện với Hải Phòng và Hà Nội. Cây cầu sẽ kết nối toàn diện giữa 3 địa phương, góp phần thúc đẩy kinh tế- xã hội, bảo đảm quốc phòng-an ninh trong khu vực. Cây cầu này là công trình đặc biệt bởi 3 trụ tháp đều mạng chữ “H”, thể hiện sự kết nối chặt chẽ giữa 3 trung tâm kinh tế phía Bắc là Hà Nội – Hải Phòng – Hạ Long. Cây cầu còn là biểu tượng về kỹ thuật xây dựng cầu đường mới của Việt Nam, do người Việt Nam thiết kế-thi công. Tỉnh Quảng Ninh sẽ chỉ đạo các đơn vị thi công quyết tâm hoàn thiện các hạng mục, đưa vào sử dụng trong tháng 6-2018. Đồng chí trân trọng cảm ơn thành phố Hải Phòng, quận Hải An đã hỗ trợ tạo điều kiện trong công tác giải phóng mặt bằng, góp phần đẩy nhanh tiến độ dự án.

Phát biểu tại lễ hợp long cây cầu, đồng chí Phạm Minh Chính cho biết, sự kết nối của cầu Bạch Đằng giữa Hải Phòng-Quảng Ninh, góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng kinh tế bởi sẽ kết nối với tuyến cao tốc Hạ Long-Vân Đồn, mở ra vùng phát triển rộng lớn, kết nối giao thương khu vực: Cát Bà-Quảng Yên-Vân Đồn. Việc cây cầu này chuẩn bị hoàn thành và đưa vào sử dụng thể hiện tư duy, tầm nhìn của tỉnh Quảng Ninh và thành phố Hải Phòng, có sự quyết tâm chính trị cao, tập trung phát huy sức mạnh tổng hợp và quyết liệt trong chỉ đạo…Đồng chí yêu cầu tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các đơn vị thi công tập trung đẩy nhanh tiến độ dự án, sớm hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Báo Hải Phòng 28/04/2018

Tin khác

Mức hỗ trợ di dời khẩn cấp với hộ dân chung cư cũ Hải Phòng

HĐND TP Hải Phòng vừa ban hành Nghị quyết quy định chính sách hỗ trợ…

22/12/2024

Triển lãm “Vang mãi khúc quân hành” diễn ra đến hết ngày 27/12/2024

Từ ngày 20/12 đến hết ngày 27/12/2024, tại Nhà trưng bày Triển lãm-Trung tâm Thông…

22/12/2024

Lễ công bố thương hiệu Ngôi Sao Hà Nội tại Hải Phòng

Sáng 22/12, tại trường Liên cấp Alpha, quận Dương Kinh, Tập đoàn Giáo dục EQuest…

22/12/2024

Hải Phòng: Bất động sản Thủy Nguyên đếm ngược ngày “thăng hoa”

Thị trường bất động sản Thủy Nguyên (Hải Phòng) đang ngày càng sôi động, nhất…

22/12/2024

Cơ bản hoàn thành đề án tinh gọn bộ máy trình Bộ Chính trị

Đến nay, Bộ Nội vụ cơ bản hoàn thành toàn bộ các báo cáo, đề…

21/12/2024

Bí thư Thành ủy thăm và chúc mừng Tòa Giám mục Hải Phòng nhân dịp Lễ Thiên Chúa giáng sinh năm 2024

Chiều 20/12, đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành…

20/12/2024

This website uses cookies. See Our policy to learn more.

Read More