Print Thứ Tư, 28/10/2020 12:00 Gốc

Ngày 28/10, Thành đoàn Hải Phòng-Hội đồng Đội thành phố chỉ đạo Liên đội THCS Nam Hải, quận Hải An tổ chức chuyên đề “Liên hoan các đội tuyên truyền măng non về Luật trẻ em” năm học 2020-2021 với sự tham gia của hơn 500 em học sinh toàn Liên đội.

Luật trẻ em năm 2016 có hiệu lực kể từ ngày 01/06/2017, khi được ban hành thay thế Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em năm 2004 với nhiều nội dung mới, đề cao tầm quan trọng của việc chăm sóc, bảo vệ trẻ em là một trong những văn bản pháp lý quan trọng giúp các cơ quan, ban ngành, các tổ chức cũng như toàn xã hội chung tay vào việc bảo vệ trẻ em.

Đồng chí Vương Toàn Thu Thủy, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố trao học bổng cho Liên đội THCS Nam Hải.

Tại chương trình, Hội đồng Đội thành phố đã trao cho Liên đội 10 suất học bổng “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam” trị giá 5 triệu đồng cho các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn biết vươn lên trong học tập và rèn luyện của nhà trường.

Trao tặng 1.008 ly sữa cho Hội đồng Đội quận Hải An.

Hưởng ứng chương trình “Một triệu ly sữa” do Trung ương Đoàn-Hội đồng Đội Trung ương phát động với mong muốn cung cấp sữa, bổ sung dinh dưỡng cho thiếu niên, nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận Hải An. Tại chương trình, đã trao tặng 1.008 ly sữa tới Hội đồng Đội quận Hải An.

Tham gia chuyên đề, các em học sinh được nghe 4 đội tuyên truyền măng non tuyên truyền 4 nội dung, bao gồm: Đội truyền thông 1 với nội dung: “Hùng biện-giới thiệu sách Luật Trẻ em-Công ước quyền trẻ em” cùng thông điệp “Không để trẻ em nào bị bỏ lại phía sau”. Các em học sinh đã được giới thiêu về Luật trẻ em, Luật đã tạo ra hành lang pháp lý quan trọng cho công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, thúc đẩy việc thực hiện ngày càng tốt hơn những quyền cơ bản của trẻ em, phù hợp với tình hình phát triển kinh tế, xã hội trong giai đoạn hiện nay.

Đội truyền thông 2 với nội dung: “Thực trạng xã hội các vấn đề trẻ em” cùng thông điệp “Nghiêm trị mọi hành vi bạo lực-xâm hại trẻ em, xây dựng môi trường sống an toàn, lành mạnh” đã đưa đến các hình ảnh trực quan về: tai nạn giao thông như nhóm học sinh đi xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm, lạng lách, đánh võng, vượt đèn đỏ dẫn đến tai nạn giao thông; cùng với đó là hỉnh ảnh học sinh bị bắt nạt, trấn lột và vấn đề lạm dụng mạng xã hội.

Đội truyền thông 3 với nội dung: “Sự vào cuộc của gia đình, nhà trường và toàn xã hội” với các vấn đề chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em, cùng thông điệp “Lắng nghe trẻ em bằng trái tim-Bảo vệ trẻ em bằng hành động” thông qua tiểu phẩm “Việc này của ai”.

Đội truyền thông 4 với diễn đàn “Trẻ em nói về các vấn đề trẻ em” cùng thông điệp “Trẻ em có thể làm được nhiều hơn thế”.
Đồng chí Vương Toàn Thu Thủy, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố tặng hoa CLB chăm sóc-giáo dục và bảo vệ trẻ em.

Để tiếp tục triển khai và đưa “Luật trẻ em” vào cuộc sống trong thời gian tới, Liên đội THCS Nam Hải đã thành lập CLB chăm sóc-giáo dục và bảo vệ trẻ em với sự tham gia của các ban, ngành, tổ chức đoàn thể chính trị phường, nhà trường và phụ huynh học sinh.

Thông qua chuyên đề “Liên hoan các đội tuyên truyền măng non về Luật trẻ em” đã giúp thầy và trò nhà trường biết, hiểu và tích cực tuyên truyền để toàn xã hội cùng thực hiện hiệu quả Luật Trẻ em.

Hoàng Tùng

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Hơn 500 em học sinh tham gia chuyên đề “Liên hoan các đội tuyên truyền măng non về Luật trẻ em” năm học 2020-2021
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác