Print Thứ Bảy, 29/10/2022 12:05 Gốc

Sáng 29/10, tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hải Phòng, Hội Phổi Việt Nam, Hội Hô hấp Việt Nam, Sở Y tế Hải Phòng, Thành Hội Y Dược học Hải Phòng, Hội Nội khoa Hải Phòng và Bệnh viện đa khoa Quốc tế Hải Phòng phối hợp tổ chức Hội nghị khoa học hô hấp HAPRESCO 2022 với quy mô toàn quốc nhân kỷ niệm ngày Bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính toàn cầu với chủ đề “Thống nhất trong một cộng đồng để cùng hội nhập và phát triển bền vững”.

Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tiếp của hơn 400 đại biểu với sự tham gia của các nhà khoa học, các chuyên gia hàng đầu về bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính (COPD), Hen phế quản và các bệnh lý về phổi đến từ Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Cần thơ, Hải Dương và hơn 1.000 đại biểu trên cả nước tham dự trực tuyến thông qua nền tảng Zoom. Hội nghị được phát sóng trực tiếp trên kênh Youtube, Facebook của Bệnh viện đa khoa Quốc tế Hải Phòng.

Hội nghị được tổ chức với sự tham gia của các nhà khoa học, các chuyên gia hàng đầu về bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính (COPD), Hen phế quản và các bệnh lý về phổi.

Theo đó, Hội nghị khoa học hô hấp Hải Phòng (HAPRESCO) năm 2022 là năm thứ 8 và cũng là lần thứ 9 được tổ chức tại thành phố Hải Phòng với chủ đề “Thống nhất trong một cộng đồng để cùng hội nhập và phát triển bền vững”. Nội dung khoa học của Hội nghị lần này tập trung vào các chủ đề chính gồ những vấn đề trong chuyên khoa hô hấp, thực hành chuẩn,nhất là trong bệnh hen, Bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính (COPD) và bệnh viêm phổi.

PGS.TS Nguyễn Thanh Hồi, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Hàng Kênh, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Quốc tế Hải Phòng, Phó Trưởng Văn phòng đại diện Hội Phổi Việt Nam tại Hải Phòng phát biểu khai mạc Hội nghị.

Hội nghị nhận được sự tham gia báo cáo của các chuyên gia đến từ các viện, các trường Đại học quân y và dân y mang lại tính đa dạng và chất lượng chuyên môn cao trong chương trình Hội nghị. Trong khuôn khổ hội nghị, các đại biểu cũng có cơ hội để gặp gỡ, giao lưu, lĩnh hội các thông tin thiết thực từ các công ty Dược, các nhà cung cấp dịch vụ, trang thiết bị trong lĩnh vực hô hấp.

TS.BS Phan Huy Thục, Phó Giám đốc thường trực Sở Y tế Hải Phòng phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, TS.BS. Phan Huy Thục, Phó Giám đốc Sở Y tế nhấn mạnh, Hội nghị khoa học hô hấp Hải Phòng là hội nghị khoa học lớn, được tổ chức thường niên hàng năm. Năm 2022 hội nghị được tổ chức với 21 báo cáo khoa học giá trị, được chắt lọc, có tính mới và tính ứng dụng thực tiễn cao. Đây là cơ hội để cán bộ ngành Y tế Hải Phòng có điều kiện tham dự, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm với các chuyên gia, các nhà khoa học.

Ban tổ chức tặng hoa và giấy chứng nhận tài trợ tại Hội nghị HAPRESCO 2022.

Trong những năm qua, được sự quan tâm, chỉ đạo của thành phố, mạng lưới y tế Hải Phòng không ngừng được củng cố và phát triển, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân thành phố và các địa phương lân cận về chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân. Nhận thức được tầm quan trọng của công tác nghiên cứu khoa học, hàng năm các bệnh viện, đặc biệt các bệnh viện tuyến thành phố đã tổ chức nhiều hội nghị khoa học cấp đơn vị, cấp thành phố và cấp vùng. Hội nghị khoa học quốc tế được tổ chức với mục tiêu xây dựng Hải Phòng trở thành Trung tâm Y tế của vùng Duyên hải Bắc bộ.

Ban chủ tọa điều hành chương trình hội nghị phiên buổi sáng 29/10.

Bệnh viện đa khoa Quốc tế Hải Phòng là 1 trong 9 bệnh viện ngoài công lập trên địa bàn thành phố, được xây dựng theo mô hình bệnh viện khách sạn cao cấp đầu tiên tại Hải Phòng và Khu vực Duyên Hải Bắc bộ có quy mô 500 giường bệnh với đầy đủ các chuyên khoa. Trong những năm qua, bệnh viện rất quan tâm đến cong tác phát triển đội ngũ cán bộ y tế có trình độ chuyên môn cao. Đồng thời, bệnh viện cũng coi trọng công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học, gắn mục tiêu nghiên cứu khoa học với mục tiêu, nhiệm vụ phát triển bệnh viện, làm chủ nhiều kỹ thuật mới, từng bước khẳng định vai trò thương hiệu của bệnh viện trong ngành y tế Hải Phòng.

Hội nghị thu hút hơn 400 đại biểu tham gia trực tiếp và hơn 1000 đại biểu tham gia trực tuyến.

Tại Hội nghị, các đại biểu được cập nhật, trao đổi, chia sẻ những thông tin khoa học hữu ích và mới nhất liên quan đến thực hành và quản lý bệnh hô hấp thông qua các chủ đề như: Đường thở nhỏ và bệnh lý trong hen, COPD; Chẩn đoàn và xử lý thuyên tắc huyết khối động mạch phổi; Cơ sở, hiệu quả và thực trạng của dự phòng nhiễm tùng bằng vắc xin trên bệnh nhân COPD; Những điểm cập nhật trong chẩn đoán và điều trị hen phế quản; Kết hợp thuốc giãn phế quản trong điều trị hen phế quản; Điều trị sinh học trong hen phế quản;…

Trước đó, Hội nghị cũng dành một buổi đào tạo liên tục từ chiều 28/10 cho nội dung hoàn thiện kỹ năng thực hành như: Ứng dụng nội soiphees quản ống mềm trong thực hành đa khoa; hình ảnh kính mờ trong CT ngực và ý nghĩa bệnh lý; Cẩn đoán và điều trị viêm phổi ở trẻ em…

Tại Hội nghị, các đại biểu được cập nhật, trao đổi, chia sẻ những thông tin khoa học hữu ích và mới nhất liên quan đến thực hành và quản lý bệnh hô hấp.

Trong phiên buổi chiều 29/10, Hội nghị tiếp tục diễn ra với các nội dung: đánh giá mức độ nặng của viêm phổi cộng đồng nhìn từ các thang điểm; Viêm phổi tổ chức hóa; Viêm phổi do vi rút; Xử trí kháng sinh trong viêm phổi cộng đồng dựa trên biomaker; Bệnh nấm phổi theo vùng địa lý trên người không suy giảm miễn dịch…

PGS.TS.BS. Nguyễn Viết Nhung, Chủ tịch Hội Phổi Việt Nam, Giám đốc Bệnh viện Phổi Trung ương chia sẻ, Hội nghị khoa học hô hấp-HAPRESCO đã trở thành sự kiện thường niên, thu hút đông đảo sự lưu tâm và tham dự của các đại biểu khắp nơi trên cả nước. Với chủ đề “Thống nhất trong một cộng đồng để cùng hội nhập và phát triển bền vững” năm nay, Hội nghị có ý nghĩa hết sức quan trọng, mang tính thời sự, giúp các bác sĩ nâng cao kiến thức điều trị về chuyên ngành, từ đó áp dụng phù hợp vào thực tiễn công tác của mình.

Thời gian qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, thành phố Hải Phòng đã và đang tích cực triển khai các chương trình mục tiêu quốc gia về phòng chống Bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính (COPD), Hen phế quản (HPQ) và phòng, chống các bệnh không lây nhiễm khác như ung thư, tim mạch, đái tháo đường. Bệnh viện Phổi Hải Phòng là đơn vị được giao làm đầu mới triển khai các hoạt động này. Hàng năm, các đơn vị đều cử cán bộ y tế tham gia các khóa tập huấn, thành lập phòng quản lý COPD và HPQ, tổ chức khám sàng lọc phát hiện, quản lý và điều trị bệnh cho hàng ngàn bệnh nhân bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và hen phế quản tại các địa phương. Với mục tiêu đến năm 2025 có trên 70% người dân hiểu biết về COPD và trên 50% bệnh nhân COPD được chẩn đoán sớm và điều trị đúng; Giảm 30% tỷ lệ hút thuốc ở người trưởng thành.

Thông qua Hội nghị, các đại biểu có cơ hội được các nhà khoa học, các thầy thuốc, các chuyên gia hàng đầu về bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính (COPD), Hen phế quản và các bệnh lý về phổi trao đổi kinh nghiệm, phổ biến và chuyển tải những kiến thức mới, chuyên sâu đưa vào ứng dụng trong thực tiễn góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả trong khám, chữa bệnh cho nhân dân.

VŨ DUYÊN

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Hơn 400 đại biểu tham gia trực tiếp và hơn 1.000 đại biểu tham gia trực tuyến Hội nghị khoa học Hô hấp Hải Phòng (HAPRESCO) năm 2022
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác