Print Thứ Tư, 16/10/2019 14:17

Sáng 16/10, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Bưu điện thành phố tổ chức Hội nghị tập huấn, hướng dẫn việc tếp nhận, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích trên Cổng dịch vụ công trực tuyến thành phố cho hơn 200 đại biểu là cán bộ đến từ các Sở, ngành, quận, huyện thành phố.

Các cán bộ tham gia tập huấn được thông tin, giới thiệu về quy trình cung cấp dịch vụ, cơ chế giám sát chất lượng dịch vụ bưu chính công ích.

Hội nghị tập huấn nhằm giúp cho cán bộ phụ trách bộ phận “Một cửa” tại các đơn vị và địa phương hiểu rõ quy trình, hướng dẫn cho các tổ chức, cá nhân trong việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC; giới thiệu quy trình cung cấp dịch vụ, cơ chế giám sát chất lượng dịch vụ bưu chính công ích. Góp phần triển khai hiệu quả Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích trên Cổng dịch vụ công trực tuyến thành phố.

Phát biểu khai mạc tại Hội nghị tập huấn, đại diện lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông cho biết, thực hiện Nghị quyết 45 của Thủ tướng Chính phủ, trong vòng 3 năm qua 14 quận, huyện (trừ Huyện đảo Bạch Long Vỹ) và 17 Sở, ngành của thành phố đã tổ chức ký kết hợp tác với Bưu điện thành phố; có 9 đơn vị tổ chức hướng dẫn, tập huấn về quy trình, nghiệp vụ tiếp nhận, trả kết quả. Bên cạnh đó, thành phố cũng đã hoàn thành việc kết nối Hệ thống một cửa điện tử và Cổng dịch vụ công trực tuyến thành phố với mạng thông tin của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost)…

Tuy nhiên, bên cạnh một số kết quả đã đạt được, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông – Nguyễn Quang Huy cũng cho rằng công tác tiếp nhận, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích hiện vẫn còn ở mức độ khiêm tốn. Thời gian tới, cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến để các tổ chức, cá nhân hiểu rõ và sử dụng dịch vụ. Mặt khác, phải chủ động tăng cường công tác kiểm tra, giám sát chất lượng dịch vụ bưu chính công ích, hạn chế tối đa các sai sót về chất lượng, khiếu nại phát sinh từ các tổ chức, công dân khi sử dụng dịch vụ bưu chính công ích của bưu điện.

Trâm Bầu

Nguồn. haiphong.gov.vn

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Hơn 200 cán bộ các Sở, ngành, địa phương tập huấn công tác tiếp nhận, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác