Print Thứ Sáu, 19/04/2024 11:08 Gốc

Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba năm 2024, sáng 19/4, tại Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh thành phố, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Thành đoàn Hải Phòng và các đơn vị liên quan tổ chức khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024.

Đây là hoạt động thường niên, thiết thực, ý nghĩa, nhiều năm qua đã được cộng đồng đón nhận rộng rãi; là nơi kết nối bạn đọc với những người làm công tác xuất bản, in ấn và phát hành, nơi giao lưu, gặp gỡ giữa những người yêu sách và tôn trọng văn hóa đọc.

Quang cảnh chung
Các đại biểu tham dự Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Ông Phạm Văn Tuấn, Ủy viên Thành ủy, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu

Phát biểu tại chương trình, ông Phạm Văn Tuấn, Ủy viên Thành ủy, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho biết: Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố. Các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 diễn ra sôi nổi, rộng khắp trên địa bàn thành phố. Chiều ngày 17/4/2024, Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với các đơn vị tổ chức vòng chung khảo Cuộc thi kể chuyện theo sách với chủ đề “Sách và Khát vọng tương lai. Cuộc thi là sân chơi bổ ích, nhân lên niềm hứng thú đọc sách cho học sinh và lan tỏa văn hóa đọc, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng. Cuộc thi sẽ là hoạt động thường niên hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc; năm 2025, Ban Tổ chức dự kiến sẽ phối hợp tổ chức cuộc thi cùng Lễ Khai bút đầu xuân tại Khu du tích lịch sử Quốc gia đền Trạng trình Nguyễn Bỉnh Khiêm.

Ban Tổ chức Cuộc thi trao giấy chứng nhận và vinh danh các thí sinh đạt giải Cuộc thi kể chuyện theo sách với chủ đề “Sách và Khát vọng tương lai”
Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024 

Hội Sách Hải Phòng 2024 là điểm nhấn của chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, là hoạt động thiết thực hưởng ứng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ và kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng. Theo đó, chương trình sẽ diễn ra từ ngày 19 – 21/4/2024 tại Khuôn viên Trung tâm Triển lãm và Mỹ thuật, với hơn 20 gian hàng và khoảng 12.000 đầu sách, nhiều thể loại sách phong phú, đa dạng: sách thiếu nhi, sách văn học, văn hóa xã hội, sách kinh tế, khoa học kỹ thuật… được giới thiệu đến nhân dân thành phố. Các gian trưng bày sách được trình bày, trang trí ấn tượng, có các chương trình bán sách khuyến mại hấp dẫn hứa hẹn sẽ thu hút đông đảo nhân dân thành phố tham gia.

Các đại biểu tham quan gian hàng sách
Các đại biểu tham quan gian hàng sách
Đông đảo bạn đọc đến tham quan và mua sắm tại Hội sách Hải Phòng năm 2024
Đông đảo bạn đọc đến tham quan và mua sắm tại Hội sách Hải Phòng năm 2024
Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Hơn 10.000 đầu sách được giới thiệu tại Hội sách Hải Phòng năm 2024
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác