Print Thứ Năm, 21/07/2022 06:30 Gốc

Sáng 21/7, giải bóng đá Hoa Phượng cúp Báo Hải Phòng 2022 chính thức khai mạc trên sân cỏ nhân tạo Trung tâm TDTT Đằng Lâm. Ngày hội bóng đá trẻ em thành phố chính thức bắt đầu.

Giải do Sở Văn hóa và Thể thao, Báo Hải Phòng, Liên đoàn Bóng đá Hải Phòng, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp tổ chức. Công ty CP nhựa Thiếu niên tiền phong, Công ty TNHH MTV Ximăng Vicem Hải Phòng, Công ty CP cấp nước Hải Phòng, Công ty CP thể thao Động Lực, Thép Việt-Úc tài trợ giải.

Trong trận đấu trước lễ khai mạc, các cầu thủ nhi đồng huyện Kiến Thụy và CLB Newstars Football có những màn thi đấu đẹp mắt. (Pha tranh bóng giữa cầu thủ nhi đồng huyện Kiến Thụy và CLB Newstars Football sáng 20/7/2022).

Tham dự giải có 350 VĐV của 17 đội bóng nhi đồng và 6 đội bóng thiếu niên. Ban tổ chức bốc thăm chia 17 đội bóng nhi đồng vào 4 bảng, gồm 3 bảng 4 đội và 1 bảng 5 đội. Giải thiếu niên có 6 đội, được chia thành 2 bảng. Các đội thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm, chọn các đội nhất, nhì hai bảng vào bán kết, hai đội thắng bán kết vào trận chung kết. Với giải nhi đồng sẽ chọn 8 đội xuất sắc nhất của 4 bảng vào tứ kết, các đội thắng vòng tứ kết vào bán kết và thắng bán kết vào thi đấu chung kết.

Pha tranh bóng giữa cầu thủ nhi đồng huyện Tiên Lãng và Bạch Đằng PTF Thủy Nguyên (trong trận đấu sáng 20/7/2022 trước lễ khai mạc).

Trước sự bùng nổ các CLB đào tạo bóng đá trẻ của thành phố, giải năm nay đón chào nhiều đội bóng thiếu niên, nhi đồng của các CLB được đầu tư bằng nguồn xã hội hóa. Sự xuất hiện của nhiều CLB là điều kiện tuyệt vời để các tuyển trạch viên ở các trung tâm đào tạo trẻ tới lựa chọn cầu thủ có năng khiếu. Các đội bóng tham dự giải năm nay có sự chuẩn bị khá kỹ, một số quận, huyện, tiêu biểu như quận Ngô Quyền còn tổ chức giải đấu học sinh tiểu học và THCS để tuyển chọn VĐV vào đội tuyển tập huấn đi dự giải thành phố.

Với giải đấu này, Báo Hải Phòng trao cúp tặng hai đội vô địch, toàn bộ các hạng mục giải thưởng của giải. Cơ cấu giải thưởng năm nay tăng gấp gần 2 lần so với mùa giải trước. Sở Giáo dục và Đào tạo cấp giấy chứng nhận đối với các em đoạt giải.

Lễ khai mac giải được tổ chức có thời lượng 20 phút, với những nghi thức theo quy định cùng biểu dương lực lượng của các đội bóng tham dự. Sau lễ khai mạc giải sẽ diễn ra 4 trận đấu của bóng đá nhi đồng: quận Đồ Sơn-CLB New Star Football; Golden ball Hồng Bàng-quậnNgô Quyền (bảng A); Vietfootball An Dương-Hải Phòng Football; quận Lê Chân-KidsCT Hải An (bảng B)./.

Tin: Đỗ Hân. Ảnh: Hoàng Phước

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Hôm nay 21/7, khai mạc Giải bóng đá Hoa Phượng cúp Báo Hải Phòng lần thứ 12 năm 2022
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác