Kinh tế

Hội thảo “Thương mại điện tử xuyên biên giới: Kỷ nguyên bứt phá”: Mở ra cơ hội kinh doanh toàn cầu cho doanh nghiệp thành phố

Nhằm hướng dẫn và hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố tiếp cận, nắm bắt những kiến thức và kỹ năng cần thiết để giao dịch mua bán trên sàn thương mại điện tử, góp phần đưa thương hiệu hàng Việt, sản phẩm Việt Nam đến với thị trường trong nước và quốc tế. Sáng 26/9, Sở Công Thương thành phố phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương và Amazon Global Selling Việt Nam tổ chức Hội thảo “Thương mại điện tử xuyên biên giới: Kỷ nguyên bứt phá”.

Quang cảnh Hội thảo.
Giám đốc Sở Công Thương thành phố Bùi Quang Hải phát biểu khai mạc Hội thảo.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Giám đốc Sở Công Thương thành phố Bùi Quang Hải nhấn mạnh, hiện nay Thương mại điện tử và Thương mại điện tử xuyên biên giới đã và đang tạo ra cơ hội cho các doanh nghiệp Việt được giao lưu, cọ sát thực tế để nâng cao năng lực, hoàn thiện và nâng cao chất lượng sản phẩm, duy trì thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp tại thị trường nhập khẩu… Tuy nhiên, các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và cộng đồng doanh nghiệp Hải Phòng nói riêng vẫn đang phải đối mặt với nhiều khó khăn như: thiếu thông tin về các quy định liên quan của thị trưởng nước ngoài; chưa đủ các kỹ năng, kiến thức về marketing trong Thương mại điện tử xuyên biên giới; xây dựng định hướng kinh doanh, bảo vệ thương hiệu trong Thương mại điện tử xuyên biên giới còn nhiều hạn chế…

Các đại biểu tham dự Hội thảo.

Hội thảo được kỳ vọng, sẽ hỗ trợ mạnh mẽ các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố triển khai chuyển đối số, trang bị kiến thức chuyên ngành về xuất nhập khẩu, nắm bắt thông tin thị trường, từ đó nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đồng thời từng bước xây dựng thương hiệu cho hàng hóa Việt trên thị trường thế giới, mở ra cơ hội xuất khẩu cho doanh nghiệp…

Tại Hội thảo, đại diện các doanh nghiệp được nghe các diễn giả đến từ Amazon Global Selling Việt Nam và Công ty Anneco Agency giới thiệu Tổng quan về thương mại điện tử xuyên biên giới cùng những loại hình phổ biến, cũng như cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp Việt Nam; những định hướng kinh doanh thương mại điện tử xuyên biên giới; kỹ năng xây dựng trang sản phẩm hiệu quả, danh mục kinh doanh Thương mại điện tử xuyên biên giới; việc xây dựng và bảo vệ thương hiệu toàn cầu cùng Amazon…

Minh Hảo

Nguồn tin: haiphong.gov.vn

Tin khác

Viettel tri ân khách hàng dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ với loạt ưu đãi

Nhân dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, Viettel tri ân khách hàng sử dụng…

09/01/2025

Đồng chí Đào Khánh Hà, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy thăm, tặng quà, chúc Tết các cá nhân tiêu biểu quận Đồ Sơn

Sáng 9/1, đồng chí Đào Khánh Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng…

09/01/2025

Tăng cường quan hệ hợp tác giữa Hải Phòng với các địa phương, doanh nghiệp nước Cộng hòa Togo

Sáng 9-1, Đoàn Bộ Ngoại giao, Hội nhập khu vực và Kiều dân nước Cộng…

09/01/2025

Thông tin cụ thể về hướng tuyến, vị trí 31 ga tuyến đường sắt Lào Cai-Hà Nội-Hải Phòng

Đã có những thông tin tương đối cụ thể về hướng tuyến và vị trí…

09/01/2025

Đoàn doanh nghiệp Trung Quốc tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư tại Hải Phòng

Chiều 8/1, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hoàng Minh Cường tiếp Đoàn đại biểu…

08/01/2025

This website uses cookies. See Our policy to learn more.

Read More