Kinh tế

Hội thảo “Thương mại điện tử xuyên biên giới: Kỷ nguyên bứt phá”: Mở ra cơ hội kinh doanh toàn cầu cho doanh nghiệp thành phố

Nhằm hướng dẫn và hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố tiếp cận, nắm bắt những kiến thức và kỹ năng cần thiết để giao dịch mua bán trên sàn thương mại điện tử, góp phần đưa thương hiệu hàng Việt, sản phẩm Việt Nam đến với thị trường trong nước và quốc tế. Sáng 26/9, Sở Công Thương thành phố phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương và Amazon Global Selling Việt Nam tổ chức Hội thảo “Thương mại điện tử xuyên biên giới: Kỷ nguyên bứt phá”.

Quang cảnh Hội thảo.
Giám đốc Sở Công Thương thành phố Bùi Quang Hải phát biểu khai mạc Hội thảo.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Giám đốc Sở Công Thương thành phố Bùi Quang Hải nhấn mạnh, hiện nay Thương mại điện tử và Thương mại điện tử xuyên biên giới đã và đang tạo ra cơ hội cho các doanh nghiệp Việt được giao lưu, cọ sát thực tế để nâng cao năng lực, hoàn thiện và nâng cao chất lượng sản phẩm, duy trì thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp tại thị trường nhập khẩu… Tuy nhiên, các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và cộng đồng doanh nghiệp Hải Phòng nói riêng vẫn đang phải đối mặt với nhiều khó khăn như: thiếu thông tin về các quy định liên quan của thị trưởng nước ngoài; chưa đủ các kỹ năng, kiến thức về marketing trong Thương mại điện tử xuyên biên giới; xây dựng định hướng kinh doanh, bảo vệ thương hiệu trong Thương mại điện tử xuyên biên giới còn nhiều hạn chế…

Các đại biểu tham dự Hội thảo.

Hội thảo được kỳ vọng, sẽ hỗ trợ mạnh mẽ các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố triển khai chuyển đối số, trang bị kiến thức chuyên ngành về xuất nhập khẩu, nắm bắt thông tin thị trường, từ đó nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đồng thời từng bước xây dựng thương hiệu cho hàng hóa Việt trên thị trường thế giới, mở ra cơ hội xuất khẩu cho doanh nghiệp…

Tại Hội thảo, đại diện các doanh nghiệp được nghe các diễn giả đến từ Amazon Global Selling Việt Nam và Công ty Anneco Agency giới thiệu Tổng quan về thương mại điện tử xuyên biên giới cùng những loại hình phổ biến, cũng như cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp Việt Nam; những định hướng kinh doanh thương mại điện tử xuyên biên giới; kỹ năng xây dựng trang sản phẩm hiệu quả, danh mục kinh doanh Thương mại điện tử xuyên biên giới; việc xây dựng và bảo vệ thương hiệu toàn cầu cùng Amazon…

Minh Hảo

Nguồn tin: haiphong.gov.vn

Tin khác

Hải Phòng điều chỉnh mức thu phí tham quan danh lam, thắng cảnh từ năm 2026

Nghị quyết mới quy định rõ mức thu từ 5.000 - 650.000 đồng/lượt tại các…

18/12/2025

Xử phạt 15 triệu đồng thanh niên không chấp hành lệnh khám tuyển nghĩa vụ quân sự

Chủ tịch UBND xã Thái Tân (Hải Phòng) quyết định xử phạt vi phạm hành…

18/12/2025

Sở Y tế Hải Phòng bàn giao 114 trạm y tế về UBND các xã, phường, đặc khu quản lý

Sở Y tế Hải Phòng vừa tổ chức Hội nghị bàn giao 114 trạm y tế từ…

18/12/2025

Hải Phòng sẵn sàng khởi công các dự án chào mừng Đại hội 14 của Đảng

Thành phố Hải Phòng đã sẵn sàng cho Lễ khởi công một số dự án…

18/12/2025

Hải Phòng tổ chức 11 điểm cầu truyền hình khởi công, khánh thành các công trình, dự án lớn

Thành phố Hải Phòng sẽ khánh thành, khởi công 13 công trình, dự án kỷ…

17/12/2025

Kỳ vọng từ những công trình bề thế, hiện đại trên đất Cảng Hải Phòng

Nhiều công trình, dự án lớn chuẩn bị được đồng loạt khởi công ở Hải…

17/12/2025