Print Thứ Bảy, 01/10/2022 10:55 Gốc

Sáng 1/10, Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND quận Hồng Bàng phối hợp tổ chức Hội thảo chuyên đề cấp thành phố: “Dạy học môn Lịch sử-Địa lý lớp 7 chương trình giáo dục phổ thông 2018” năm học 2022-2023.

Tham dự có đại diện lãnh đạo Vụ Giáo dục Trung học Bộ Giáo dục và Đào tạo; các đồng chí cán bộ quản lý, giáo viên các Phòng Giáo dục và Đào tạo, các trường THCS trên địa bàn thành phố.

Quang cảnh Hội thảo chuyên đề.
Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hồng Bàng phát biểu đề dẫn Hội thảo chuyên đề.

Hội thảo được tổ chức nhằm định hướng, thống nhất về nội dung chương trình, kế hoạch giáo dục, đổi mới phương pháp và hình thức tổ chức dạy học ở môn học Lịch sử-Địa lý chương trình giáo dục phổ thông 2018; nâng cao năng lực cho cán bộ quản lý trong chỉ đạo chuyên môn; nâng cao năng lực, kỹ năng, nghiệp vụ sư phạm cho giáo viên trong hoạt động dạy-học. Cùng với đó, tạo cơ hội học tập, giúp đỡ lẫn nhau giữa cán bộ quản lý và giáo viên, giữa giáo viên và giáo viên trong nhà trường, giữa các trường THCS trên toàn thành phố; qua đó, để mỗi cán bộ, giáo viên được phát huy khả năng sáng tạo, đóng góp sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng giáo dục, đáp ứng yêu cầu đổi mới, căn bản toàn diện giáo dục THCS theo chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Tiết dạy minh họa của giáo viên Trường THCS Ngô Gia Tự.

Tại chương trình đã diễn ra tiết dạy minh họa của giáo viên Trường THCS Ngô Gia Tự; cùng với đó là những ý kiến thảo luận, trao đổi giữa các chuyên gia của Vụ Giáo dục Trung học về môn lịch sử, địa lý với các giáo viên tham dự chương trình để chia sẻ những giải pháp hỗ trợ các nhà trường và thầy cô tháo gỡ khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì Hội thảo.

Giáo viên các trường THCS trên địa bàn thành phố dự Hội thảo.

Chuyên đề “Dạy học môn Lịch sử-Địa lý lớp 7 chương trình giáo dục phổ thông 2018” là diễn đàn chia sẻ, thảo luận về lý luận và thực tiễn, những khó khăn, vướng mắc trong giảng dạy cũng như những kinh nghiệm, biện pháp thực hiện hiệu quả, khắc phục những khó khăn vướng mắc trong giai đoạn đầu thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018. Đồng thời là cơ hội cho các giáo viên đang trực tiếp giảng dạy được bồi dưỡng thêm kiến thức, chuyên môn nghiệp vụ, học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp.

Hoàng Tùng

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Hội thảo chuyên đề cấp thành phố: “Dạy học môn Lịch sử-Địa lý lớp 7 chương trình giáo dục phổ thông 2018” năm học 2022-2023
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác