Print Thứ Tư, 30/09/2020 13:02 Gốc

Sáng 30/9, Hội Nông dân quận Hải An tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930-14/10/2020), trao kỷ niệm chương “Vì giai cấp nông dân Việt Nam” và biểu dương nông dân điển hình tiên tiến 5 năm (giai đoạn 2015-2020).

Quang cảnh Lễ kỷ niệm.

Diễn văn do đồng chí Đồng Thị Thu Chung, Chủ tịch Hội Nông dân quận trình bày tại Lễ kỷ niệm nêu rõ, cùng với sự phát triển của Hội Nông dân thành phố, Hội Nông dân quận Hải An được thành lập ngày 23/5/2003, đến nay toàn Hội có 6 tổ chức cơ sở Hội, 83 chi hội và trên 6.000 hội viên, Hội đã tiến hành 4 kỳ Đại hội. Trong 17 năm qua, tổ chức Hội Nông dân không ngừng phát triển về mọi mặt, luôn đoàn kết, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể xây dựng và phát triển quận Hải An ngày càng văn minh, hiện đại.

Đồng chí Đồng Thị Thu Chung, Chủ tịch Hội Nông dân quận Hải An đọc diễn văn tại Lễ kỷ niệm.

Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm“, các cấp Hội đã vận động bà con hội viên nông dân hiến trên 5.837m² đất các loại thực hiện dự án trọng điểm của thành phố, quận, đóng góp trên 8.523 ngày công lao động, đóng góp 7.959 triệu đồng. Hội đã trực tiếp giúp đỡ 289 hộ nghèo vươn lên thoát nghèo bằng nhiều hình thức: giúp về vốn, giống, ngày công lao động… Vận động kinh phí xây mới và sửa chữa 8 ngôi nhà mái ấm nông dân cho hội viên nông dân nghèo, trị giá 496,31 triệu đồng; phối hợp đào tạo nghề cho 828 hội viên nông dân, tặng 1.122 suất quà tết cho nông dân nghèo có hoàn cảnh khó khăn, 457 suất quà, sổ tiết kiệm cho các gia đình chính sách, người có công, tân binh lên đường nhập ngũ, dịp 27/7 hàng năm với tổng kinh phí 531,390 triệu đồng.

Lãnh đạo Quận ủy Hải An tặng hoa chúc mừng Hội Nông dân quận.

Bên cạnh đó, các cấp Hội đã tín chấp khai thác nguồn vốn từ nhiều kênh khác để giúp cho nông dân phát triển sản xuất, phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội thực hiện ủy thác cho các hộ nghèo và các đối tượng chính sách, tính đến nay cấp Hội dư nợ trên 30 tỷ đồng, 25 tổ tiết kiệm và vay vốn với 737 thành viên. Xây dựng Quỹ Hỗ trợ nông dân với tổng nguồn vốn Hội quản lý đạt trên 2,3 tỷ đồng, giúp cho 95 lượt hội viên nông dân vay để phát triển sản xuất tại địa phương.

Cán bộ Hội viên, nông dân đã tích cực tham gia phong trào “Nông dân quận Hải An chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19”; đồng thời, chủ động tuyên truyền, hỗ trợ hội viên, nông dân quận phục hồi sản xuất do ảnh hưởng của dịch bệnh… Thông qua các hoạt động thiết thực đã góp phần tích cực thực hiện chính sách an sinh xã hội, xây dựng tình đoàn kết trong cộng đồng dân cư, xây dựng đô thi văn minh. Từ các phong trào trên, xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu, gương nông dân điển hình tiên tiến, những tấm gương xuất sắc, tiêu biểu trong các phong trào.

Đồng chí Nguyễn Thị Thoa, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân thành phố trao kỷ niệm chương cho các Hội viên Hội Nông dân quận Hải An.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, thay mặt Ban Chấp hành Hội Nông dân thành phố, đồng chí Nguyễn Thị Thoa, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân thành phố biểu dương và chúc mừng những thành tích, đóng góp quan trọng của các cá nhân, tập thể trong quá trình phát triển của giai cấp nông dân và các cấp Hội Nông dân thành phố, trong đó có Hội Nông dân quận Hải An những năm qua. Đồng chí đề nghị các cấp Hội Nông dân quận Hải An thời gian tới tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò của tổ chức Hội hơn nữa, tăng cường tuyên truyền đến đông đảo hội viên, nông dân để hiểu rõ về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nhất là những nội dung liên quan đến xây dựng đội ngũ cán bộ Hội vững mạnh, có kiến thức toàn diện; đến việc phát triển sản xuất sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao, an toàn, phục vụ đời sống người dân đô thị, gắn với tham gia xây dựng đô thị văn minh.

Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân thành phố đề nghị Hội Nông dân quận Hải An đẩy mạnh công tác phối hợp, liên kết nhằm hỗ trợ nông dân, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật để nâng cao hiệu quả sản xuất và bảo vệ môi trường; hỗ trợ vay vốn, cung ứng vật tư, tiêu thụ sản phẩm và tổ chức dạy nghề. Tiếp tục vận động nông dân đoàn kết giúp nhau tạo ra nguồn lực to lớn từ nội bộ nông dân để cùng nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững. Thi đua phát triển các mô hình kinh tế có hiệu quả, phù hợp với lợi thế của quận…

Các tập thể, cá nhân được biểu dương, khen thưởng tại Lễ kỷ niệm.

Nhân dịp này, 26 cá nhân thuộc Hội Nông dân quận Hải An được tặng Kỷ niệm chương “Vì giai cấp nông dân Việt Nam” đã có công lao đóng góp xây dựng giai cấp nông dân và Hội Nông dân Việt Nam. UBND quận Hải An tặng Giấy khen cho 4 tập thể và 8 cá nhân thuộc Hội Nông dân quận Hải An đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020. Chủ tịch Hội Nông dân quận tặng Giấy khen cho 4 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020.

Hoàng Tùng

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Hội Nông dân quận Hải An: 21 tập thể và cá nhân được biểu dương, khen thưởng trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 – 2020
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác