Print Thứ Bảy, 20/04/2024 10:20 Gốc

Sáng 20/4, tại Bệnh viện Mắt Hải Phòng, Hội Nhãn khoa thành phố tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Tham dự Đại hội có các đồng chí: Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố; PGS.TS.BS Nguyễn Xuân Hiệp, Phó Chủ tịch Hội Nhãn khoa Việt Nam, Tổng Thư ký Hội; cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị liên quan.

Đại biểu tham dự Đại hội.

Hội Nhãn khoa Việt Nam được thành lập từ năm 1960, là tổ chức xã hội nghề nghiệp tập hợp các tổ chức, cá nhân Việt Nam hoạt động trong các lĩnh vực thuộc chuyên ngành nhãn khoa và những chuyên ngành có liên quan nhằm mục đích: phát triển ngành nhãn khoa thông qua việc đẩy mạnh nghiên cứu, trao đổi kinh nghiệm, cập nhật và nâng cao kiến thức, kỹ năng cho hội viên; tham gia đào tạo, phổ biển, ứng dụng và phát triển các kỹ thuật, dịch vụ chuyên ngành nhãn khoa phục vụ sự nghiệp phòng chống mù lòa ở Việt Nam, hội nhập với nhãn khoa khu vực và thế giới.

BSCK II Trần Mạnh Đô, nguyên Giám đốc Bệnh viện Mắt Hải Phòng là Chủ tịch Hội Nhãn khoa thành phố.

Trải qua gần 65 năm hoạt động và trưởng thành, Hội Nhãn khoa Việt Nam đã trở thành Hội chuyên môn có uy tín trong nước và trên trường quốc tế. Hiện nay Hội đã có hơn 2.000 hội viên tại các tỉnh thành trong cả nước, gần 30 hội và chi hội địa phương.

Đến thời điểm này, Hội Nhãn khoa thành phố Hải Phòng mới được thành lập. Đây là một bước trưởng thành, minh chứng cho sự phát triển của ngành Nhãn khoa thành phố, nhằm mục đích tập hợp, đoàn kết hội viên, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên, góp phần đẩy mạnh công tác phòng chống mù lòa, chăm sóc mắt và phát triển ngành nhãn khoa Việt Nam nói chung, ngành nhãn khoa Hải Phòng nói riêng.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam phát biểu.

Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam ghi nhận và đánh giá cao việc thành lập Hội Nhãn khoa thành phố. Đề nghị lãnh đạo Hội tập trung thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích tại Điều lệ Hội đã được thành phố phê duyệt; điều hành Hội hoạt động một cách có hiệu quả; khuyến khích các hội viên tích cực học tập, nghiên cứu, ứng dụng khoa học trong hoạt động chuyên môn để phục vụ tốt hơn cho nhân dân thành phố và các tỉnh lân cận, đặc biệt là vấn đề chăm sóc bảo vệ mắt. Tích cực triển khai các Hội thảo, Hội nghị chuyên đề, Hội nghị báo cáo khoa học…  tạo ra môi trường cho các y bác sĩ, các nhà khoa học được thể hiện, chia sẻ những kinh nghiệm, nghiên cứu trong hoạt động chuyên môn để các hội viên cùng học hỏi, trao đổi và cùng tiến bộ. Triển khai các hoạt động vì cộng đồng trong lĩnh vực nhãn khoa đặc biệt quan tâm đến vấn đề sức khỏe Mắt người cao tuổi, Mắt học đường và hoạt động của các trung tâm Hội người mù trong thành phố…

Bên cạnh đó, đề nghị lãnh đạo Hội mở rộng kết nối với Hội Nhãn Khoa Việt Nam và Hội Nhãn khoa các tỉnh, thành trên toàn quốc để tăng cường hoạt động giao lưu, sinh hoạt khoa học, trao đổi kinh nghiệm để từ đó tạo ra những giá trị thiết thực cho từng hội viên trong quá trình hoạt động nghề nghiệp của bản thân. Đồng thời, phối hợp với Hội Nhãn khoa Việt Nam tiến tới tổ chức Hội nghị Nhãn khoa toàn quốc dự kiến tổ chức tại Hải Phòng nhằm thu hút Hội viên và các nhà khoa học trên thế giới tham dự, góp phần giới thiệu, quảng bá các hoạt động kinh tế, văn hóa du lịch của thành phố với bạn bè, đồng nghiệp trên toàn quốc và quốc tế.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch UBND thành phố cũng đề nghị Bệnh viện Mắt Trung ương, Hội Nhãn khoa Việt Nam, các Sở, ngành, đoàn thể thành phố quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện cho Hội Nhãn khoa thành phố Hải Phòng để Hội có những bước phát triển vững mạnh trong thời gian tới. Đồng chí tin tưởng, với tinh thần năng động, sáng tạo, kỷ luật và đồng tâm của các đồng chí, phát huy truyền thống tốt đẹp của người thày thuốc, Hội nhãn khoa thành phố sẽ tạo ra những động lực mới, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội, góp phần đưa Hải Phòng trở thành Trung tâm y tế của vùng duyên hải Bắc bộ.

Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa Ban chấp hành Hội Nhãn khoa thành phố.

Đại hội đã bầu 18 hội viên vào Ban chấp hành, 9 hội viên vào Ban Thường vụ, 5 hội viên vào Ban Kiểm tra Hội Nhãn khoa thành phố Hải Phòng lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Trong đó, BSCK II Trần Mạnh Đô, nguyên Giám đốc Bệnh viện Mắt Hải Phòng là Chủ tịch Hội Nhãn khoa thành phố. Các đại biểu thống nhất cao thông qua Nghị quyết Đại hội, xác định phương hướng, nhiệm vụ để Hội Nhãn khoa thành phố chính thức đi vào hoạt động, phấn đấu đưa ngành Mắt Hải Phòng lên tầm cao mới.

Hồng Nhung

 

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Hội Nhãn khoa thành phố tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 – 2029
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác