Print Thứ Tư, 06/11/2019 18:15

Sáng 6-11, tại Nhà hát thành phố, Hội Người mù Hải Phòng long trọng tổ chức đại hội đại biểu lần thứ 10, nhiệm kỳ 2019-2024.

Đến dự có các đồng chí Phạm Viết Thu, Chủ tịch Hội Người mù Việt Nam; Lê Khắc Nam, Phó chủ tịch UBND thành phố và đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, quận, huyện.

Tại đại hội, 120 đại biểu chính thức đại diện cho gần 2.000 hội viên toàn thành phố cùng đánh giá kết quả hoạt động nhiệm kỳ 2014-2019 với những nội dung nổi bật về công tác xây dựng và phát triển tổ chức, kết nạp hội viên, hỗ trợ người mù tạo việc làm vươn lên trong cuộc sống.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam tặng bằng khen các tập thể và cá nhân xuất sắc

Trong nhiệm kỳ, hàng trăm lượt hội viên được giúp vay vốn từ các dự án tạo việc làm, giúp người mù và gia đình có cơ hội phát triển kinh tế, cải thiện đời sống.

Nhiệm kỳ 2019-2024, đại hội xác định mục tiêu chung xây dựng và phát triển tổ chức hội vững mạnh, thực hiện tốt chức năng đại diện tập hợp, chăm sóc người mù đoàn kết, năng động, sáng tạo nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động vì sự tiến bộ của người mù.

Đại hội xác định 7 chỉ tiêu cụ thể, trong đó tập trung phấn đấu 65% trở lên người mù trong độ tuổi lao động có việc làm thường xuyên; tỷ lệ nghèo giảm còn 5% vào cuối nhiệm kỳ.

Ghi nhận những kết quả đạt được, UBND thành phố tặng Bằng khen 7 tập thể và cá nhân có thành tích tiêu biểu.

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Lê Khắc Nam, Phó chủ tịch UBND thành phố vui mừng thông báo tới các đại biểu, thành phố đã hoàn thành một số đề án góp phần an sinh xã hội, trong đó người mù là một trong những đối tượng được thụ hưởng. Như về đề án miễn học phí cho các cấp học, đề án hỗ trợ người nghèo xây nhà, đề án tăng mức chuẩn hỗ trợ bảo trợ xã hội. Đây là những nỗ lực rất lớn của thành phố trong chăm lo đời sống của nhân dân.

Đồng chí đề nghị thời gian tới, Hội tập trung thực hiện một số nhiệm vụ: Làm tốt công tác tuyên truyền, phát huy ý thức tự lực tự cường, vượt khó vươn lên; tích cực chăm lo công tác dạy chữ, dạy nghề; đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các sở ngành, đoàn thể tăng cường phối hợp, giúp đỡ và tạo điều kiện để các cấp hội người mù thành phố hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Đại hội đã bầu Ban chấp hành Hội Người mù thành phố nhiệm kỳ 2019-2024 gồm 19 đồng chí, đồng chí Bùi Quang Tâm được bầu giữ chức Chủ tịch Hội.

TB

Nguồn. ANHP

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Hội Người mù Hải Phòng tổ chức đại hội đại biểu lần thứ 10, nhiệm kỳ 2019-2024
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác