Print Thứ Sáu, 18/08/2023 18:40 Gốc

Chiều 18/8, tại Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị trực tuyến tổng kết năm học 2022-2023 và triển khai năm học mới 2023-2024 do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức.

Cùng tham dự Hội nghị có các đồng chí: Trần Hồng Hà, Phó Thủ tướng Chính phủ; Nguyễn Kim Sơn, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; Nguyễn Thị Doan, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam và lãnh đạo các Bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị trực tuyến tổng kết năm học 2022-2023 và triển khai năm học mới 2023-2024.
Lãnh đạo thành phố dự Hội nghị tại điểm cầu Hải Phòng.

Dự tại điểm cầu Hải Phòng có các đồng chí Lê Tiến Châu, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành uỷ; Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND thành phố; Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố; lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo cùng các Sở, ngành, địa phương liên quan.

Đại biểu dự Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Hải Phòng.

Năm học 2022-2023 là năm học đầu tiên ngành giáo dục triển khai tổ chức dạy học môn tiếng Anh, tin học theo chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 đối với lớp 3 và triển khai chương trình giáo dục phổ thông đối với cấp trung học phổ thông. Năm học 2022-2023 cũng là năm đánh dấu 10 năm toàn ngành triển khai thực hiện Nghị quyết 29 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Đồng thời, cũng là thời điểm thực hiện đánh giá về triển khai chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 phục vụ công tác giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về đổi mới chương trình sách giáo khoa giáo dục phổ thông.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn phát biểu khai mạc Hội nghị.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đánh giá, toàn ngành giáo dục đã hoàn thành kế hoạch năm học 2022-2023 với nhiều kết quả tích cực. Trong đó, tiếp tục hoàn thiện về thể chế, tạo hành lang pháp lý để thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo theo yêu cầu của Nghị quyết 29. Việc tổ chức thành công kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 đảm bảo nghiêm túc, an toàn, khách quan đã cung cấp dữ liệu cho các cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp sử dụng để tuyển sinh. Bên cạnh đó, tự chủ giáo dục đại học từng bước đi vào chiều sâu, gắn với thực hiện trách nhiệm giải trình, công khai, minh bạch thông tin theo quy định.

Năm học 2022-2023 vẫn còn một số khó khăn, tồn tại, hạn chế.

Tuy nhiên, việc triển khai thực hiện kế hoạch năm học 2022-2023 vẫn còn một số khó khăn, tồn tại, hạn chế như tình trạng thiếu giáo viên; tình trạng thiếu trường lớp, quá tải tại các trường học tại nhiều thành phố lớn, các khu vực đông dân cư. Công tác hỗ trợ, tư vấn tâm lý, kỹ năng, phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em, học sinh vẫn còn chưa thực sự hiệu quả. Tình trạng bạo lực học đường, mất an toàn vệ sinh thực phẩm trong trường học vẫn còn xảy ra, gây bức xúc trong dư luận. Đồng thời, vẫn còn nhiều thách thức, khó khăn khác cần tiếp tục được nhận diện và có giải pháp phù hợp để khắc phục trong thời gian sắp tới.

Ngành Giáo dục xác định chủ đề năm học 2023-2024 “Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, tiếp tục đổi mới theo chiều sâu, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo”.

Năm học 2023-2024, ngành Giáo dục tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Nghị quyết của Quốc hội về Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 5 năm 2021-2025, Chương trình hành động của Chính phủ nhiệm kỳ 2021-2026 thực hiện Nghị quyết của Quốc hội về Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 5 năm 2021-2025; với chủ đề năm học 2023-2024 “Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, tiếp tục đổi mới theo chiều sâu, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo”./.

Phương Mai, Ảnh: Đàm Thanh

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai nhiệm vụ năm học mới 2023-2024
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác