Print Thứ Sáu, 12/08/2022 14:45 Gốc

Sáng 12/8, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2021-2022, triển khai nhiệm vụ năm học 2022-2023 theo hình thức trực tiếp và trực tuyến, với 64 điểm cầu trên cả nước dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn.

Dự Hội nghị có các đồng chí Vũ Đức Đam, Phó Thủ tướng Chính phủ; Nguyễn Đắc Vinh, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội, cùng lãnh đạo các Bộ, Ban, ngành liên quan.

Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu thành phố Hải Phòng.

Tham dự Hội nghị tại điểm cầu Hải Phòng có Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam, cùng lãnh đạo các Sở, ngành và địa phương liên quan.

Năm học 2021-2022, dịch Covid-19 bùng phát trở lại và diễn biến phức tạp gây ảnh hưởng nặng nề đến nhiều mặt của đời sống xã hội, trong đó có giáo dục và đào tạo. Ngành Giáo dục đã chủ động chuyển trạng thái hoạt động, tổ chức dạy học linh hoạt theo Khung kế hoạch năm học, tinh giản chương trình, chuẩn bị các điều kiện dạy học trực tuyến nhằm hạn chế những tác động tiêu cực của dịch bệnh.

Năm học qua, ngành Giáo dục tiếp tục hoàn thiện thể chế, nhằm tháo gỡ những “nút thắt”, tạo hành lang pháp lý cho đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo theo yêu cầu của Nghị quyết số 29-NQ/TW của Trung ương. Tổ chức thành công Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 đảm bảo nghiêm túc và an toàn; chất lượng giáo dục phổ thông cả đại trà và mũi nhọn tiếp tục nâng lên, được quốc tế ghi nhận và đánh giá cao.

Theo kết quả xếp hạng các Quốc gia tốt nhất về giáo dục năm 2021 của USNEWS, Việt Nam xếp thứ 59, tăng 5 bậc so với năm 2020. Kết quả thi Olympic khu vực và quốc tế năm 2022, với 37/39 thí sinh đạt giải, trong đó có 01 thí sinh đạt điểm tuyệt đối.

Toàn ngành đã tăng cường chuyển đổi số và đẩy mạnh CCHC; xây dựng hạ tầng học tập Quốc gia; xây dựng kho học liệu số; tăng cường các điều kiện đảm bảo và kỹ năng ứng dụng CNTT trong dạy và học trực tuyến.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn phát biểu tại Hội nghị.

Năm học 2022-2023, xác định chủ đề là “Đoàn kết, nỗ lực vượt khó khăn, đổi mới sáng tạo, củng cố, nâng cao chất lượng các hoạt động giáo dục và đào tạo”, ngành Giáo dục và Đào tạo đề ra 12 nhiệm vụ trọng tâm: theo đó, tăng cường phân cấp, phân quyền trong quản lý; chủ động phòng, chống và ứng phó hiệu quả với thiên tai, dịch bệnh; tăng cường công tác chính trị đối với nhà giáo và học sinh, sinh viên; nâng cao chất lượng, chuẩn hóa đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục các cấp; tiếp tục thu hút các nguồn lực đầu tư cho giáo dục; xây dựng quy hoạch mạng lưới và đẩy mạnh thực hiện tự chủ Đại học; đẩy mạnh chuyển đổi số, CCHC trong toàn ngành…

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam phát biểu kết luận chỉ đạo tại Hội nghị.

­­­Phát biểu tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của ngành giáo dục trong việc bảo đảm chất lượng giáo dục. Đề cập về nhiệm vụ năm học 2022-2023, Phó Thủ tướng yêu cầu ngành giáo dục phải thực hiện thực chất hơn việc dạy và học theo hướng phát triển toàn diện Đức-Trí-Thể-Mỹ cho học sinh, trong đó cần đẩy mạnh hơn nữa việc giảng dạy các môn nghệ thuật trong trường học; tiếp tục đổi mới quản trị trường phổ thông sau những thành công ban đầu trong thực hiện tự chủ Đại học; các trường phổ thông phải thực sự là môi trường văn hóa và dân chủ, huy động sự tham gia của cộng đồng; chú trọng nâng chất lượng học tập của học sinh dân tộc thiểu số, miền núi; tiếp tục rà soát thực chất các quy định về dạy thêm, học thêm, kiểm tra, sử dụng sách tham khảo…

Năm học 2021-2022, ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố Hải Phòng duy trì thành tích nhiều năm liên tục nằm trong những thành phố dẫn đầu cả nước về chất lượng giáo dục; trong các Kỳ thi cấp quốc gia Hải Phòng là một trong những thành phố nằm trong top đầu toàn quốc. Toàn thành phố đã có hơn 66,2% trường học đạt chuẩn quốc gia. Qua các kỳ thi THPT quốc gia, thi Tốt nghiệp THPT, điểm bình quân của học sinh Hải Phòng liên tục đứng trong tốp các thành phố dẫn đầu cả nước….

Minh Hảo. Ảnh: Đàm Thanh

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết năm học 2021-2022, triển khai nhiệm vụ năm học 2022-2023
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác