Print Thứ Sáu, 01/11/2019 15:44

Sáng 1/11, Ban Chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 thành phố Hải Phòng tổ chức Hội nghị tổng kết và khen thưởng trong Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam, Trưởng ban Ban Chỉ đạo thành phố chủ trì Hội nghị. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, đơn vị liên quan.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam, Trưởng ban Ban Chỉ đạo thành phố phát biểu chỉ đạo

Cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 trên địa bàn thành phố được tổ chức, triển khai và thực hiện khá hiệu quả. Ngay sau khi hoàn thành việc thành lập ban chỉ đạo các cấp, xây dựng kế hoạch tổng điều tra, vẽ sơ đồ, lập bảng kê, tổ chức tập huấn…, Ban chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở thành phố đã chỉ đạo các phường, xã ra quân tổng điều tra từ ngày 1/4/2019. Quá trình tổ chức thu thập thông tin tại 4.297 địa bàn (trong đó có 3.923 địa bàn điều tra toàn bộ và 374 địa bàn điều tra đặc thù) trên địa bàn thành phố diễn ra khá thuận lợi và được 2.056 điều tra viên thực hiện nghiêm túc, đảm bảo chất lượng, đúng tiến độ thời gian quy định. Kết quả, toàn thành phố có tổng số 599.156 hộ dân cư với 2.028.514 người dân, chiếm 2,11% dân số cả nước. 100% địa bàn điều tra sử dụng thu thập thông tin bằng phiếu điện tử trên thiết bị di động (CAPI) và một phần nhỏ phiếu trực tuyến sử dụng Internet. Công tác điều tra cũng được Ban chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở thành phố giám sát chặt chẽ, tiến hành nghiệm thu, xác minh, chỉnh sửa lỗi thông tin để đảm bảo chính xác, khách quan, đầy đủ, kịp thời, đúng quy định…

Phó Chủ tịch Lê Khắc Nam trao Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho các cá nhân có thành tích xuất sắc

Kết thúc Tổng điều tra, thành phố được Ban chỉ đạo Trung ương đánh giá cao trong chỉ đạo, tổ chức và thực hiện, cụ thể: Xếp hạng thi đua, Hải Phòng đứng thứ 10 trong 63 tỉnh, thành phố trong toàn quốc, được đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho tập thể Ban Chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở thành phố; đề nghị Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong Tổng điều tra.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam, Trưởng ban Ban Chỉ đạo thành phố ghi nhận và đánh giá cao sự cố gắng, tích cực, làm việc nghiêm túc, hiệu quả của gần 8.000 cán bộ, công chức, cộng tác viên đã tham gia cuộc Tổng điều tra, góp phần vào thành công chung của cuộc Tổng điều tra, đảm bảo thời gian, chất lượng thông tin thu thập được với độ tin cậy cao. Phó Chủ tịch nhấn mạnh những thông tin thu được từ Tổng điều tra là hết sức quan trọng, là một trong những cơ sở để đánh giá tình hình kinh tế – xã hội, đời sống của nhân dân thành phố trong thời gian qua, đồng thời là căn cứ để thành phố, các huyện, quận xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội trong thời gian tới, nhất là hiện nay các địa phương đang chuẩn bị văn kiện phục vụ cho việc đánh giá thực hiện các chỉ tiêu kinh tế – xã hội nhiệm kỳ 2015 – 2020; xây dựng Nghị quyết nhiệm kỳ 2021 – 2025.

Tại Hội nghị, 27 tập thể và 32 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố.

Tô Thành

Nguồn. haiphong.gov.vn

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Hội nghị tổng kết và khen thưởng trong Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác