Print Thứ Ba, 07/01/2020 09:37 Gốc

Sáng 7/1, tại Trung tâm Hội nghị và Nhà khách thành phố Hải Phòng đã diễn ra Hội nghị tổng kết công tác vận động hiến máu tình nguyện năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020.

Tới dự Hội nghị có sự hiện diện của ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố, bà Cao Thị Phượng, Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ thành phố, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của thành phố.

Năm 2019, các đơn vị đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu, kế hoạch về tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện và tổ chức tiếp nhận máu tại đơn vị. Nhiều cá nhân và tổ chức được tôn vinh. Nhân dịp này, Sở Thông tin và Truyền thông vinh dự được nhận bằng khen của UBND thành phố về thành tích hiến máu tình nguyện năm 2019.

Năm 2020, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về hiến máu nhân đạo, để phong trào hiến máu tình nguyện được triển khai có hiệu quả, có sức lan tỏa rộng rãi đến đông đảo các tầng lớp nhân dân về hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp là trách nhiệm của các cấp các ngành, của cán bộ đảng viên, công chức, viên chức và của nhân dân thành phố.

Trong năm tới, mục tiêu cụ thể là tuyên truyền đến ít nhất 55.000 đến 58.000 lượt người, vận động và tiếp nhận 31.000 đơn vị máu toàn phần đạt tiêu chuẩn. Vận động người hiến máu nhắc lại đạt 68 %.

Vận động khối các sở, ban, ngành, đoàn thể chính trị xã hội trên địa bàn thành phố tham gia phong trào hiến máu tình nguyện để cán bộ, công chức, viên chức và người lao động có thể tham gia hiến máu tình nguyện. Mỗi đơn vị tổ chức từ 01 đến 02 đợt tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện, tổ chức tiếp nhận từ 50 đến 300 đơn vị máu mỗi đợt.

Vận động các cơ quan đơn vị lực lượng vũ trang, xí nghiệp, tham gia phong trào hiến máu tình nguyện, mỗi đơn vị tổ chức 01 đến 02 ngày hiến máu tại đơn vị trong năm và tham gia các chương trình hiến máu tình nguyện của Ban Chỉ đạo vận động hiến máu quốc gia và Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện thành phố khi được phát động, vận động, tiếp nhận khoảng 400 đến 650 đơn vị máu mỗi đợt.

Khối cấp quận, huyện tổ chức tuyên truyền vận động nhân dân, cán bộ công nhân viên chức và người lao động và đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện, mở rộng đối tượng người hiến máu đến các xã, phường, thị trấn, thôn, tổ dân phố và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn. Mỗi địa phương, đơn vị quận, huyện tổ chức 01 đến 02 ngày hội hiến máu trong năm để hoàn thành chỉ tiêu thành phố giao.

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Hội nghị tổng kết công tác vận động hiến máu tình nguyện năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác