Print Thứ Sáu, 27/11/2020 17:30 Gốc

Trong 2 ngày (26-27/11/2020), Cung Văn hóa Thể thao Thanh niên Hải Phòng đăng cai, tổ chức Hội nghị lãnh đạo các Cung, Trung tâm Thanh thiếu niên mở rộng năm 2020. Tham dự Hội nghị có 60 đại biểu là lãnh đạo các Cung, Trung tâm Thanh thiếu niên, khách mời và hơn 100 cán bộ nghiệp vụ, cộng tác viên tại 30 đơn vị.

Đây là hoạt động nghiệp vụ thường xuyên, định kỳ nhằm đánh giá kết quả chương trình phối hợp hoạt động của các Cung, Trung tâm Thanh thiếu niên trong năm 2020; đồng thời giúp viên chức, cán bộ nghiệp vụ các đơn vị chia sẻ mô hình, kinh nghiệm trong tổ chức hoạt động tại cơ sở.

Quang cảnh Hội nghị.

Theo báo cáo của Trung tâm Thanh thiếu niên Trung ương-Thường trực Ban Điều phối, năm 2020, hoạt động phối hợp của các Cung, Trung tâm Thanh thiếu niên khu vực phía Bắc đã bám sát trọng tâm công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2020 với chủ đề “Tuổi trẻ Việt Nam tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”; các định hướng của Ban Thường vụ, Ban Chấp hành của các tỉnh, thành Đoàn để xây dựng kế hoạch và tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa và tác động tích cực tới công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, thu hút đông đảo thanh thiếu niên tham gia, tạo hiệu ứng tốt trong xã hội, góp phần quan trọng vào thành công chung của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi cả nước.

Các đơn vị trong hệ thống các Cung, Trung tâm Thanh thiếu niên đã chung tay, đoàn kết, chia sẻ, hỗ trợ lẫn nhau trong lúc khó khăn, đặc biệt là hỗ trợ san sẻ yêu thương với các đơn vị miền Trung khi gặp bão lũ vừa qua. Các Cung, Trung tâm thanh thiếu niên khu vực phía Bắc đã vận động, quyên góp ủng hộ nhân dân, thanh thiếu nhi các tỉnh miền Trung do ảnh hưởng của bão, lũ với trị giá tiền mặt và quà gần 10 tỷ đồng.

Nhằm thực hiện tốt công tác thu hút, tập hợp, giáo dục định hướng cũng như phục vụ nhu cầu sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của thanh thiếu nhi trên địa bàn. Các đơn vị tổ chức tốt nhiều lớp năng khiếu như: Đàn Organ, đàn Ghi ta, Bơi lội, Vẽ, Thanh nhạc, Khiêu vũ, Võ thuật, cầu lông Bóng bàn, Thẩm mỹ… tổ chức các lớp kỹ năng cho thanh thiếu niên với nội dung và hình thức sáng tạo, phong phú, với các chuyên đề như: Kỹ năng sống, Học làm người có ích, kỹ năng sinh hoạt cộng đồng…

Trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu cũng được tập huấn Chuyên đề về việc quản lý tài sản công tại các đơn vị sự nghiệp công lập giai đoạn hiện nay.

Các đại biểu tham gia chương trình “Chung tay làm sạch môi trường biển Đồ Sơn”.

Trước đó, trong khuôn khổ Hội nghị lãnh đạo các Cung, Trung tâm Thanh Thiếu niên mở rộng năm 2020. Ngày 26/11, tại bãi biển Đoàn An điều dưỡng 295-Khu 1, Đồ Sơn, các đại biểu tham dự Hội nghị đã tổ chức Chương trình “Chung tay làm sạch môi trường biển Đồ Sơn”. Chương trình có sự tham gia của các đại biểu đến từ 30 Cung, Trung tâm Thanh thiếu niên trong cả nước; 50 cán bộ chiến sĩ Trung Đoàn 50 (Bộ Chỉ huy quận sự thành phố) và 30 cán bộ đoàn viên thanh niên quận Đoàn Đồ Sơn. Các đại biểu đã cùng thu dọn rác thải sinh hoạt, chai lọ, ngư lưới cụ hư hỏng trôi dạt từ biển vào bãi tắm thuộc Đoàn An điều dưỡng 295-Đồ Sơn.

Các đại biểu dự Lễ khánh thành Khu vui chơi giải trí dành cho thanh thiếu niên tại Nhà văn hóa thôn Phương Đôi, xã Thụy Hương, huyện Kiến Thụy.

Các đại biểu tham gia chương trình cũng đã đến huyện Kiến Thụy, trao tặng kinh phí 50 triệu đồng và dự Lễ khánh thành Khu vui chơi giải trí dành cho thanh thiếu niên tại Nhà văn hóa thôn Phương Đôi, xã Thụy Hương, huyện Kiến Thụy. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu xây dựng “Nông thôn kiểu mẫu” tại thôn Phương Đôi, xã Thụy Hương, huyện Kiến Thụy.

Hoàng Tùng

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Hội nghị lãnh đạo các Cung, Trung tâm Thanh thiếu niên mở rộng năm 2020
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác