Print Thứ Sáu, 28/06/2024 10:04 Gốc

Ngày 27, 28/6, tại quận Đồ Sơn, Trung tâm Thông tin và Truyền thông thành phố Hải Phòng long trọng tổ chức Hội nghị thường niên giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm giữa các Trung tâm thuộc Sở thông tin và Truyền thông các tỉnh phía Bắc lần thứ 13, năm 2024. Tham dự Hội nghị có gần 300 đại biểu, bao gồm lãnh đạo 17 Sở Thông tin và Truyền thông khu vực phía Bắc; lãnh đạo, nguyên lãnh đạo và viên chức các Trung tâm đến từ các tỉnh, thành phố phía Bắc và đại diện một số doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông.

Toàn cảnh Hội nghị
Đại biểu tham dự Hội nghị

Hội nghị Trung tâm Chuyển đổi số, Trung tâm Công nghệ Thông tin và Truyền thông các tỉnh phía Bắc là Hội nghị được tổ chức thường niên, luân phiên với sự tham gia của các Trung tâm thuộc 25 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc cùng một số cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong lĩnh vực CNTT&TT. Hội nghị đã qua 12 lần tổ chức tại các tỉnh thành, mỗi lần tổ chức đều để lại dấu ấn riêng biệt của mỗi địa phương đăng cai. Với phương châm kết nối – chia sẻ, Hội nghị không chỉ là nơi các Trung tâm gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ những thuận lợi, khó khăn, kinh nghiệm và mô hình hoạt động, những cách làm sáng tạo, hiệu quả trong quá trình tổ chức thực hiện nhiệm vụ mà còn là dịp để các cơ quan, đơn vị mở rộng mối quan hệ, cơ hội hợp tác trong lĩnh vực thông tin và truyền thông.

Đồng chí Trần Thị Hà Giang, Giám đốc Trung tâm Thông tin và Truyền thông Hải Phòng phát biểu khai mạc Hội nghị

Hội nghị lần thứ 13 diễn ra trong giai đoạn toàn bộ hệ thống chính trị, chính quyền địa phương các cấp đang tiếp tục đẩy mạnh công cuộc Chuyển đổi số. Vì vậy các Trung tâm Chuyển đổi số, Trung tâm Công nghệ Thông tin và Truyền thông của các tỉnh phía Bắc đang giữ trách nhiệm quan trọng trong việc hỗ trợ cơ quan quản lý nhà nước thực hiện công tác chuyển đổi số, góp phần vào sự phát triển của mỗi địa phương.

Với tinh thần đó, Hội nghị Trung tâm thuộc Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh phía Bắc lần thứ 13 tiếp tục tập trung vào Chủ đề: “Giao lưu, trao đổi, học tập, chia sẻ kinh nghiệm về chuyển đổi số”, nhận được sự hưởng ứng, tham gia tích cực của các đại biểu tham dự.

Phát huy tinh thần Tương thân tương ái của dân tộc, Trung tâm các tỉnh phía Bắc đã duy trì thực hiện hoạt động từ thiện để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn tại các địa phương mỗi lần tổ chức Hội nghị thường niên. Tại Hội nghị lần này, đại diện các Trung tâm đã trao tặng 12 suất quà ( trị giá 2 triệu đồng /suất) cho các em học sinh vượt khó, học giỏi trên địa bàn quận Đồ Sơn.

Trao tặng quà cho các em học sinh vượt khó, học giỏi tại quận Đồ Sơn, Hải Phòng           
Trung tâm Thông tin và Truyền thông Hải Phòng trao cờ chuyển giao đăng cai tổ chức Hội nghị các Trung tâm thuộc Sở Thông tin và Truyền thông khu vực phía Bắc năm 2025 cho Trung tâm Công nghệ Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Giang.
Đại biểu các tỉnh thành cùng chụp ảnh lưu niệm tại Hội nghị

Cũng tại Hội nghị lần này, các đại biểu cùng tham quan một số địa điểm du lịch, văn hóa tại Đồ Sơn, những địa điểm thu hút đông đảo bạn bè và du khách bốn phương khi đến với Hải Phòng. Trước khi khép lại Hội nghị, Giám đốc Trung tâm Thông tin và Truyền thông Hải Phòng đã trao cờ chuyển giao đăng cai tổ chức Hội nghị các Trung tâm thuộc Sở Thông tin và Truyền thông khu vực phía Bắc năm 2025 cho Trung tâm Công nghệ Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Giang./.

 

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Hội nghị các Trung tâm thuộc Sở Thông tin và Truyền thông khu vực phía Bắc năm 2024
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác