Print Thứ Bảy, 28/12/2019 10:03 Gốc

Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin thành phố vừa tổ chức hội nghị Ban chấp hành lần thứ 4 nhiệm kỳ III (2018 – 2023), tổng kết công tác năm 2019 và triển khai nhiệm vụ công tác hội, phát động thi đua năm 2020.

Năm 2019, Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin thành phố đã hoàn thành toàn diện các mặt công tác theo Nghị quyết và Kế hoạch đề ra bảo đảm tiến độ, chất lượng hiệu quả. Tính đến thời điểm hiện tại, toàn thành phố có 7.004 người bị nhiễm chất độc hóa học được hưởng chế độ.

Tặng quà các nạn nhân nhân dịp Tết Canh Tý 2020.

Trong năm, Hội đã làm tốt công tác vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ nạn nhân với tổng số tiền trên 37 tỷ đồng, trong đó đã giúp làm mới và sửa chữa nhà cho 7 nạn nhân chất độc da cam/dioxin với số tiền 233 triệu đồng; trợ dưỡng, đỡ đầu học bổng cho con, cháu nạn nhân số tiền là trên 169 triệu đồng; thăm, tặng quà các dịp lễ, Tết số tiền trên 33 tỷ đồng…

Những hoạt động nghĩa tình này đã giúp các hội viên vơi đi nỗi đau bệnh tật do chiến tranh để lại, tích cực vươn lên phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo bền vững.

Đại diện các Hội cơ sở ký giao ước thi đua.

Năm 2020, Hội Nạn nhân chất độc Da cam/Dioxin thành phố tập trung chỉ đạo tiếp tục đẩy mạnh công tác; tăng cường tuyên truyền các tấm gương điển hình vượt khó vươn lên của nạn nhân; những tấm lòng vàng hết lòng giúp đỡ nạn nhân; xây dựng và quản lý quỹ chặt chẽ, sử dụng hiệu quả; phấn đấu các cấp Hội đều có Quỹ hoạt động và chăm sóc giúp đỡ nạn nhân…

Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội được  các cấp biểu dương, khen thưởng.

PV

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin ký giao ước thi đua năm 2019
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác