Sản phẩm tham gia Hội chợ là những thương hiệu gần gũi với người tiêu dùng
Khẳng định vai trò trung tâm
Liên quan trực tiếp đến sự kiện, từ ngày 7-3-2019, UBND TP đã ban hành Kế hoạch số 74/KH-UBND, chính thức chỉ đạo triển khai công tác chuẩn bị cho hội chợ. Tại kế hoạch này, thành phố đã xác định mục tiêu tổ chức Hội chợ trở thành cơ hội lớn, để các tỉnh thành trong khu vực triển lãm, giới thiệu thành tựu phát triển công nghiệp nông thôn tiêu biểu, thương mại, dịch vụ và liên kết sản xuất kinh doanh. Theo đó, việc tổ chức được giao cho Sở Công thương chủ trì phối hợp thực hiện.
Với việc quảng bá hàng nghìn thương hiệu sản phẩm, hội chợ sẽ tạo môi trường thuận lợi trao đổi kinh nghiệm, hợp tác kinh tế phát triển bền vững, góp phần nâng cao năng lực sản xuất và khả năng cạnh tranh. Hội chợ cũng là dịp để các tỉnh thành phố có sự chọn lọc tốt hơn những sản phẩm nông thôn tiêu biểu, giúp điều chỉnh các chính sách tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, khuyến khích đầu tư cho giai đoạn tiếp theo. Điều này có ý nghĩa rất quan trọng, trong bối cảnh mục tiêu phát triển kinh tế nông thôn đang đặc biệt được chú trọng, cũng đúng vào thời điểm cả nước đang tập trung đánh giá kết quả 10 năm thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Đối với riêng Hải Phòng, đây một trong những sự kiện tiêu biểu chào mừng kỷ niệm 64 năm ngày giải phóng Hải Phòng, là điều kiện để Hải Phòng chứng tỏ vai trò trung tâm về lĩnh vực công nghiệp, thương mại và dịch vụ, như tinh thần các Nghị quyết 32-NQ/TW và 45-NQ/TW của Bộ Chính trị.
Theo chỉ đạo thống nhất của UBND TP và Bộ Công thương, các đơn vị tổ chức hội chợ được giao là Cục Công thương địa phương Bộ Công thương và Sở Công thương Hải Phòng. Theo đó, Trung tâm khuyến công và tư vấn phát triển công nghiệp Hải Phòng được lựa chọn là đơn vị trực tiếp triển khai những nhiệm vụ cụ thể, phối hợp với các đơn vị khuyến công của các tỉnh thành trong khu vực. Dự kiến, hội chợ sẽ diễn ra trong thời gian một tuần, từ ngày 23 đến 29-5 tại Trung tâm triển lãm hội chợ quốc tế (nhà cánh diều).
Tất cả đã sẵn sàng
Kiểm tra công tác chuẩn bị cho hội chợ trước thời điểm khai mạc, Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Thành cho rằng, bên cạnh những ý nghĩa như đã nêu trên, hội chợ còn là sự khẳng định hình ảnh và uy tín của thành phố, chính vì vậy các cấp, ban ngành, địa phương phải thể hiện tối đa tinh thần trách nhiệm, để đảm bảo tổ chức thành công. Đồng chí Nguyễn Văn Thành cũng yêu cầu các cơ quan báo chí thành phố, tích cực tuyên truyền các hoạt động trước, trong và sau thời gian diễn ra hội chợ, góp phần cho sự kiện đạt hiệu quả cao nhất.
Theo Phó Giám đốc Sở Công thương Đặng Thị Phương Liên, thời gian qua, công tác vận động, triển khai đã được quảng bá tới các tỉnh thành trong vùng và cả nước, với sự cam kết tham gia của hơn 200 đơn vị bao gồm: các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế; Sở công thương và các đơn vị trực thuộc 28 tỉnh thành khu vực phía Bắc; các cơ sở công nghiệp, thương mại vừa và nhỏ khác. Hội chợ có 300 gian hàng, gồm hàng chục nhóm hàng, chủ yếu là các sản phẩm nông nghiệp nông thôn tiêu biểu, gần gũi với nhu cầu sinh hoạt, tiêu dùng và hỗ trợ sản xuất, thiết thực với hoàn cảnh thực tế. Ngoài ra có một số gian hàng dành cho việc triển lãm thành tựu của ngành công thương, sản phẩm công nghiệp mới của Việt Nam và các dịch vụ hỗ trợ khác.
Trong đó Hải Phòng sẽ có gian hàng đặc biệt, giới thiệu những thành tựu công nghiệp, thương mại, du lịch, nông nghiệp, khoa học công nghệ… Trên nền tảng cuộc vận động “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, nhiều thương hiệu Việt nổi tiếng của Hải Phòng và khu vực phía Bắc hữa hẹn sẽ bừng sáng. Điểm mới của Hội chợ năm nay, theo Ban tổ chức sẽ có 4 gian hàng của Cục quản lý thị trường, giới thiệu về hàng thật, hàng giả, nhằm hỗ trợ người tiêu dùng nhận diện đúng hàng hóa. Bên cạnh đó, một không gian lớn tại khu vực hội chợ, cũng được dành để trưng bày những sản phẩm công nghiệp mới, được xem hư góp phần làm lên niềm tự hào Hải Phòng như xe điện, ô tô Vinfast; ô tô Chiến Thắng…
Ông Nguyễn Minh Châu – Giám đốc Trung tâm khuyến công và tư vấn phát triển công nghiệp Hải Phòng chia sẻ, trong khuôn khổ hội chợ, các hoạt động phụ trợ khác cũng được tổ chức như: hội thảo, hội nghị chuyên đề, xúc tiến thương mại; ký kết hợp đồng hợp tác đầu tư, liên doanh liên kết, hỗ trợ mở rộng thị trường; các hoạt động khuyến mại dành cho khách hàng… Vào buổi tối trong suốt thời gian diễn ra hội chợ, sẽ có các chương trình biểu diễn nghệ thuật, giới thiệu những nét đặc trưng về văn hóa vùng miền của khu vực đồng bằng sông Hồng.
Cũng theo ông Nguyễn Minh Châu, đến thời điểm này các đơn vị tổ chức, thực hiện đã triển khai tổng thể các hạng mục của sự kiện, với những cố gắng cao nhất. Đó cũng là tinh thần chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Thành, các gian hàng phải đảm bảo đúng chủng loại, xuất xứ, chất lượng hàng hóa, đồng thời đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, an toàn giao thông và vệ sinh an toàn thực phẩm.
Lê Minh Thắng
Ngày 25/11, tại Thủ đô Hà Nội, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII…
Tổng Bí thư Tô Lâm đề nghị Trung ương tập trung cho ý kiến vào…
UBND thành phố vừa ban hành Chỉ thị 14/CT-UBND yêu cầu Sở Giáo dục và…
Nhằm ngăn ngừa tai nạn giao thông, đảm bảo trật tự an toàn giao thông…
Tổng cục Hải quan mới có Quyết định bổ nhiệm lãnh đạo cục Điều tra…
Tối 23-11, chung kết Nam vương Thế giới - Mr World 2024 diễn ra tại…
This website uses cookies. See Our policy to learn more.
Read More