UBND thành phố vừa có Quyết định Ban hành Quy định về quản lý hoạt động trang thông tin điện tử trên địa bàn thành phố.
Theo Quy định, các cơ quan, tổ chức trên địa bàn thành phố chỉ được thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp khi có giấy phép do cơ quan có thẩm quyền cấp. Cổng thông tin điện tử của cơ quan nhà nước khi thực hiện cung cấp thông tin tổng hợp từ các nguồn tin chính thức phải thực hiện thủ tục xin cấp Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp. Các trang thông tin điện tử khi được cấp phép nếu thay đổi chủ sở hữu phải thực hiện các thủ tục như cấp mới. Thông tin điện tử được cung cấp, sử dụng phải đúng quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước; tuân thủ các quy định của pháp luật về công nghệ thông tin, báo chí, xuất bản, sở hữu trí tuệ; phục vụ kịp thời nhu cầu thông tin và khai thác thông tin của các cơ quan, tổ chức, cá nhân.
Sở Thông tin và Truyền thông tập huấn quy định của pháp luật về trang thông tin điện tử
Các cơ quan, tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động quản lý, cung cấp và sử dụng thông tin điện tử có trách nhiệm bảo vệ bí mật nhà nước, mã hóa thông tin thuộc danh mục bí mật nhà nước khi lưu trữ, truyền đưa trên mạng thông tin theo quy định của pháp luật.
Các cơ quan, tổ chức phát hiện có dấu hiệu vi phạm pháp luật trong hoạt động quản lý trang thông tin điện tử cần thông báo cho Sở Thông tin – Truyền thông bằng văn bản có kèm theo các tài liệu liên quan nếu có. Sở Thông tin – Truyền thông chủ trì phối hợp các cơ quan, tổ chức liên quan thanh tra, kiểm tra hoạt động các trang thông tin điện tử theo quy định của pháp luật. Nếu phát hiện vi phạm, chuyển cơ quan công an điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.
Phạm Hảo