Print Thứ Năm, 24/10/2019 17:06

Chiều 24/10, UBND thành phố kiểm tra, đánh giá tiến độ thực hiện việc hoàn thành hồ sơ đề nghị xác nhận liệt sỹ và cấp Bằng Tổ quốc ghi công theo Thông báo Kết luận của Chủ tịch HĐND thành phố. Đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố chủ trì Hội nghị. Tham dự có lãnh đạo sở, ban, ngành và các đơn vị liên quan.

Theo báo cáo của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội – Cơ quan thường trực, thành phố có 748 trường hợp chưa được xác nhận liệt sỹ, chưa được cấp Bằng Tổ quốc ghi công, trong đó có 394 trường hợp đã được giải quyết và đang chờ Thủ tướng Chính phủ xác nhận liệt sỹ và cấp Bằng Tổ quốc ghi công. Đến nay, toàn thành phố còn 354 trường hợp chưa được giải quyết.

Theo kết quả rà soát, xác minh có 289/354 trường hợp có căn cứ thiết lập hồ sơ đề nghị xác nhận liệt sỹ, cấp Bằng Tổ quốc ghi công (Quân đội: 227; Công an: 8; UBND các quận, huyện: 52; Hội Cựu Thanh niên xung phong: 2); có 65 trường hợp khó có khả năng thiết lập hồ sơ (53 trường hợp vướng căn cứ pháp lý và 12 trường hợp vướng về cơ sở thực tiễn do gia đình không xác định được căn cứ).

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam kết luận tại cuộc họp.

Sau khi nghe báo cáo của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, ý kiến phát biểu của lãnh đạo sở, ban, ngành và địa phương, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam ghi nhận sự cố gắng của các sở, ngành, địa phương trong thời gian qua. Phó Chủ tịch Lê Khắc Nam nhấn mạnh: công tác rà soát, xác minh hồ sơ liệt sỹ gặp nhiều khó khăn, phức tạp vì trải qua thời gian rất lâu. Đây là lương tâm, tránh nhiệm là sự tri ân đối với liệt sỹ, gia đình liệt sỹ vì vậy, UBND các quận, huyện cần quyết liệt chỉ đạo, tập trung cao, phối hợp chặt chẽ với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Bộ Chỉ huy quân sự thành phố hoàn thành việc rà soát, xác minh hồ sơ liệt sỹ trong tháng 11/2019. Hàng tuần, UBND quận, huyện báo cáo kết quả rà soát, xác minh hồ sơ liệt sỹ về Sở Lao động, Thương binh và Xã hội và Bộ Chỉ huy quân sự thành phố để tổng hợp, báo cáo UBND thành phố.

Nguyễn Hải

Nguồn: haiphong.gov.vn

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Hoàn thành rà soát, xác minh hồ sơ liệt sỹ trong tháng 11/2019
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác