Lãnh đạo Ban quản lý các dự án cầu Hải Phòng cho biết, nhà thầu thi công đường dẫn cầu Đăng thuộc giai đoạn 2 của dự án đã hoàn thành việc gia cố mái ta luy bằng đá dăm nhằm tránh sự cố tiếp tục sạt lở đường dẫn cầu Đăng phía bờ huyện Tiên Lãng. Trước đó, trong sáng 21-7-2018, trong khu vực hố móng tại vị trí thi công tường chắn đường dẫn cầu Đăng phía bờ huyện Tiên Lãng xảy ra sự cố sạt lở khoảng 30 m vào phần đường.
Mái ta luy bị sạt lở đã được gia cố xong.
Dự án xây dựng cầu Đăng hoàn thành và đưa vào khai thác ngày 1-1-2018. Thời gian đầu, đường dẫn cầu Đăng được vuốt nối trực tiếp với tuyến đường dẫn vào cầu phao Đăng (cũ). Do độ vuốt dốc nhỏ hẹp, góc cua lớn, UBND thành phố đồng ý cho phép triển khai giai đoạn 2 là xây dựng hệ thống đường gom và phần tường chắn đường dẫn phía huyện Tiên Lãng để kết nối với đoạn tuyến từ ngã 3 xã Đoàn Lập đến cầu Đăng . Theo Lãnh đạo Ban quản lý các dự án cầu, khi triển khai thi công đoạn tường chắn, nhà thầu phải gỡ bỏ ta luy đường để đặt thiết bị xây dựng và có không gian để thi công. Trong thời điểm mới dỡ xong mái ta luy thì Hải Phòng bị ảnh hưởng của cơn bão số 3, nước sông Thái Bình dâng cao ngập vào công trường thi công tường chắn, làm khoảng 30 m đường (đã dỡ bỏ ta luy chắn) bị sạt lở. Ngay sau đó, Ban quản lý các dự án cầu Hải Phòng cùng với nhà thầu khẩn trương huy động thiết bị gia cố mái ta luy bằng đá dăm để ngăn chặn việc tiếp tục sạt lở. Đồng thời, phối hợp với lực lượng CSGT hai huyện Tiên Lãng, Vĩnh Bảo phân luồng giao thông không cho các xe có tải trọng lớn lưu thông qua khu vực công trường đang thi công để bảo đảm an toàn giao thông.
Trên cơ sở báo cáo của Ban quản lý các dự án cầu Hải Phòng và trực tiếp kiểm tra công trường, Sở Giao thông-Vận tải có thông báo phân luồng số 201/TB-SGTVT về việc phân luồng tạm thời đường từ ngã ba Đoàn Lập (tỉnh lộ 354) đến Quốc lộ 37 (cầu Nhân Hòa-Vĩnh Bảo) qua cầu Đăng. Theo đó, cấm tất cả loại xe công-ten-nơ lưu thông 2 chiều; cấm xe tải có khối lượng chuyên chở trên 3,5 tấn, xe khách trên 24 chỗ (trừ các xe ưu tiên theo luật) lưu thông qua đoạn đường trên. Người điều khiển phương tiện giao thông tuân thủ hệ thống báo hiệu đường bộ và các lực lượng chức năng điều phối tại hiện trường.
*Liên quan đến sự cố sạt lở phần đường dẫn cầu Đăng thuộc giai đoạn 2 của dự án, UBND thành phố vừa có văn bản yêu cầu Ban quản lý các dự án cầu Hải Phòng chỉ đạo nhà thầu tập trung phương tiện, thiết bị và nhân lực khẩn trương thi công, hoàn thành công trình trước ngày 20-8-2018. Trong quá trình thi công phải bảo đảm tuyệt đối an toàn lao động, ATGT trên công trường.
UBND thành phố giao Sở Giao thông – Vận tải chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện phân luồng giao thông bảo đảm an toàn cho công trình, người và phương tiện tham gia giao thông trong quá trình thi công.
Báo Hải Phòng 24/07/2018
Việc thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến giấy chứng nhận quyền…
Chiều 22/11, trong khuôn khổ của Diễn đàn Chuyển đổi số thành phố Hải Phòng…
Sáng 22/11, UBND thành phố tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện Nghị quyết…
Ngày 22/11, UBND thành phố Hải Phòng phối hợp với Hiệp hội Phần mềm và…
Chiều 21/11, tại Trung tâm Hội nghị thành phố, Ủy ban nhân dân thành phố…
Ngày 20/11, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã…
This website uses cookies. See Our policy to learn more.
Read More