Print Thứ Tư, 27/03/2019 19:18

Chiều 27/3, Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 32/2018/NQ-HĐND của Hội đồng nhân dân thành phố về cơ chế, chính sách hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở đối với hộ gia đình người có công với cách mạng có khó khăn về nhà ở trên địa bàn thành phố họp kiểm tra tiến độ thực hiện Nghị quyết. Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình – Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì, cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương liên quan.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình chỉ đạo tại cuộc họp

Nghị quyết 32/2018//NQ-HĐND ngày 10/12/2018 của Hội đồng nhân dân thành phố là Nghị quyết có ý nghĩa chính trị, kinh tế xã hội và có vai trò quan trọng trong chính sách an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa của thành phố. Do vậy, việc thực hiện Nghị quyết được Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy Ban MTTQVN thành phố quan tâm, chỉ đạo trực tiếp.

Sau khi nghe các Sở, ngành, địa phương báo cáo tình hiện thực hiện Nghị quyết, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình ghi nhận, hoan nghênh một số Sở, ngành, địa phương đã chủ động triển khai. Tuy nhiên, việc triển khai đang rất chậm so với yêu cầu, chưa đáp ứng được tinh thần chỉ đạo của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố. Phó Chủ tịch Thường trực yêu cầu các sở, ngành, địa phương quán triệt tinh thần chỉ đạo của Thành ủy, Nghị quyết của HĐND thành phố, triển khai một cách nghiêm túc, nhanh chóng theo Kế hoạch của UBND thành phố. Văn phòng UBND thành phố rà soát, báo cáo UBND thành phố tình hình thực hiện Kế hoạch theo phân công của các Sở, ngành, địa phương.

Phó Chủ tịch Thường trực yêu cầu Sở Xây dựng tổng hợp ngay những vấn đề phát sinh thực tế, báo cáo UBND thành phố trong ngày 29/3; chủ động hướng dẫn các địa phương bằng văn bản và kết thúc trước ngày 31/3. Sở Xây dựng phối hợp Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, các địa phương rà soát lại danh sách đăng ký đến thời điểm hiện tại, bảo đảm chính xác đối tượng được thụ hưởng, không để sai, không để sót. Tổng hợp, phân loại danh sách đăng ký theo tháng để có cơ chế cung ứng nguyên vật liệu cho các đối tượng chính sách. Đối với những hộ gia đình đã thực hiện xây dựng trong thời gian từ tháng 1/2019, Sở Xây dựng tổng hợp và có phương án đề xuất hỗ trợ; những trường hợp còn lại tiếp tục thực hiện theo trình tự và quy định của pháp luật.

Phó Chủ tịch Thường trực yêu cầu sở Xây dựng chủ trì, phối hợp Sở Lao động, Thương binh và Xã hội cùng các địa phương tạo điều kiện thuận lợi nhất để người dân được thụ hưởng chế độ, chính sách; cố gắng hỗ trợ gạch và xi măng cho các đối tượng được thụ hưởng bắt đầu từ ngày 1/4. Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư khẩn trương hướng dẫn bằng văn bản, đảm bảo chính sách được thực hiện minh bạch, đúng quy định của pháp luật.

Phó Chủ tịch Thường trực yêu cầu các Sở, ngành phải hoàn thành mọi văn bản cần thiết để hướng dẫn cho các địa phương trong tháng 3/2019; Văn Phòng UBND thành phố chịu trách nhiệm đôn đốc việc thực hiện. Phó Chủ tịch Thường trực khẳng định, Nghị quyết 32/2018/NQ-HĐND là chủ trương lớn, thể hiện sự quan tâm của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố trong chính sách đền ơn đáp nghĩa. Các cấp Ủy, chính quyền cần tăng cường tuyên truyền đến người dân và thực hiện theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của người dân và các đối tượng được thụ hưởng.

Tô Thành

Nguồn. haiphong.gov.vn

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở đối với hộ gia đình người có công khó khăn về nhà ở từ tháng 4/2019
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác