Sáng 31/5, Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Bưu điện thành phố Hải Phòng, Chi nhánh Bưu chính Viettel Hải Phòng tổ chức Hội nghị tập huấn, hướng dẫn cho các hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử trên địa bàn thành phố Hải Phòng.
Hội nghị có sự hiện diện của ông Lê Văn Kiên, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; ông Đoàn Trung Tuyến, Phó Giám đốc Bưu điện thành phố Hải Phòng; bà Đinh Phương Trang, Phó Giám đốc Chi nhánh Bưu chính Viettel Hải Phòng; đại diện lãnh đạo, cán bộ các Sở, ngành, đơn vị; đại diện các cơ sở sản xuất, kinh doanh nông lâm thủy sản trên địa bàn thành phố.
Tại Hội nghị, các đơn vị có sản phẩm OCOP đáp ứng tiêu chí 3 sao trở lên, sản phẩm tiêu biểu, trở thành mũi nhọn của thành phố, doanh nghiệp, đơn vị cung ứng nguyên liệu, vật tư, sản phẩm đầu vào có uy tín, thương hiệu đã được giới thiệu, tập huấn tạo gian hàng và hướng dẫn vận hành, khai thác trên Sàn “Postmart.vn” của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam và Sàn “Voso.vn” của Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel.
Phát biểu tại Hội nghị, ông Lê Văn Kiên, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông nhấn mạnh buổi tập huấn nhằm thực hiện cụ thể hóa mục tiêu: 100% hộ sản xuất nông nghiệp có sản phẩm OCOP đáp ứng chỉ tiêu 3 sao trở lên, sản phẩm tiêu biểu, trở thành mũi nhọn của thành phố; 100% doanh nghiệp, đơn vị cung ứng nguyên liệu, vật tư, sản phẩm đầu vào có uy tín, thương hiệu lên sàn thương mại điện tử được đào tạo kỹ năng số, kỹ năng kinh doanh, đồng thời, góp phần thực hiện mục tiêu thúc đẩy gia tăng số lượng giao dịch và giá trị giao dịch trên các sàn thương mại điện tử và hỗ trợ các hộ sản xuất nông nghiệp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp trên các sàn thương mại điện tử.
Cũng trong năm 2022, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ tiếp tục phối hợp và tạo điều kiện để Bưu điện thành phố Hải Phòng, Chi nhánh Viettel Hải Phòng triển khai các chỉ tiêu, đảm bảo ít nhất 70% số hộ SXNN lên sàn TMĐT được tập huấn về kỹ năng số và kỹ năng hoạt động trên không gian mạng; ít nhất 60% số hộ tham gia tập huấn, hướng dẫn thực hiện quy trình đóng gói, kết nối, giao nhận sản phẩm; ít nhất 50% số hộ có gian hàng số trên sàn TMĐT; ít nhất 50% số hộ có tài khoản thanh toán điện tử.