Print Thứ Ba, 23/05/2023 15:30 Gốc

Sáng 23/5, Sở Kế hoạch và Đầu tư tổ chức Hội nghị hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) thành phố Hải Phòng thực hiện chuyển đổi số giai đoạn 2023-2025. Phó Chủ tịch UBND thành phố Hoàng Minh Cường tới dự.

Đây là hoạt động nằm trong nỗ lực hiện thực hóa các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia, phát triển nền kinh tế số, xã hội số và công dân số; triển khai Chương trình hành động của UBND thành phố thực hiện Nghị quyết số 03-NQ/TU ngày 26/10/2021 của Ban Thường vụ Thành ủy về chuyển đổi số thành phố Hải Phòng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Toàn cảnh Hội nghị.
Sở Kế hoạch và Đầu tư và các đơn vị VNPT Hải Phòng, Viettel Hải Phòng, Công ty CP Misa ký kết thỏa thuận hợp tác hỗ trợ DNNVV.
Sở Kế hoạch và Đầu tư và các đơn vị VNPT Hải Phòng, Viettel Hải Phòng, Công ty CP Misa ký kết thỏa thuận hợp tác hỗ trợ DNNVV.
Sở Kế hoạch và Đầu tư và các đơn vị VNPT Hải Phòng, Viettel Hải Phòng, Công ty CP Misa ký kết thỏa thuận hợp tác hỗ trợ DNNVV.

Tại Hội nghị, Sở Kế hoạch và Đầu tư và các đơn vị VNPT Hải Phòng, Viettel Hải Phòng, Công ty Cổ phần Misa ký kết thỏa thuận hợp tác hỗ trợ DNNVV trên địa bàn thành phố Hải Phòng thực hiện chuyển đổi số giai đoạn 2023-2025. Theo đó, cung cấp các gói hỗ trợ cho doanh nghiệp như hỗ trợ miễn phí 01 năm chữ ký số, 300 số hóa đơn điện tử đầu tiên. Ngoài ra, theo nhu cầu của mình, các doanh nghiệp có thể đăng ký để được hỗ trợ các phần mềm như phần mềm kế toán, phần mềm quản trị doanh nghiệp, phần mềm quản lý bán hàng, phần mềm kết nối dịch vụ kế toán… và một số các nền tảng công nghệ khác.

15 doanh nghiệp đã nhận được hỗ trợ trực tiếp.

Kết thúc Hội nghị, đã có 15 doanh nghiệp nhận được hỗ trợ trực tiếp của các đơn vị, từ đó góp phần nâng cao năng lực và lợi thế cạnh tranh, tạo ra các giá trị mới cho doanh nghiệp, nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần thực nhiệm vụ chuyển đổi số của thành phố.

Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Hoàng Long giới thiệu về việc ứng dụng công nghệ số trong các thủ tục hành chính.

Song song đó, hiện nay, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã ứng dụng công nghệ số trong phần lớn các thủ tục hành chính và hỗ trợ doanh nghiệp. Doanh nghiệp, nhà đầu tư có thể quét mã QR để đăng nhập vào Cổng thông tin điện tử của Sở Kế hoạch và Đầu tư tải các biểu mẫu và trình tự thực hiện thủ tục hành chính về đăng ký doanh nghiệp, thủ tục đầu tư.

Các DNNVV tham gia Hội nghị.

Đồng thời, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã sử dụng Hệ thống trả lời tự động bằng trí tuệ nhân tạo (AI) bằng tiếng Anh và tiếng Việt trong lĩnh vực đăng ký doanh nghiệp, đầu tư trên Cổng thông tin điện tử của Sở Kế hoạch và Đầu tư; sử dụng trang Zalo page “Phòng Đăng ký kinh doanh Hải Phòng” nhằm dễ dàng truyền tải kịp thời những thông tin, nội dung hướng dẫn, hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp nhanh chóng gia nhập thị trường.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hoàng Minh Cường phát biểu chỉ đạo.

Để hỗ trợ hiệu quả hơn nữa cho doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố thực hiện chuyển đổi số, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hoàng Minh Cường đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư tập trung: Truyền thông sâu rộng với nhiều hình thức tiếp cận mới để cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn thành phố hiểu rõ về những nội dung hỗ trợ chuyển đổi số dành cho doanh nghiệp và lợi ích doanh nghiệp đạt được khi thực hiện chuyển đổi số. Phối hợp với các đơn vị cung cấp như VNPT-Hải Phòng, Viettel Hải Phòng, Công ty cổ phần Misa theo dõi, nắm bắt những vướng mắc, khó khăn trong quá trình các doanh nghiệp thực hiện chuyển đổi số để hỗ trợ và giải quyết kịp thời.

Các đơn vị hỗ trợ và DNNVV tham gia Hội nghị.

Đề nghị các doanh nghiệp cung cấp các giải pháp chuyển đổi số tiếp tục hỗ trợ thành phố Hải Phòng trong công cuộc chuyển đổi số doanh nghiệp; tham gia tích cực hơn nữa vào các hoạt động phát triển kinh tế-xã hội của thành phố và cùng đồng hành với chính quyền thành phố thực hiện thành công các nhiệm vụ chuyển đổi số và phát triển kinh tế số trong thời gian tới./.

Phương Mai, Ảnh: Đàm Thanh

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hải Phòng thực hiện chuyển đổi số giai đoạn 2023-2025
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác