Print Thứ Bảy, 18/02/2023 11:15 Gốc

Sáng 18/2, Hiệp hội Du lịch Hải Phòng tổ chức Đại hội Đại biểu khóa IV, nhiệm kỳ 2022-2027.

Dự Đại hội có các đồng chí: Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố; Phạm Văn Thủy, Phó Tổng cục Trưởng Tổng cục Du lịch; Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị Bộ, ngành Trung ương; Hiệp hội Du lịch các tỉnh thành tới dự chương trình.

Đại biểu tham dự Đại hội. Ảnh: Lưu Thành Đạt.

Du lịch là một trong những ngành kinh tế bị thiệt hại nặng nề trong đại dịch Covid-19, doanh thu du lịch giảm hơn 80% so với năm 2019 (thời điểm trước dịch). Ngay sau khi Chính phủ cho phép du lịch được hoạt động trở lại từ ngày 15/3/2022, ngành du lịch Hải Phòng đã hồi phục mạnh mẽ và dần lấy lại nhịp phát triển. Năm 2022, Du lịch Hải Phòng đón và phục vụ 7 triệu lượt khách, tăng 89% so với cùng kỳ, vượt 55% so với kế hoạch năm 2022; trong đó khách quốc tế là 681.649 lượt, tăng 98% so cùng kỳ. Doanh thu đạt 6.300 tỷ, tăng 98% so với cùng kỳ.

Trong nhiệm kỳ vừa qua Hiệp hội Du lịch đã bám sát chỉ đạo của Thành ủy, UBND thành phố và Sở Du lịch vận động, tập hợp hội viên là các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố chủ động triển khai nhiều chương trình, kế hoạch hành động, tích cực hưởng ứng, tham gia các sự kiện, chương trình xúc tiến. Đồng thời, gắn kết các doanh nghiệp du lịch tạo lên sức mạnh, cùng nỗ lực vươn lên vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch. Bên cạnh đó, Hiệp hội Du lịch Hải Phòng cũng tăng cường mối liên kết, hợp tác với Hiệp hội Du lịch các địa phương. Thông qua mối liên kết, hợp tác đã góp phần kết nối doanh nghiệp du lịch các địa phương, mở rộng thị trường, cùng tạo nên các sản phẩm du lịch chung, sản phẩm du lịch liên vùng. Hiệp hội đã cơ bản trở thành cầu nối giữa các doanh nghiệp, hội viên với các cơ quan quản lý nhà nước và góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các hội viên, là một tổ chức quan trọng và cần thiết cho các doanh nghiệp du lịch phát triển.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam phát biểu tại Đại hội.

Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam thay mặt lãnh đạo thành phố, nhiệt liệt biểu dương những thành tích và sự nỗ lực, cố gắng phấn đấu của những người làm công tác du lịch nói chung và của Hiệp hội Du lịch thành phố trong nhiệm kỳ qua.

Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị Hiệp hội Du lịch Hải Phòng trong nhiệm kỳ tới cần tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của kinh tế du lịch trong chiến lược phát triển kinh tế-xã hội. Phát huy vai trò Hiệp hội Du lịch và các tổ chức xã hội-nghề nghiệp chung tay vì sự phát triển du lịch thành phố. Phối hợp chặt chẽ với Sở Du lịch và các sở, ngành liên quan đẩy mạnh phát triển thị trường và hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch tại các thị trường trọng điểm trong nước, quốc tế; xây dựng phát triển sản phẩm du lịch mới, độc đáo, hấp dẫn. Phối kết hợp chặt chẽ với các cơ quan quản lý nhà nước, các cơ sở đào tạo để tổ chức đào tạo nâng cao chất lượng lao động du lịch và dịch vụ du lịch đồng bộ, nâng cao kiến thức ngoại ngữ và trình độ chuyên môn nghiệp vụ. huy động toàn xã hội tham gia xây dựng hình ảnh của Hải Phòng, xây dựng thương hiệu du lịch Hải Phòng. Tích cực tham gia, phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước trong công tác quản lý, bảo vệ môi trường và tài nguyên du lịch.

Phó Chủ tịch UBND thành phố tin tưởng rằng Hiệp hội Du lịch Hải Phòng và những người làm công tác du lịch tiếp tục đoàn kết, năng động, sáng tạo, đổi mới tư duy; vượt qua khó khăn, thách thức, phấn đấu giành nhiều thành tựu mới, góp phần tích cực vào việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội 13 của Đảng, Nghị quyết Đại hội 16 Đảng bộ thành phố, góp phần làm cho Hải Phòng ngày càng phát triển nhanh và bền vững.

Lãnh đạo thành phố trao tặng Cờ thi đua cho Hiệp hội Du lịch Hải Phòng.

Đại hội được tổ chức với chủ đề “Đổi mới-Đoàn kết, cùng phát triển; Liên kết-Sáng tạo, cùng thành công”. Tại Đại hội, các đại biểu thông qua báo cáo tổng kết nhiệm kỳ III, phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ IV, bầu ra Ban chấp hành và Ban Kiểm tra khóa IV nhiệm kỳ 2022-2027. Ông Mai Xuân Thắng, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Du lịch Khách sạn Hải Đăng được bầu là Chủ tịch Hiệp hội Du lịch khóa IV.

Ban chấp hành mới ra mắt Đại hội. Ảnh: Lưu Thành Đạt.

Nhân dịp này, UBND thành phố tặng cờ đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2021 cho Hiệp hội Du lịch Hải Phòng, tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hoạt động của hiệp hội Du lịch Hải Phòng nhiệm kỳ 2016-2021. Hiệp hội Du lịch Việt Nam tặng Bằng khen cho 15 tập thể, 16 cá nhân; Hiệp hội Du lịch Hải Phòng tặng Giấy khen cho 16 cá nhân có thành tích xuất sắc đóng góp vào sự phát triển của ngành du lịch.

Một số hình ảnh tại Đại hội:

Lãnh đạo thành phố trao Bằng khen cho 2 tập thể có thành tích xuất sắc.
Lãnh đạo thành phố trao Bằng khen cho 3 cá nhân có thành tích xuất sắc.
Hiệp hội Du lịch Việt Nam tặng Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc.
Hiệp hội Du lịch Việt Nam tặng Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.
Hiệp hội Du lịch Hải Phòng tặng Giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.
Ông Mai Xuân Thắng, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Du lịch Khách sạn Hải Đăng được bầu là Chủ tịch Hiệp hội Du lịch khóa IV nhiệm kỳ 2022-2027.

Hồng Nhung

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Hiệp hội Du lịch Hải Phòng tổ chức Đại hội Đại biểu khóa IV, nhiệm kỳ 2022-2027
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác