Print Thứ Sáu, 14/07/2023 18:00 Gốc

Trong 02 ngày 13 và 14/7, Hội đồng nhân dân quận Ngô Quyền khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức Kỳ họp thứ 11, Kỳ họp thường lệ giữa năm theo luật định để xem xét, quyết định những nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền của HĐND quận.

Tại Kỳ họp này, HĐND quận Ngô Quyền tập trung xem xét, các báo cáo kết quả hoạt động 06 tháng của Thường trực HĐND, UBND, các Ban của HĐND, Toà án Nhân dân quận, Viện kiểm sát Nhân dân quận, Cục thi hành án dân sự quận; cùng báo cáo của UBND quận về kết quả công tác phòng, chống tham nhũng; kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo và kiến nghị của cử tri; kết quả công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật. Nghe báo cáo của Ủy ban MTTQ Việt Nam quận về hoạt động tham gia xây dựng chính quyền, ý kiến, kiến nghị của nhân dân.

Quang cảnh Kỳ họp thứ 11, HĐND quận Ngô Quyền khóa XIX.

Kỳ họp cũng xem xét, thảo luận và thông qua 04 Nghị quyết về phê chuẩn quyết toán ngân sách quận năm 2022; thông qua dự kiến kế hoạch đầu tư công quận năm 2024; quyết định Chương trình hoạt động giám sát năm 2024 của HĐND quận; và Nghị quyết cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu HĐND quận đối với đồng chí Nguyễn Tiến Đạt, Phó Trưởng Công an quận Ngô Quyền do chuyển công tác khác.

Các đại biểu tham dự Kỳ họp.

Sau 02 ngày làm việc khẩn trương và trách nhiệm, Kỳ họp thứ 11 HĐND quận Ngô Quyền khoá XIX đã hoàn thành chương trình đề ra. HĐND quận đã xem xét báo cáo kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri tại Kỳ họp thứ 4, 6, 9 HĐND quận khóa XIX; thực hiện các phiên thảo luận tại Tổ và chất vấn, giải trình tại Hội trường.

Chủ tịch UBND quận Ngô Quyền Cáp Trọng Tuấn phát biểu tại Kỳ họp.

Tại Kỳ họp, Chủ tịch UBND quận Ngô Quyền Cáp Trọng Tuấn phát biểu tiếp thu, giải trình thêm một số nội dung, vấn đề mà cử tri và đại biểu HĐND quận quan tâm, đồng thời thông tin thêm về những nhiệm vụ trọng tâm để phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, quốc phòng, an ninh trên địa bàn quận trong thời gian tới.

Chủ tịch HĐND quận Ngô Quyền Trịnh Quang Trường phát biểu Bế mạc Kỳ họp.

Phát biểu Bế mạc Kỳ họp, đồng chí Trịnh Quang Trường, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Ngô Quyền thống nhất nhận định, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Quận ủy; sự điều hành linh hoạt, có hiệu quả của UBND quận cùng sự nỗ lực cố gắng của các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân, tình hình KTXH của quận vẫn duy trì mức ổn định. Cụ thể, kết quả thu ngân sách nhà nước cơ bản đảm bảo dự toán, giải ngân vốn đầu tư công đứng thứ 2 khối quận, huyện thành phố; các nhiệm vụ Chủ đề năm 2023 của thành phố và quận được xác định cụ thể, rõ lộ trình, triển khai đạt kết quả khá; lĩnh vực văn hóa-xã hội, các hoạt động giáo dục-đào tạo, y tế được triển khai đồng bộ, hiệu quả; các chính sách an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững được quan tâm và đạt kết quả tốt…

Đồng chí Chủ tịch HĐND quận Ngô Quyền cũng nhấn mạnh, được triển khai theo hình thức Kỳ họp số, Kỳ họp lần này đã tập trung thảo luận và biểu quyết thông qua các Nghị quyết rất quan trọng, đây là cơ sở pháp lý để UBND quận chỉ đạo các cấp, các ngành triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển KTXH trên địa bàn quận.

Tại Kỳ họp này, lần đầu tiên HĐND quận Ngô Quyền đã ban hành Nghị quyết về chất vấn.

Đặc biệt, tại Kỳ họp này, lần đầu tiên HĐND quận Ngô Quyền đã ban hành Nghị quyết về chất vấn và được đánh giá cao trong việc chủ động đổi mới nội dung. Phiên chất vấn của quận diễn ra với hình thức chất vấn trực tiếp, dân chủ, tranh luận sôi nổi, có hình ảnh minh chứng cụ thể và nội dung phỏng vấn những bức xúc của cử tri…

Để các Nghị quyết của HĐND quận đi vào cuộc sống, Chủ tịch HĐND quận Ngô Quyền Trịnh Quang Trường đề nghị, ngay sau Kỳ họp, các phòng, ban, đơn vị, địa phương triển khai tổ chức thực hiện các Nghị quyết của HĐND quận đảm bảo hiệu quả, thiết thực, UBND quận tiếp tục tập trung chỉ đạo để hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch năm 2023 ở mức cao nhất; sớm cụ thể hóa các Nghị quyết của HĐND quận bằng những chương trình, kế hoạch, đề án cụ thể. Các Ban của HĐND quận tiếp tục đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng, hiệu quả giám sát của trên các lĩnh vực trong 6 tháng cuối năm 2023 và các năm còn lại của nhiệm kỳ 2021-2026.

Minh Hảo

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: HĐND quận Ngô Quyền khóa XIX: Phấn đấu thực hiện hiệu quả các giải pháp thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh và tăng thu ngân sách năm 2023
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác