Print Chủ Nhật, 14/04/2024 11:05 Gốc

Sáng 14/4, tại Nhà luyện tập thể thao huyện Kiến Thụy, UBND huyện Kiến Thụy tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện đợt I năm 2024. 

Ngày hội thu hút hàng trăm cán bộ, giáo viên, người lao động các trường học, doanh nghiệp trên địa bàn huyện tham gia, phấn đấu thu về trên 400 đơn vị máu. Người tham gia hiến máu được tuyên truyền, hướng dẫn, tư vấn các nội dung liên quan đến hiến máu tình nguyện; được xét nghiệm nhóm máu và một số bệnh lây truyền qua đường máu; được chăm sóc sức khỏe sau khi hiến máu và được cấp giấy chứng nhận tham gia hiến máu tình nguyện.

Thông qua Ngày hội, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện huyện tuyên truyền, nâng cao nhận thức của nhân dân về phong trào hiến máu nhân đạo, đây là nghĩa cử cao đẹp và là trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và nhân dân toàn huyện. Ngày hội thể hiện sự sẻ chia, lan tỏa yêu thương, gắn kết cộng đồng với tinh thần “Tương thân, tương ái”, hiến tặng những giọt máu của mình để góp phần điều trị cho người bệnh.

Đồng chí Phạm Tiến Thuật, Phó Chủ tịch UBND huyện Kiến Thụy cho biết, nhiều năm qua, huyện Kiến Thụy luôn là địa phương hoàn thành vượt chỉ tiêu số lượng hiến máu tình nguyện được thành phố giao ở mức rất cao. Riêng năm 2023, huyện được giao chỉ tiêu 600 đơn vị máu, nhưng huyện đã đạt 875 đơn vị máu, vượt 145,8% kế hoạch giao. Đợt tháng 4 này, huyện chỉ đạo vận động, tuyên truyền tới các đơn vị, trường học, doanh nghiệp trên địa bàn huyện tham gia, phấn đấu thu về trên 400 đơn vị máu, hoàn thành hơn 50% chỉ tiêu kế hoạch năm 2024 thành phố giao. Đợt tháng 10 tới, huyện sẽ huy động khối các xã, thị trấn tham gia với hy vọng tiếp tục hoàn thành ở mức cao kế hoạch được giao năm 2024. Đồng chí cho biết, phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện ngày càng lan tỏa sâu rộng và nhận được sự hưởng ứng tích cực của các cơ quan, đơn vị và nhân dân trên địa bàn huyện.

Hồng Nhung

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Hàng trăm cán bộ, giáo viên, người lao động huyện Kiến Thụy tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện đợt I năm 2024
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác