Print Chủ Nhật, 27/12/2020 15:30 Gốc

Sáng 27.12, tại Trường Đại học Hàng hải Việt Nam, hàng nghìn học sinh thành phố Cảng tham gia chương trình tư vấn Tuyển sinh Hướng nghiệp 2021. Đây là năm thứ 9 liên tục chương trình này được tổ chức tại Hải Phòng.

Hàng nghìn học sinh Hải Phòng tham gia chương trình tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp 2021. Ảnh Mai Dung.

Chương trình tư vấn Tuyển sinh Hướng nghiệp là hoạt động phối hợp thường niên giữa Vụ giáo dục Đại học (Bộ GDĐT), Bộ Lao động Thương binh – Xã hội, Sở GDĐT Hải Phòng, Thành Đoàn Hải Phòng và Trường đại học Hàng hải Việt Nam và Báo Tuổi trẻ TP. Hồ Chí Minh.

Các chuyên gia từ Bộ GDĐT và các trường đại học uy tín giải đáp băn khoăn thắc mắc về kỳ thi tốt nghiệp THPT. Ảnh Mai Dung.

Tại chương trình, các em học sinh sẽ được nghe các chuyên gia từ Bộ GDĐT và các trường đại học uy tín giải đáp băn khoăn thắc mắc về kỳ thi tốt nghiệp THPT, quy định tuyển sinh của Bộ GDĐT và định hướng tuyển sinh, các ngành đào tạo của các lĩnh vực nghề nghiệp.

Chương trình cũng giúp các em học sinh tiếp cận, tìm hiểu thông tin trực tiếp của các trường đại học, cao đẳng tại hơn 40 gian tư vấn của các trường đại học, cao đẳng đến từ Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Hải Phòng. Bao gồm thông tin về cơ hội học tập, học bổng, các điều kiện phục vụ học tập của từng trường.

Học sinh tham gia gian tư vấn tuyển sinh. Ảnh Mai Dung.

Bên cạnh nhiều trường đại học lâu năm, có uy tín như các trường đại học thành viên của Đại học Quốc gia Hà Nội, Bách khoa Hà Nội, Ngoại thương, Giao thông vận tải, Học viện Tài chính, trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM… tại chương trình còn có sự tham gia của các trường đại học mới, các cơ sở đào tạo tư thục có những ngành đào tạo bám sát nhu cầu nhân lực hiện nay, với những chính sách ưu đãi đặc biệt cho người học.

Gian tư vấn tuyển sinh Trường ĐH Hàng Hải Việt Nam thu hút rất đông học sinh tham gia. Ảnh Mai Dung.

Để tạo điều kiện cho học sinh ngoại thành của Hải Phòng cũng về tham dự chương trình từ 5h sáng ngày 27.12, trường ĐH Hàng hải Việt Nam đã hỗ trợ 24 chuyến xe đón trên 1.000 học sinh, trong đó có học sinh ở những huyện xa trung tâm.

MAI DUNG

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Hàng nghìn học sinh Hải Phòng tham gia tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp 2021
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác