Print Thứ Hai, 13/01/2020 10:18 Gốc

Thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam cho biết, đơn vị vừa có văn bản số 129/CHK-VTHK đề nghị các hãng hàng không Việt Nam bổ sung nguồn lực, khai thác tăng thêm các chuyến bay nhằm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Cục Hàng không Việt Nam đề nghị các hãng hàng không tăng thêm chuyến bay nhằm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp Tết (Ảnh minh họa)

Theo đó, thông qua việc đánh giá nhu cầu đi lại của người dân và tình hình đặt giữ chỗ của các hãng hàng không Việt Nam, Cục Hàng không  đã yêu cầu các Hãng hàng không Việt Nam bổ sung nguồn lực, khai thác tăng thêm các chuyến bay trong giai đoạn cao điểm Tết.

Đặc biệt từ ngày 20 – 31/1/2020 (từ ngày 26/12/2019 đến 7/1/2020 Âm lịch) trên các đường bay từ TP. HCM đi Hà Nội/Vinh/Thanh Hóa/Đà Nẵng… (giai đoạn trước Tết) và ngược lại từ Hà Nội/Vinh/Thanh Hóa/Hải Phòng… đi TP. HCM (giai đoạn sau Tết).

Ngay sau chỉ đạo của Cục Hàng không Việt Nam, Vietnam Airlines thông báo sẽ tăng cường 56 chuyến bay trên 7 đường bay nội địa giữa TP. HCM đi Hải Phòng, Thanh Hóa, Vinh, Đà Nẵng, Quảng Nam, Phú Quốc với khoảng 11.000 chỗ được tăng cường.

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam đã thành lập Ban chỉ đạo và Kế hoạch thực hiện công tác phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân được đảm bảo an toàn giao thông, trật tự xã hội trong dịp tết Dương lịch, tết Nguyên Đán Canh Tý và lễ hội Xuân năm 2020.

Đối với các hãng hàng không, Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo xây dựng kế hoạch tăng chuyến bay phục vụ trong các ngày cao điểm. Bố trí các giờ bay đêm để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trên cơ sở phù hợp với hạ tầng và bảo đảm an toàn bay; điều hành lịch bay hạn chế tối đa việc chậm chuyến, hủy chuyến.

Chủ động bán vé trước cho hành khách bằng nhiều hình thức và ứng dụng công nghệ thông tin, kiểm soát chặt chẽ không để xảy ra tình trạng tăng giá vé trái quy định và có biện pháp chống đầu cơ, buôn bán vé gây mất trật tự xã hội.

Đặc biệt xây dựng kế hoạch tăng chuyến bay phục vụ các ngày cao điểm trên cơ sở phù hợp hạ tầng và bảo đảm an toàn bay, điều hành lịch bay hạn chế tối đa việc chậm chuyến, hủy chuyến. Nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu sử dụng của hành khách.

Đối với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu xây dựng phương án tổ chức đưa, đón khách phù hợp, hạn chế tối đa ùn tắc giao thông tại các đầu mối giao thông trọng điểm như cảng hàng không Quốc tế Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng. Tăng cường lực lượng kiểm soát an ninh, an toàn bay tại các cảng hàng không, sân bay.

Bố trí nhân lực bảo đảm an toàn và phục vụ tốt nhất nhu cầu đi loại của người dân trong các ngày cao điểm, trong và sau Tết, đồng thời cung cấp thông tin để hành khách chủ động trong việc lựa chọn chuyến đi và chỉnh trang sạch đẹp tại các vị trí khu vực nhà ga, cảng hàng không.

Các cảng vụ miền Bắc, miền Trung, miền Nam tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định về an toàn, an ninh hàng không và các dịch vụ tại cảng hàng không sân bay, đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức phân luồng, điều tiết giao thông để không xảy ra ùn tắc giao thông tại sân bay và khu vực lân cận.

P.V

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Hàng không tăng chuyến phục vụ cao điểm Tết Nguyên đán 2020
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác