Print Thứ Hai, 13/01/2020 19:55 Gốc

Nhằm đánh giá kết quả thực hiện công tác năm 2019, đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2020 của ngành đảm bảo có trọng tâm, trọng điểm và đạt hiệu quả cao, chiều ngày 13/01/2020, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2019, đề xuất phương hướng, nhiệm vụ năm 2020 với mục tiêu tạo được không khí phấn khởi, tin tưởng, động viên và khơi dậy được tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong toàn ngành; quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020.

Tới dự Hội nghị tổng kết công tác của ngành, có sự hiện diện của các đồng chí: Nguyễn Xuân Bình, Ủy viên ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố; Lương Hải Âu, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, các đ/c trong Ban Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan; Đại diện lãnh đạo UBND quận, huyện; Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin; Trưởng Đài phát thanh các quận, huyện; Đại diện lãnh đạo một số doanh nghiệp trong ngành, các cơ quan báo chí của thành phố; văn phòng đại diện, phóng viên thường trú Trung ương và địa phương, cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc Sở Thông tin và Truyền thông.

Quang cảnh Hội nghị.

Báo cáo tại Hội nghị, đồng chí Vũ Đại Thắng, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở nêu bật những khó khăn, thuận lợi của ngành trong năm qua. Nhờ những nỗ lực không ngừng của toàn thể cán bộ công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành, năm 2019 ngành thông tin và truyền thông đã đạt được một số kết quả nổi bật trong các lĩnh vực công tác: Công tác quản lý báo chí và hoạt động phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí được tăng cường, có nhiều chuyển biến, hiệu quả tích cực. Các cơ quan báo chí trung ương và địa phương tập trung cao tuyên truyền theo đúng định hướng, phản ánh kịp thời, toàn diện tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng – an ninh, sự nỗ lực của các cấp, ngành, địa phương trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành để phát triển kinh tế, xã hội của thành phố; Tổ chức thành công giải báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” lần thứ I; Tham mưu và tổ chức thành công các cuộc họp báo, tiếp xúc báo chí; kịp thời phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, xác minh nội dung thông tin báo chí phản ánh, góp phần ổn định dư luận.

Đồng chí Vũ Đại Thắng, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở báo cáo tại Hội nghị.

Thông tin cơ sở được quan tâm chỉ đạo thực hiện, hệ thống đài phát thanh quận, huyện tích cực tuyên truyền phục vụ nhiệm vụ chính trị tại địa phương; Thông tin điện tử được tăng cường, kịp thời đổi mới nội dung, hình thức; Tập trung đẩy mạnh cung cấp thông tin về thành phố trên Cổng tin tức thành phố và tài khoản mạng xã hội facebook, zalo. Thông tin đối ngoại được quan tâm, chú trọng.

Công tác quản lý vận hành Hệ thống một cửa điện tử và dịch vụ công trực tuyến thành phố được quan tâm, tăng cường; số lượng hồ sơ trực tuyến được xử lý trên hệ thống tăng hơn. Mặc dù không phải địa phương được chọn thí điểm, song với sự chủ động, nỗ lực rất lớn, đã sớm hoàn thành kết nối Hệ thống một cửa điện tử và dịch vụ công trực tuyến thành phố với Cổng dịch vụ công quốc gia. Thí điểm kết nối Cổng thanh toán trực tuyến quốc gia phục vụ thanh toán phí lệ phí giải quyết thủ tục hành chính trên Công dịch vụ công trực tuyến.

Các doanh nghiệp bưu chính viễn thông đã chủ động đầu tư, nâng cấp hạ tầng, mở rộng thị trường, các dịch vụ mới có chất lượng được áp dụng. Công tác chỉnh trang ngầm hóa cáp ngoại vi viễn thông trên các tuyến phố được triển khai tích cực đã góp phần làm đẹp mỹ quan đô thị. Là năm đầu tiên hoàn thành chỉnh trang cáp ngoại vi viễn thông tại 27 tuyến đường, phố với tổng chiều dài trên 20km tuyến đường, tương đương gần 38km tuyến cáp, hạ ngầm cáp tại 5 tuyến đường Tam Bạc, Thế Lữ, Quang Trung, Trần Hưng Đạo, Bến Bính và một phần tuyến đường Lê Thánh Tông với tổng chiều dài gần 5km.

Đồng chí Nguyễn Xuân Bình, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố phát biểu chỉ đạo.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đ/c Nguyễn Xuân Bình, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố ghi nhận và biểu dương những thành tích xuất sắc của Sở Thông tin và Truyền thông năm 2019 vừa qua. Đồng thời, Phó Chủ tịch thường trực cũng chỉ đạo ngành thông tin và truyền thông chú trọng nhiệm vụ trong năm 2020 tới đây: Ngành chủ động công tác thông tin tuyên truyền, tập hợp lực lượng báo chí của thành phố và trung ương đưa tin chính xác, kịp thời và sinh động về một thành phố Hải Phòng đang phát triển từng ngày. Người dân thành phố hải Phòng và cả nước có được những thông tin, hình ảnh khách quan nhất, sinh động nhất về thành phố Hải Phòng.

Đồng chí Phó Chủ tịch thường trực nhấn mạnh vai trò tiên phong của ngành thông tin và truyền thông trong lộ trình xây dựng Chính quyền điện tử và thành phố thông minh, không để thành phố lạc hậu về công nghệ thông tin, phải là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước tham gia tích cực nhất, chủ động nhất trong việc xây dựng Chính quyền điện tử và cải cách hành chính.

Theo chỉ đạo của Phó Chủ tịch thường trực, năm 2020 là năm của thông tin và truyền thông. Trước hết, cần đánh giá nền tảng công nghệ của Hải Phòng đang ở đâu để triển khai theo lộ trình của Chính phủ. Ngành thông tin và truyền thông phải đánh giá, đề xuất Thường trực Thành ủy, UBND thành phố về chiến lược phát triển, xây dựng lực lượng, vận hành tốt bộ máy chính quyền điện tử của thành phố trong thời gian tới.

Tại Hội nghị, nhiều tập thể và cá nhân đã vinh dự được nhận bằng khen của UBND thành phố và của Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông về những thành tích xuất sắc trong công tác ngành thông tin và truyền thông năm 2019. Đặc biệt, phòng Công nghệ thông tin Sở Thông tin và Truyền thông vinh dự được nhận cờ thi đua do UBND thành phố trao tặng đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2019.

Năm 2020 là năm diễn ra nhiều sự kiện lớn, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với đất nước, là năm kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Nước, 90 năm thành lập Đảng; là năm cuối cùng của kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội giai đoạn 2016 – 2020 và chuẩn bị, tạo nền tảng cho Chiến lược phát triển 10 năm 2021 – 2030, kế hoạch 5 năm 2021–2025; đồng thời, là năm tiến hành đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Trong bối cảnh đó, với mục tiêu tổng quát năm 2020 của Bộ Thông tin và Truyền thông là “Năm chuyển đổi số quốc gia” cùng với phương châm hành động “Làm gương, Kỷ cương, Trọng tâm, Bứt phá”. Toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành thông tin và truyền thông với nhiều nỗ lực và cố gắng, đoàn kết một lòng, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ để góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội của thành phố.

TH

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Hải Phòng triển khai công tác Thông tin và Truyền thông năm 2020
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác