Print Thứ Sáu, 20/03/2020 16:53 Gốc

Nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19, UBND thành phố vừa có Văn bản đồng ý với đề nghị của Sở Giáo dục và đào tạo cho phép trẻ em mầm non, THCS, THPT và học viên giáo dục thường xuyên tiếp tục nghỉ học từ ngày 23/3/2020 đến hết ngày 5/4/2020.

UBND thành phố giao Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các nhà trường tiếp tục thực hiện nghiêm quy trình phòng, chống COVID-19, bảo đảm an toàn trường học theo hướng dẫn của Bộ Y tế và Bộ Giáo dục và Đào tạo, phòng chống dịch COVID-19 xâm nhập lây lan trong môi trường học đường. Bên cạnh đó, chủ động phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng triển khai thực hiện việc dạy và học trên truyền hình cho học sinh nghỉ học do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Thực hiện chỉ đạo trên của UBND thành phố, Sở Giáo dục và Đào tạo đã có văn bản yêu cầu các đơn vị giáo dục cho học sinh các trường mầm non, Tiểu học, THCS, THPT, Trung tâm Ngoại ngữ, Tin học, Giáo dục Kỹ năng sống và Hoạt động ngoài giờ chính khóa, Trung tâm tư vấn du học tiếp tục nghỉ học từ ngày 23/3/2020 đến hết ngày 5/4/2020. Học sinh trở lại đi học vào ngày 6/4/2020.

Các đơn vị nhà trường tiếp tục phối hợp với các cơ sở Y tế tại địa phương, thực hiện các biện pháp khử khuẩn, tập huấn về công tác phòng chống dịch và tiếp nhận khẩu trang vải cho học sinh; tổ chức sinh hoạt chuyên môn, nghiên cứu chương trình giáo dục phổ thông mới, xây dựng đề cương ôn tập, kế hoạch dạy học online, bài giảng e-learning để giúp cho học sinh có thể tự học ở nhà khi nghỉ học. Bên cạnh đó, cần có biện pháp kiểm soát số học sinh khối 9, khối 12 tham dự vào các giờ học trên Truyền hình Hải Phòng theo khung thời gian được quy định.

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Hải Phòng: Tiếp tục cho học sinh nghỉ từ ngày 23/3/2020 đến hết ngày 5/4/2020
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác