Mũi cabin tàu đâm vào cầu tàu, trụ cần cẩu cảng.
Trước đó, ngày 10/8, tàu Tiger Maanshan (tàu có chiều rộng 37m, dài 192m, tàu có dung tích toàn phần 23.040 MT(m³), tải trọng mùa hè 25.000 MT(m³), tàu treo cờ Hồng Kông), tàu chở hàng đặc biệt trên mặt bong khi làm thủ tục cập cảng tại cầu tàu thuộc Cảng Đình Vũ (phường Đông Hải 2, quận Hải An, TP Hải Phòng) đã xảy ra đâm va vào cầu tàu, vào trụ cần cẩu dàn của cảng.
Phần mũi tàu (lái) của tàu biển Tiger Maanshan đã va chạm mạnh vào cầu cảng trước khi phần trên mũi tàu cùng “cánh gà cabin mũi” (bộ phận trên cabin tàu để thuỷ thủ ra quan sát và đặt la bàn-PV) đâm vào trụ cần cẩu dàn đang đỗ tại khu vực cầu cảng. Khi mũi tàu, cánh gà cabin tàu đâm vào trụ cần cẩu cảng, con tàu biển có trọng tải lớn mới dừng lại.
Đuôi tàu Tiger Maanshan cũng được xác định đã va chạm với một tàu container đang đỗ làm hàng tại khu vực cầu cảng. Thời điểm xảy ra vụ tai nạn hàng hải, khu vực cầu cảng có công nhân làm việc.
Theo đánh giá của Cảng vụ hàng hải Hải Phòng, vụ tai nạn không gây thiệt hại về người, không ảnh hưởng đến tuyến luồng hàng hải ra vào các cảng biển khu vực Hải Phòng. Tuy nhiên, vụ tai nạn hàng hải đã khiến chiếc cần cẩu dàn bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Tàu Tiger Maanshan cùng tàu container bị va chạm được xác định có hư hỏng nhẹ.
Lãnh đạo Cảng vụ hàng hải Hải Phòng thông tin thêm, sau vụ tai nạn, giữa chủ tàu và Cảng Đình Vũ không thoả thuận được việc đền bù thiệt hại. Cảng Đình Vũ đã khởi kiện vụ việc ra TAND TP Hải Phòng để đòi bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng. TAND TP Hải Phòng đã ra lệnh bắt giữ tàu biển để bảo đảm giải quyết khiếu nại hàng hải.
Hải Dương
Đề cập bức tranh tài chính 6 tháng đầu năm nay, lãnh đạo EVN tiết…
Trong 2 ngày 11 và12/7, tại tòa nhà Phúc lợi khu KTX, Công ty TNHH…
Thực hiện Kế hoạch kiểm tra năm 2024, Sở Thông tin và Truyền thông đã…
Chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội Tổng kho 3 Lạc Viên Hải…
Nhân Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024) và khai…
Nhân Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), sáng 16/7,…
This website uses cookies. See Our policy to learn more.
Read More