Print Thứ Sáu, 16/09/2022 17:00

Theo số liệu thống kê từ ngày 30/5/2022 đến ngày 09/9/2022, trên Hệ thống thông tin phản ánh hiện trường “Hải Phòng Smart” UBND quận Hồng Bàng đã tiếp nhận 04 phản ánh của người dân thuộc thẩm quyền giải quyết, Ủy ban nhân dân quận Hồng Bàng đã giao các phòng chuyên môn chủ trì, phối hợp với UBND các phường kiểm tra, xử lý và thông tin cụ thể như sau:

1. Phản ánh của người dân Lê Thanh Hải, số điện thoại 0913244384: “Cây bị mối nặng – nguy cơ đổ vào người đi đường (địa chỉ 242 Phan Bội Châu, Hồng Bàng, Hải Phòng)”.

Trả lời: Ngay sau khi nhận được phản ánh của người dân trên địa bàn phường Phan Bội Châu thông qua ứng dụng “Hải Phòng Smart” về việc cây xanh tại vỉa hè trước cửa nhà số 242 Phan Bội Châu có hiện tượng mục rỗng toàn bộ phân thân, phần thân cây sát mặt đất có hiện tượng mục rỗng, UBND phường đã cử cán bộ xuống khảo sát thực tế hiện trạng cây xanh tại địa chỉ nêu trên và đã gửi Công văn số 43/UBND-ĐT ngày 04/7/2022 đề nghị Công ty Cổ phần Công viên Cây xanh thành phố khảo sát lên phương án thay thế. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, Công ty Cổ phần Công viên Cây xanh thành phố chưa có phương án xử lý đối với các cây bị mối mọt, mục rỗng.

Trong thời gian tới UBND phường sẽ tiếp tục phối hợp cùng Công ty Cổ phần Công viên Cây xanh thành phố khắc phục kịp thời để đảm bảo an toàn tài sản và tính mạng của Nhân dân.

2. Phản ánh của người dân Lê Hải Thanh, số điện thoại 0913244384: “Vỉa hè ven hồ Tam Bạc sáng ngày 05/7/2022 nắp cống thoát nước bị mất, các tấm gang quây quanh cây ven bờ hồ Tam Bạc bị mất rất lâu rồi mà chưa thấy cơ quan quản lý quan tâm“.

Trả lời: Về việc này, UBND quận đã chỉ đạo Ban Quản lý Dải Trung tâm thành phố thực hiện kiểm tra, rà soát toàn bộ các hệ thống cống thoát nước và các tấm gang quanh cây ven bờ hồ Tam Bạc và khu vực Dải Trung tâm thành phố bị mất, từ đó báo cáo đề xuất, cụ thể:

+ Việc tấm gang quây quanh hồ khu vực Dải trung tâm thành phố: UBND quận đã chỉ đạo Công an quận chỉ đạo các đơn vị lực lượng nghiệp vụ và lực lượng Công an phường tiếp tục tuần tra, kiểm soát, chốt trực trên khu vực Dải Trung tâm thành phố; kịp thời phát hiện, ngăn chặn, và xử lý theo quy định các đối tượng có hành vi trộm cắp tài sản công cộng.

+ Việc thay thế nắp cống thoát nước mất: UBND quận đã giao phòng Tài chính-Kế hoạch chủ trì phối hợp với Phòng Quản lý đô thị nghiên cứu phương án đề xuất của Ban Quản lý Dải Trung tâm thành phố về việc thay thế các nắp gang gốc cây bằng tấm nhựa chất liệu Composite và sẽ thực hiện trong thời gian tới để đảm bảo an toàn cho người đi bộ trên vỉa hè. Để giải quyết tạm thời những nắp ga gang bị mất, UBND quận đã chỉ đạo Ban Quản lý Dải trung tâm thành phố đặt các nắp ga bằng gỗ để đảm bảo an toàn cho người đi bộ trên hè.

3. Phản ánh của người dân Lê Văn Nguyên, số điện thoại: 0902280803: “Tôi là lái xe taxi, không thường xuyên nhưng thỉnh thoảng qua lại trên cầu Hoàng Văn Thụ và thấy đèn chiếu sáng cho xe lưu thông chưa được hợp lý. Ban ngày, thậm chí là giữa trưa nắng, đèn đường vẫn bật sáng choang, trong khi buổi tối thì tắt gây nhiều mối nguy hiểm. Đề nghị các ban ngành kiểm tra, đôn đôc để chấn chỉnh việc này xin cảm ơn.“.

Trả lời: Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND thành phố tại Công văn số 2683/UBND-XD3 về việc bàn giao quản lý, vận hành công trình cầu Hoàng Văn Thụ thuộc Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật Khu đô thị mới Bắc sông Cấm, hiện hệ thống đèn chiếu sáng trên cầu Hoàng Văn Thụ được giao Sở Xây dựng tiếp nhận, quản lý và vận hành.

Kính đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông chuyển thông tin phản ánh của Nhân dân đến Sở Xây dựng để giải quyết theo đúng thẩm quyền. Trân trọng cám ơn!

4. Phản ánh của người dân Phạm Xuân Hòa, số điện thoại 0356258738: “Bán hàng chân cầu Hoàng Văn Thụ, gây mất vệ sinh môi trường và lấn chiếm vỉa hè“.

Trả lời: Khu vực chân cầu Hoàng Văn Thụ thuộc địa giới hành chính quản lý của phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền. Nhận được thông tin phản ánh, UBND quận Hồng Bàng đã trao đổi thông tin đến UBND quận Ngô Quyền. Vào tối ngày 13/7/2022, UBND quận Ngô Quyền đã ra quân để xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Cụ thể, việc ra quân sẽ tập trung vào các lỗi như: Đậu đỗ xe không đúng quy định, lấn chiếm vỉa hè bày bán kinh hàng hóa, ăn uống xung quanh khu vực vườn hoa Nguyễn Trãi và gầm cầu Hoàng Văn Thụ; việc vi phạm hành lang an toàn giao thông, vi phạm vỉa hè, lòng đường.

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Hải Phòng Smart: Quận Hồng Bàng trả lời 04 phản ánh của công dân (từ 30/5/2022 đến 9/9/2022)
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác