Print Thứ Bảy, 10/02/2024 14:00 Gốc

Năm 2024, một trong những giải pháp để giữ vững tăng trưởng 2 con số của thành phố đó là tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, duy trì vị trí xếp hạng chỉ số PCI (Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh) trong tốp dẫn đầu cả nước.

Năm 2023, tốc độ tăng trưởng GRDP của thành phố tiếp tục duy trì ở mức 02 con số, gấp 2 lần so với bình quân chung của cả nước; tổng vốn thu hút đầu tư tăng cao, trong đó thu hút đầu tư nước ngoài đứng tốp đầu cả nước… Một trong yếu tố giúp Hải Phòng đạt được kết quả trên đó chính là cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh.

Khu công nghiệp Tràng Duệ.
Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH LG Innotek Việt Nam Hải Phòng Yun Yeung Joon cho rằng: “Nguyên nhân gia tăng đầu tư của các doanh nghiệp FDI vào thành phố Hải Phòng đó là sự hỗ trợ nhiệt tình của chính quyền địa phương.”.

Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH LG Innotek Việt Nam Hải Phòng Yun Yeung Joon cho rằng: “Nguyên nhân gia tăng đầu tư của các doanh nghiệp FDI vào thành phố Hải Phòng đó là sự hỗ trợ nhiệt tình của chính quyền địa phương để giúp cho quá trình đầu tư được triển khai nhanh và giải quyết các thủ tục trong thời gian ngắn. Qua lần đầu tư tăng vốn đầu tư 01 tỷ USD vừa qua của LG Innotek cho thấy việc giải quyết thủ tục hành chính, đáp ứng các yêu cầu của tập đoàn được xử lý một cách nhanh chóng.

Lãnh đạo thành phố trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho Công ty TNHH LG Innotek Việt Nam Hải Phòng.

Theo bảng xếp hạng PCI năm 2022 được Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ công bố, Chỉ số PCI của Hải Phòng xếp vị trí thứ 3/63 tỉnh và vị trí thứ 3/11 tỉnh, thành phố vùng Đồng bằng sông Hồng. Như vậy, từ năm 2019 đến nay, Hải Phòng luôn nằm trong tốp 10 các địa phương có chất lượng điều hành kinh tế tốt nhất trên cả nước.

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả quận Ngô Quyền.

Không phải ngẫu nhiên mà chỉ số PCI của Hải Phòng trong những năm qua luôn nằm trong tốp đầu cả nước, đó là cả một quá trình nỗ lực. Trong đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã tham mưu cho UBND thành phố Hải Phòng ban hành Bộ chỉ số DDCI (đánh giá năng lực cạnh tranh cấp Sở, ban, ngành và địa phương), đây chính là cánh tay nối dài của PCI.

Khu công nghiệp VSIP.

Năm 2024, Hải Phòng đặt mục tiêu tăng trưởng GRDP khoảng từ 11,5% đến 12%; tổng vốn đầu tư toàn xã hội đạt 210 nghìn tỷ đồng; thu hút từ 2 đến 2,5 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài… Để đạt được những mục tiêu này, giải pháp mà thành phố xác định là tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, duy trì vị trí xếp hạng chỉ số PCI của thành phố nằm trong nhóm 3 tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng phát biểu tại Hội nghị công bố chỉ số DCCI năm 2023.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng đã chia sẻ: “Hải Phòng sẽ tiếp tục đổi mới tư duy, điều hành linh hoạt, sáng tạo, xây dựng và quản trị chính quyền hiện đại hơn, cởi mở hơn, thân thiện hơn, hướng đến mục tiêu trở thành nơi có môi trường kinh doanh thuận lợi nhất, là điểm đến mong muốn của mọi nhà đầu tư trong nước và nước ngoài. Theo đó, các cấp, ngành cần chủ động trong hỗ trợ doanh nghiệp; nắm bắt và giải quyết nhanh vướng mắc của các nhà đầu tư thông qua hội nghị đối thoại theo từng lĩnh vực; cán bộ, công chức làm tốt nhiệm vụ của mình theo tinh thần hỗ trợ-lắng nghe-thấu hiểu-thân thiện-nhiệt tình-đồng hành cùng doanh nghiệp”./.

Phương Mai

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Hải Phòng nỗ lực giữ vững tăng trưởng 02 con số trong năm 2024
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác