Print Thứ Sáu, 23/10/2020 23:00 Gốc

Thực hiện Kế hoạch số 320/KH-UBATGTQG ngày 07/10/2020 của Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia, Ban An toàn giao thông thành phố vừa xây dựng và ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông” năm 2020.

Theo quy định của chương trình “Thập kỷ hành động vì an toàn đường bộ giai đoạn 2011-2020”, Ngày Thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông của năm 2020 là ngày Chủ nhật 15 tháng 11. Các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” năm nay được phát động và tổ chức với thông điệp “Tưởng nhớ người đi-Vì người ở lại”, sẽ diễn ra từ ngày 26/10-15/11/2020 trên toàn địa bàn thành phố.

Trong đó, tập trung tuyên truyền, phổ biến rộng rãi mục đích, ý nghĩa của sự kiện tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông, những đau thương, mất mát do tai nạn giao thông, những địa chỉ cần được giúp đỡ và chia sẻ của xã hội. Cảnh báo các nguy cơ, nguyên nhân gây tai nạn giao thông, cảnh báo những hậu quả nghiêm trọng của tai nạn giao thông đối với toàn xã hội, tuyên truyền các thông điệp về An toàn giao thông từ đó nâng cao trách nhiệm, ý thức của người tham gia giao thông. Tuyên truyền các thông điệp về An toàn giao thông, phổ biến pháp luật về trật tự An toàn giao thông, văn hóa giao thông. Các khẩu hiệu tuyên truyền: Tính mạng con người là trên hết; Đã uống rượu, bia – Không lái xe; Không phóng nhanh, vượt ẩu; Không sử dụng điện thoại khi lái xe; Đội mũ bảo hiểm khi đi xe mô tô, xe máy; Đi đúng phần đường, làn đường”.

Cùng với đó là hoạt động thăm hỏi, động viên các gia đình nạn nhân tai nạn giao thông. Các cơ quan, ban, ngành, các tổ chức chính trị – xã hội, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tổ chức đoàn thăm hỏi, động viên và có hình thức giúp đỡ phù hợp các gia đình nạn nhân tai nạn giao thông (đặc biệt là các gia đình có nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn). Đồng thời, Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia đã thống nhất với Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam hướng dẫn Giáo hội Phật giáo các tỉnh, thành phố tổ chức Lễ Cầu siêu nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông theo Chương trình phối hợp giữa Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia và Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Thông qua các hoạt động tưởng niệm các nạn nhân  tử vong do tai nạn giao thông nhằm cảnh báo cho toàn xã hội về thảm họa tai nạn giao thông, các nguyên nhân và nguy cơ gây tai nạn giao thông; đồng thời nâng cao nhận thức, ý thức của toàn dân trong việc chấp hành pháp luật trật tự An toàn giao thông để phòng, tránh  tai nạn giao thông, nâng cao tinh thần trách nhiệm của các lực lượng làm công tác bảo đảm trật tự An toàn giao thông, góp phần thực hiện mục tiêu giảm tai nạn giao thông năm 2020.

Tài liệu đính kèm tải tại đây: 08.KH.BATGT

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Hải Phòng: Nhiều hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông” năm 2020
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác