Chiều 9/5, Hải Phòng khánh thành nút Nguyễn Văn Linh, là điểm kết nối khu vực trung tâm thành phố với Quốc lộ 5, đường Phạm Văn Đồng và khu vực phía Nam thành phố.
Chiều 9/5, Ủy ban Nhân dân thành phố Hải Phòng tổ chức khánh thành nút giao Nguyễn Văn Linh và khởi công tuyến đường trục từ nút giao Nguyễn Văn Linh đến ngã 3 đường Chợ Con thuộc dự án xây dựng trục đường Hồ Sen-Cầu Rào 2 (quận Lê Chân); khánh thành Dự án chỉnh trang sông Tam Bạc (quận Hồng Bàng).
Theo Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hải Phòng Nguyễn Đình Chuyến, nút giao này là điểm kết nối khu vực trung tâm thành phố với Quốc lộ 5, đường Phạm Văn Đồng và khu vực phía Nam thành phố, thông thương với các địa phương bạn theo các trục đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng, đường bộ ven biển, góp phần hoàn chỉnh mạng lưới hạ tầng giao thông thành phố.
Dự án đưa vào khai thác sẽ giảm lưu lượng giao thông cho tuyến đường Lạch Tray-Cầu Rào 1, phát huy hiệu quả khai thác Cầu Rào 2 và hình thành các khu đô thị mới như khu đô thị ven sông Lạch Tray, Khu đô thị và Bệnh viện Vinmec, Trường học Vinschool của Vingroup, Trung tâm thương mại AEON MALL, từng bước giải quyết các vấn đề cấp bách về giao thông đô thị cho người dân và phương tiện lưu thông qua nút giao Nguyễn Văn Linh-Cầu Rào 2, nâng cao năng lực vận tải hàng hóa, phục vụ tập kết, thông quan hàng hóa tại các Cảng biển khu vực Hải Phòng, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội thành phố và cả nước…
Chiều cùng ngày, Dự án chỉnh trang sông Tam Bạc, quận Hồng Bàng chính thức được khánh thành đưa vào hoạt động.
Dự án chỉnh trang sông Tam Bạc (đoạn từ cầu Lạc Long đến công viên Tam Bạc) do Ủy ban Nhân dân quận Hồng Bàng làm chủ đầu tư, có quy mô 253.686,8m2, với 13 gói thầu, bao gồm các hạng mục công trình nạo vét lòng sông đảm bảo độ sâu từ 2,1m đến 2,5m, chiều rộng lòng sông đảm bảo rộng đều khoảng 63m; kè cọc bêtông dự ứng lực thẳng đứng hai bên bờ sông; chiều rộng đường Thế Lữ và đường Tam Bạc có mặt cắt từ 16,5 đến 18m. Tổng giá trị đầu tư của dự án hơn 1.454 tỷ đồng.
“Mục tiêu của dự án là cải tạo, mở rộng đường giao thông ven sông Tam Bạc và nâng cao khả năng kết nối giao thông thuận lợi với các đường trục chính trong khu vực, bảo đảm an toàn và giảm ách tắc giao thông; tăng khả năng phát triển, kết nối giao thông đường bộ, tạo thành mạng lưới giao thông quan trọng, đồng bộ trong quận Hồng Bàng và thành phố Hải Phòng,” Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hải Phòng Nguyễn Xuân Bình cho biết.
Cải tạo và xây dựng các điểm nhấn về cảnh quan kiến trúc, dọc hai bên bờ sông Tam Bạc sẽ trở thành tuyến phố đi bộ nhằm tạo sản phẩm du lịch mới có sức hấp dẫn cao đối với du khách.
Việc thí điểm tuyến phố đi bộ hai bên bờ sông Tam Bạc được triển khai trên cơ sở đánh giá chi tiết hiện trạng kinh tế-xã hội và giao thông vận tải khu vực tổ chức phố đi bộ và tham khảo kinh nghiệm về tổ chức phố đi bộ trên thế giới và trong nước như Thái Lan, Trung Quốc, Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng…
Dự án chỉnh trang sông Tam Bạc không chỉ mang lại hiệu quả về cải thiện tình hình giao thông, tô điểm cho dải trung tâm thành phố xanh, sạch, đẹp mà còn góp phần không nhỏ vào việc quảng bá, nâng cao giá trị văn hóa du lịch, phát triển thương mại theo hướng văn minh, hiện đại./.