Cầu có hình dáng cánh chim biển, là cầu vòm ống thép nhồi bê tông chạy giữa sơ đồ nhịp 45m+200m+45m, rộng 33,5m gồm 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp và 2 lề đi bộ.
Được biết, cầu Hoàng Văn Thụ do CIENCO1 triển khai thi công từ năm 2017, với các đơn vị tham gia thi công: Công ty Thi công cơ giới 1, Xí nghiệp Cầu 17 – CIENCO1, Xí nghiệp Cầu 18 – CIENCO11, Công ty CP cầu 12…
Theo thiết kế, cầu Hoàng Văn Thụ có chiều dài hơn 1,5km, việc hợp long nhịp vòm cầu chính (đốt vòm số 5) là công đoạn khó khăn nhất bởi trọng lượng của đốt vòm số 5 nặng khoảng 500 tấn, dài 87m, rộng 20,5m, chiều cao nâng gần 50m. Bên cạnh đó việc cẩu lắp nhịp cầu còn chịu ảnh hưởng do tác động của sóng, gió, thủy triều và phải đảm bảo đúng khoảng thời gian tạm ngừng cấm luồng giao thông thủy. CIENCO1 đã lựa chọn giải pháp dùng hệ thống kích rút đặt trên hệ trụ tạm kết hợp với hệ thống nổi, hệ thống dây neo, lợi dụng thủy triều để đưa vòm cầu chính vào đúng vị trí.
Được biết, dự án xây dựng cầu Hoàng Văn Thụ có tổng mức đầu tư khoảng 2.176 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách của TP Hải Phòng và các nguồn vốn khác do Ban Quản lý công trình xây dựng phát triển đô thị làm chủ đầu tư. Nhà thầu chính là liên danh CIENCO1 – Trung Chính – Hồng Hà.
Cầu Hoàng Văn Thụ là 1 trong những công trình trọng điểm của TP Hải Phòng. Khi đi vào sử dụng, cầu Hoàng Văn Thụ sẽ góp phần đẩy mạnh sự phát triển của TP.
Sáng 13-11, tại Trung tâm hội nghị thành phố, UBND thành phố, Ủy ban MTTQ…
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, hồi 10 giờ ngày…
Quốc hội chốt chưa tăng tiền lương khu vực công, lương hưu, trợ cấp bảo…
Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm là danh nhân văn hóa, nhà thơ lớn, nhà giáo,…
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, quy định mới bây giờ là xử lý…
Sáng ngày 12/11, tiếp tục phiên chất vấn và trả lời chất vấn của các…
This website uses cookies. See Our policy to learn more.
Read More