Print Thứ Ba, 11/02/2020 10:44 Gốc

Sáng 11/2, 14 quận, huyện trên địa bàn thành phố Hải Phòng đồng loạt tổ chức ngày hội giao quân năm 2020 với tổng số 2.500 thanh niên nhập ngũ được bàn giao cho 9 đầu mối đơn vị trong toàn quân.

Dự tại điểm giao quân huyện Vĩnh Bảo có đồng chí Lê Văn Thành – UVTW Đảng, Bí thư Thành ủy Hải Phòng, cùng dự có đồng chí Chuẩn Đô đốc Nguyễn Trọng Bình, Phó Tổng TMT Quân đội nhân dân Việt Nam.

Đồng chí Lê Văn Thành – UVTW Đảng, Bí thư Thành ủy tặng hoa động viên tân binh huyện Vĩnh Bảo lên đường nhập ngũ.

Nhờ có sự chuẩn bị chu đáo và làm tốt các bước trong quá trình tuyển quân nên các địa phương đã đảm bảo tốt quân số, chất lượng thanh niên nhập ngũ không ngừng được nâng lên. Đợt giao quân này, toàn thành phố đã phát lệnh nhập ngũ cho 2.625 thanh niên, đạt 105% so với chỉ tiêu. Trong đó, thanh niên có sức khỏe loại 1, loại 2 đạt 71%; trình độ THPT, Cao đẳng, Đại học chiếm 70,9%.

Đồng chí Chuẩn Đô đốc Nguyễn Trọng Bình – Phó Tổng TMT Quân đội nhân dân Việt Nam động viên thanh niên thành phố Hải Phòng lên đường nhập ngũ.

Đặc biệt, trong đợt giao quân này có 72 thanh niên tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ. Có 809 thanh niên ưu tú được tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng do các địa phương tổ chức, đã kết nạp 11 đảng viên trước khi lên đường. Trước ngày giao quân, các địa phương đã đồng loạt tổ chức tiếp xúc, tặng quà cho công dân nhập ngũ, với tổng số tiền quà, tiền trợ cấp cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn đạt gần 6 tỷ đồng.

Các đại biểu dự lễ giao quân.
Ngày hội tòng quân của huyện Vĩnh Bảo.

Đến 08h40, công tác bàn giao quân đã hoàn tất. Ngày hội tiễn đưa thanh niên lên đường nhập ngũ ở Hải Phòng thực sự trở thành ngày hội của nhân dân thành phố./.

Tống Trọng

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Hải Phòng: Hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân năm 2020
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác