Từ giữa tháng 3.2019, lãnh đạo UBND thành phố Hải Phòng đã phê duyệt phương án đảo chiều hàng loạt tuyến đường nằm trong vùng lõi trung tâm của thành phố, cụ thể bao gồm các tuyến đường huyết mạch là: Cầu Đất, Mê Linh, Lê Lợi, Phạm Minh Đức, Lương Khánh Thiện, Hoàng Văn Thụ, Đinh Tiên Hoàng, Đà Nẵng, Điện Biên Phủ, Cát Cụt, nút giao ngã ba Hàng Kênh theo đề xuất của Sở Giao thông vận tải. Thời gian thực hiện bắt đầu từ ngày 10.4.2019.
Lý giải về việc vì sao cần thiết phải đảo chiều các tuyến đường trung tâm mà người dân vốn đã quen di chuyển hàng chục năm nay, Phó giám đốc Sở GTVT Hải Phòng Hoàng Triệu Hùng cho rằng đó là việc cần thiết để tạo ra một trục giao thông hướng tâm mới phù hợp với hạ tầng hiện tại, có gắn kết với tính toán các quy hoạch tương lai.
Cụ thể, ông Hùng cho biết: “Đó là trục đường nối từ quận Đồ Sơn theo đường Phạm Văn Đồng qua cầu Rào, đường Lạch Tray, Cầu Đất… và đến thẳng cầu Hoàng Văn Thụ sang khu đô thị Bắc sông Cấm”.
Như vậy, với trục giao thông hướng tâm mới, cửa ngõ vào thành phố giờ chính là tuyến đường Phạm Văn Đồng, điều này phù hợp với luồng di chuyển của các phương tiện khi hoạt động trên tuyến đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng (đường 5B).
Trong khi đó, nếu theo tuyến quốc lộ 5 cũ, cửa ngõ vào thành phố phải di chuyển trên tuyến đường qua cầu Lạc Long giờ đã trở nên quá chật hẹp và “lạc hậu”.
Du khách tới Hải Phòng đi trên đường cao tốc 5B vào thành phố, hiện nay đang gặp khó khăn khi thoát khỏi tuyến đường Lạch Tray sẽ bị chặn bởi đường Cầu Đất di chuyển 1 chiều theo hướng ngược lại, buộc phải rẽ sang đường Lê Lợi hoặc đường Tô Hiệu.
Cả 2 tuyến đường này đều không vào ngay được trung tâm thành phố mà phải di chuyển lòng vòng. Đồng thời, lưu lượng phương tiện trên cả 2 tuyến này đều khá lớn, nếu giữ nguyên như hiện tại sẽ tiếp tục làm tăng áp lực dòng phương tiện lên cả 2 tuyến trên, lại tạo xung đột với tuyến đường Cầu Đất.
Các tuyến đường vừa nhắc tới đều có đường sắt chạy qua để vào ga Hải Phòng, vì thế, trong dịp này Sở GTVT Hải Phòng cũng đồng thời lắp đặt hệ thống camera thông minh đặt tại ngã tư Thành Đội cảnh báo tàu đi qua, ngã ba Tô Hiệu và Hàng Kênh lắp đèn tín hiệu thông minh để người dân có phương án di chuyển phù hợp.
Trao đổi với PV Báo Lao Động, anh Phạm Ngọc Tuấn – chủ cửa hàng họa phẩm Ngọc Tuấn tại 46 Cầu Đất cho biết không cảm thấy lo lắng nhiều vì dòng người di chuyển theo hướng ngược lại sẽ đông hơn, cơ hội tiếp cận khách hàng dĩ nhiên sẽ lớn hơn.
Tuy nhiên, ở hướng ngược lại bên phía đường Mê Linh, một chủ kinh doanh quán cafe lại tỏ ra không mấy ủng hộ vì cho rằng người dân đã quen với chiều di chuyển hiện tại hàng chục năm rồi, nay đổi lại sẽ bất tiện và có thể khách sẽ “lười” ghé thăm cửa hàng.
Hồi tháng 4 năm 2018 Hải Phòng cũng từng thay đổi phân luồng giao thông một chiều đối với ô tô tại nhiều tuyến đường trung tâm thành phố bao gồm các đường Quang Trung, Trần Hưng Đạo, Nguyễn Đức Cảnh, Trần Phú đều bị đổi chiều ngược lại so với trước đây, thời điểm đó không nhiều người dân ủng hộ. Song sau 1 năm mọi chuyện có vẻ như đã đi vào thói quen mới.
Đức Thành Theo Báo Lao động
Việc thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến giấy chứng nhận quyền…
Chiều 22/11, trong khuôn khổ của Diễn đàn Chuyển đổi số thành phố Hải Phòng…
Sáng 22/11, UBND thành phố tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện Nghị quyết…
Ngày 22/11, UBND thành phố Hải Phòng phối hợp với Hiệp hội Phần mềm và…
Chiều 21/11, tại Trung tâm Hội nghị thành phố, Ủy ban nhân dân thành phố…
Ngày 20/11, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã…
This website uses cookies. See Our policy to learn more.
Read More