Theo đó, trong tổng số 296 bến cảng thuộc các Cảng biển Việt Nam, thành phố Hải Phòng có 52 bến cảng, gồm các bến cảng: Hải Phòng (khu cảng chính, Hoàng Diệu), Vật Cách, Đình Vũ, Xăng dầu 19-9, Đoạn Xá, Transvina, Hải Đăng, Greenport, Chùa Vẽ, Cửa Cấm, Thủy sản II, Caltex, công nghiệp tàu thủy Nam Triệu….
Năm 2021 vừa qua, Quy hoạch tổng thể phát triển cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn 2050 được phê duyệt. Quy hoạch tập trung phát triển hai khu vực Lạch Huyện, Nam Đồ Sơn (Hải Phòng) và Cái Mép (Bà Rịa-Vũng Tàu) để trở thành các cảng trung chuyển quốc tế. Quy hoạch xác định mục tiêu đến năm 2030, hệ thống cảng biển Việt Nam đáp ứng thông qua lượng hàng hóa từ hơn 1,1-1,4 tỷ tấn; trong đó, hàng container từ 38-47 triệu TEU; hành khách từ 10,1-10,3 triệu lượt khách.
Nhận định về cơ hội đối với cảng biển Việt Nam năm 2022, Phó Chủ tịch Hiệp hội Cảng biển Việt Nam, Trần Khánh Hoàng cho biết, từ giữa năm 2020 đến nay, nền kinh tế thế giới hồi phục mạnh mẽ, thị trường vận tải đường biển cũng trở nên sôi động. Nếu đầu năm 2020, đơn đặt đóng mới tàu container chỉ chiếm 8,5% sức chở đội tàu hiện có thì hiện con số này chiếm đến 23-24%. Theo dự báo, đội tàu container phát triển và xu thế tăng trọng tải tàu sẽ là cơ hội lớn cho cảng biển Việt Nam mà trọng tâm là các cảng cửa ngõ Cái Mép-Thị Vải (Bà Rịa-Vũng Tàu) và cảng Lạch Huyện (Hải Phòng).
Trâm Bầu
Tài liệu đính kèm: Quyết định số 522/QĐ-BGTVT
Chiều 17/7, Bệnh viện Quốc tế Sản nhi Hải Phòng tiếp đón Đoàn phẫu thuật…
Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7), chiều 17/7, Chủ tịch Quốc…
Nghỉ hè là khoảng thời gian lý tưởng để phụ huynh đăng ký cho con…
Chiều 17/7, Đoàn công tác của Quốc hội do đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy…
(Bài phát biểu của đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ…
Chiều 17/7, tại khu vực cầu phía Hải Phòng, thuộc xã Gia Đức (huyện Thủy…
This website uses cookies. See Our policy to learn more.
Read More