Theo thông tin từ Trung tâm xúc
tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hải Phòng, trong giai đoạn 2016 – 2020, trên
địa bàn thành phố sẽ có 4 dự án giao thông trọng điểm kêu gọi đầu tư trực tiếp
nước ngoài với tổng vốn gần 500 triệu USD.
Sơ đồ các dự án cầu
qua sông Cấm, Hải Phòng
Bốn dự án kêu gọi FDI
đầu tư vào Hải Phòng bao gồm: dự án Hầm đường bộ từ đường Nguyễn Bỉnh Khiêm đi
đảo Vũ Yên; Nút giao thông khác mức Hồ Sen Cầu Rào 2 – Nguyễn Văn Linh; Cầu Hải
Thành (trên vành đai 3) đoạn từ đường 353 đến nút giao Tân Vũ và Cầu Bến Lâm.
Trong đó, nổi bật nhất là dự án Cầu Bến Lâm,
nối quận Hồng Bàng với huyện Thủy Nguyên. Cầu có chiều dài 1.300m được
xây dựng 10 làn xe với diện tích sử dụng đất 6 ha. Tổng vốn đầu tư toàn dự án
dự kiến lên tới 160 triệu USD.
Dự kiến được triển
khai sớm nhất, ngay trong năm 2018 là dự án nút giao thông khác mức Hồ Sen Cầu
Rào 2 – Nguyễn Văn Linh trên địa bàn quận Lê Chân có diện tích sử dụng đất 6
ha, tổng vốn đầu tư 17 triệu USD.
Trước đó, dự án đường
Hồ Sen – Cầu Rào 2 nối trung tâm thành phố với trung tâm quận Lê Chân và trung
tâm quận Dương Kinh, giai đoạn 1 từ cầu Rào 2 đến nút giao Nguyễn Văn Linh) đã
hoàn thành. Giai đoạn 2 của dự án từ đường Nguyễn Văn Linh đến ngã 3 đường chợ
Con.
Dự án này có ý nghĩa
đặc biệt quan trọng, góp phần hoàn chỉnh kết cấu hệ thống giao thông của thành
phố theo hướng Bắc – Nam, tạo thành trục giao thông hướng tâm nối liền khu vực
trung tâm thành phố với Quốc lộ số 5 và khu du lịch Đồ Sơn. Đồng thời, phát huy
hiệu quả khai thác đường Phạm Văn Đồng, Cầu Rào 2 và toàn tuyến đường Hồ Sen –
Cầu Rào 2, giảm tải cho tuyến đường Cầu Đất – Lạch Tray – Cầu Rào.
Việc đầu tư xây dựng
dự án nút giao thông khác mức Hồ Sen Cầu Rào 2 – Nguyễn Văn Linh cơ bản phù hợp
với quy hoạch chung xây dựng TP. Hải Phòng đến năm 2025, tầm nhìn đến 2050, tạo
điều kiện khai thác quỹ đất hai bên đường, thu hút đầu tư, góp phần đẩy mạnh
phát triển kinh tế – xã hội của quận Lê Chân và thành phố.
Đường Hồ Sen – Cầu Rào 2. Ảnh Duy
Thính
Dự án thứ ba là Hầm
đường bộ từ đường Nguyễn Bỉnh Khiêm đi đảo Vũ Yên trên địa bàn quận Hải An và
huyện Thuỷ Nguyên. Dự án hầm đường bộ có chiều dài 350m, được xây dựng 4 làn
xe. Diện tích sử dụng đất 8,1ha với vốn đầu tư 180 triệu USD.
Sau khi hoàn thành, dự
án sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ trung tâm TP. Hải Phòng đi đảo Vũ Yên,
góp phần quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế, xã hội của thành phố.
Dự án còn lại là Cầu
Hải Thành (trên đường vành đai 3), đoạn từ đường 353 đến nút giao Tân Vũ trên
địa bàn quận Dương Kinh và Hải An. Dự án có chiều dài 5 km được xây dựng 12 làn
xe. Diện tích sử dụng đất 40 ha với tổng vốn đầu tư 135 triệu USD.
(Đức Vũ – Diễn đàn doanh
nghiệp)
Ngày 25/11, tại Thủ đô Hà Nội, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII…
Tổng Bí thư Tô Lâm đề nghị Trung ương tập trung cho ý kiến vào…
UBND thành phố vừa ban hành Chỉ thị 14/CT-UBND yêu cầu Sở Giáo dục và…
Nhằm ngăn ngừa tai nạn giao thông, đảm bảo trật tự an toàn giao thông…
Tổng cục Hải quan mới có Quyết định bổ nhiệm lãnh đạo cục Điều tra…
Tối 23-11, chung kết Nam vương Thế giới - Mr World 2024 diễn ra tại…
This website uses cookies. See Our policy to learn more.
Read More