Print Chủ Nhật, 18/10/2020 17:30 Gốc

Tại Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực Đồng bằng sông Hồng lần thứ 22 năm 2020 vừa diễn ra tại Hưng Yên, Hải Phòng đã có 2 nghệ sĩ nhiếp ảnh đoạt giải cao: Nghệ sĩ Nguyễn Đức Nghĩa đoạt Huy chương Bạc với tác phẩm “Cho những chuyến hàng Việt Nam gửi đi muôn nơi”; nghệ sĩ Vũ Dũng đoạt Huy chương Đồng với tác phẩm “Hải Phòng điểm đến”.

Nghệ sĩ Nguyễn Đức Nghĩa (đứng đầu bên trái) nhận Huy chương Bạc.
Nghệ sĩ Vũ Dũng (đứng thứ hai từ trái qua) nhận Huy chương Đồng.
Đại diện Hội Văn học nghệ thuật thành phố Hải Phòng và các nghệ sĩ nhiếp ảnh chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam.

Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực Đồng bằng sông Hồng lần thứ 22 năm 2020 đã nhận được 2106 ảnh của 311 tác giả đến từ 9 tỉnh, thành phố trong khu vực gồm: Bắc Ninh, Hà Nam, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh và tỉnh Hưng Yên gửi tham gia. Sau các vòng chấm chọn, Hội đồng Giám khảo đã chọn được 147 tác phẩm vào vòng treo triển lãm và Bộ giải thưởng gồm: 1 Huy chương Vàng với tác phẩm “Tôi yêu lắm biển quê tôi” của tác giả Vũ Tiến Dũng (Quảng Ninh); 3 Huy chương Bạc, 4 Huy chương Đồng và 6 giải Khuyến khích.

Tác phẩm đoạt Huy chương Bạc: “Cho những chuyến hàng Việt Nam gửi đi muôn nơi” của nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Đức Nghĩa.
Tác phẩm đoạt Huy chương Đồng: “Hải Phòng điểm đến” của nghệ sĩ nhiếp ảnh Vũ Dũng.

Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực Đồng bằng sông Hồng lần thứ 22 năm 2020 do Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Hưng Yên tổ chức với chủ đề “Đất nước, con người Đồng bằng sông Hồng trên đường hội nhập và phát triển“.

Đây là một trong những hoạt động chào mừng thành công của Đại hội Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam lần thứ IX; chào mừng đại hội Đảng bộ các cấp, Đại hội Đảng bộ tỉnh Hưng Yên lần thứ XIX nhiệm kỳ 2020-2025, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Liên hoan cũng là dịp để các hội viên, nghệ sĩ nhiếp ảnh, những người đam mê, yêu ảnh nghệ thuật trong khu vực giao lưu, học hỏi lẫn nhau, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao khả năng sáng tác, nắm bắt những khoảnh khắc đẹp của cuộc sống; phát hiện và bồi dưỡng những nhân tố mới, thúc đẩy phong trào nhiếp ảnh trong khu vực phát triển. Bên cạnh đó, liên hoan cũng nhằm tạo điều kiện để các nghệ sĩ nhiếp ảnh công bố, giới thiệu, quảng bá rộng rãi hình ảnh đất nước, con người, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần người dân trong khu vực, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị các địa phương.

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Hai nghệ sĩ nhiếp ảnh Hải Phòng đoạt giải cao tại Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực Đồng bằng sông Hồng lần thứ 22 năm 2020
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác