Print Thứ Sáu, 05/04/2019 15:20

Sáng 5/4, lễ bế mạc và trao giải kỳ thi Toán học Hà Nội mở rộng (HOMC) năm 2019 – Bảng B đã diễn ra tại trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam. Đội tuyển Hà Nội dành giải Nhất phần thi đồng đội đối tượng Junior.

Các thí sinh dành Huy chương Vàng phần thi cá nhân đối tượng Junior.

Theo đó, tổng số bảng B có 685 cán bộ, giáo viên và thí sinh các đoàn tham dự đến từ 24 tỉnh, TP trên cả nước, trong đó có 511 thí sinh dự thi. Kết quả chung cuộc, ở phần thi cá nhân lứa tuổi Junior có 26/262 em đạt huy chương Vàng, 51 em đạt huy chương Bạc và 78 huy chương Đồng. Phần thi cá nhân đối tượng Senior có 24 huy chương Vàng, 49 huy chương Bạc và 72 huy chương Đồng.

Đội tuyển Hải Phòng đã chiến thắng khi giành Cúp Vô địch ở cả phần thi đồng đôi lứa tuổi Senior và lứa tuổi Junior.

Hà Nội dành giải Nhất phần thi đồng đội lứa tuổi Junior

Phát biểu tại lễ bế mạc, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Lê Ngọc Quang cho biết, ở khối Junior, qua các bài thi có thể thấy đa số thí sinh có nền tảng kiến thức tốt với tư duy tích cực và sáng tạo. Nhiều thí sinh đạt điểm cao trong các bài toán đại số, số học có sự vận dụng tổng hợp. Ở khối Senior lại cho thấy sự chuẩn bị kỹ lưỡng của thí sinh. Một số thí sinh đã có lời giải độc đáo.

Sự mở rộng về quy mô cuộc thi năm 2019 đã tạo nên những hiệu ứng tích cực. Kỳ thi không chỉ có những bài toán đã được giải quyết mà còn thắp lên những đam mê cháy bỏng, những khát vọng tuổi trẻ và rất có thể là khởi đầu cho một sự nghiệp lớn của các em. Kết thúc kỳ thi năm nay có nhiều em đạt thành tích cao, trách nhiệm của mỗi chúng ta là làm cho những kết quả này lan tỏa” – ông Lê Ngọc Quang chia sẻ.

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Lê Ngọc Quang phát biểu tại lễ bế mạc 

Đạt huy chương Vàng trong phần thi cá nhân đối tượng Junior, em Nguyễn An Thịnh – đoàn Hải Phòng bày tỏ, kỳ thi đã giúp em được mở mang thêm nhiều kiến thức, nhiều kinh nghiệm để học Toán bằng Tiếng Anh. Đặc biệt, qua kỳ thi em đã gặp được nhiều bạn bè các tỉnh, thành khác có chung niềm đam mê Toán học, là cơ hội để các thành viên trong Diễn đàn Toán học Việt Nam như em được hội tụ.

Tại lễ bế mạc HOMC 2019, thay mặt cho Ban chỉ đạo, Ban tổ chức kỳ thi, ông Lê Ngọc Quang đã chính thức phát động Kỳ thi HOMC 2020.

Nguồn. Kinh tế & Đô thị

Tiện ích thông tin
QR Code
QR CODE: Hà Nội giành giải Nhất phần đồng đội kỳ thi HOMC 2019
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác