Print Thứ Năm, 16/03/2023 14:05 Gốc

Trong khuôn khổ Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 41 diễn ra tại thành phố Hải Phòng, từ ngày 16-18/3, tại Khách sạn The Shine 1 diễn ra Triển lãm công nghệ kỹ thuật truyền hình năm 2023.

Đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm.

Triển lãm là cơ hội để những người làm trong lĩnh vực truyền hình và doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, đồng thời mở ra cơ hội hợp tác đầu tư, để cung cấp nhiều kênh thông tin, tiện ích và dịch vụ đa dạng đến công chúng. Triển lãm cũng chính là dịp để các Đài Phát thanh-Truyền hình trong cả nước tiếp cận những công nghệ mới, tiên tiến để phục vụ chuyển đổi số trong lĩnh vực truyền hình cũng như ứng dụng vào trong sản xuất các chương trình phục vụ công chúng một cách nhanh nhất và hiệu quả, đem đến cho những người làm truyền hình nói riêng và công chúng nói chung có cái nhìn toàn diện, sâu rộng và tiếp cận gần hơn với thế giới công nghệ, phương tiện, ứng dụng, kỹ thuật của truyền hình.

Đại biểu tham quan Triển lãm.

Triển lãm công nghệ kỹ thuật truyền hình gồm có gian hàng của Đài Truyền hình Việt Nam và 05 gian hàng giới thiệu các sản phẩm của các đơn vị, hãng cung cấp giải pháp công nghệ, thiết bị truyền hình, đã triển khai thành công và ứng dụng hiệu quả ở nhiều đài truyền hình như Hãng Live U, Zenlayer, Nevion, Stagetec, Fujinon,… và các hãng trong nước như Công ty MTK, Công ty HD Việt Nam, Công ty Savis.

Đại biểu tham quan Triển lãm.

Nội dung của Triển lãm giới thiệu về những sản phẩm công nghệ mới, giải pháp phần mềm ứng dụng trong quản lý sản xuất và phân phối đa nền tảng theo mô hình Tòa soạn hội tụ phục vụ Chuyển đổi số cho các Đài Phát thanh-Truyền hình. Tham quan triển lãm, khán giả sẽ có cơ hội trải nghiệm các thiết bị hiện đại, nhỏ gọn, đặc thù của ngành truyền hình như máy quay độ nét cao, bàn dựng chương trình, bàn mix âm thanh, trường quay ảo… Đồng thời, khán giả cũng sẽ có cơ hội tìm hiểu và cập nhật các giải pháp truyền hình mới nhất, đặc biệt là các giải pháp truyền hình ứng dụng công nghệ kết nối NDI, phân phối trên nền tảng IP, cho phép sản xuất từ xa và xuất bản trên đa nền tảng với chi phí thấp-một trong những chuẩn mới nhất được ứng dụng thành công trong sản xuất phân phối của truyền hình hiện đại. Bên cạnh đó, khách thăm quan cũng sẽ có cơ hội được tìm hiểu quy trình sản xuất các tác phẩm truyền hình, các chương trình và dịch vụ của ngành truyền hình hiện nay.

Đại biểu tham dự Hội thảo “Sản xuất và phân phối tin tức trong thời đại số”.

Cùng trong khuôn khổ Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 41, tại Khách sạn The Shine 1 sẽ diễn ra 3 Hội thảo chuyên ngành, gồm Hội thảo “Sản xuất và phân phối tin tức trong thời đại số”, Hội thảo “Đồ họa truyền hình-Thực tiễn và xu thế phát triển”, Hội thảo “Phát triển hạ tầng công nghệ kỹ thuật phục vụ chuyển đổi số trong lĩnh vực truyền hình”. Đây là điểm nhấn đặc biệt của Liên hoan năm nay, được xây dựng dựa trên nhu cầu thực tiễn của các Đài Phát thanh truyền hình trên cả nước.

Hồng Nhung. Ảnh: Đàm Thanh

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Giới thiệu Triển lãm công nghệ kỹ thuật truyền hình năm 2023
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác