Phổ biến Pháp luật

Giáo viên bắt học sinh chép phạt là không đúng với quy định pháp luật

Hình thức bắt học sinh chép phạt không phải là bạo lực thể xác nhưng nó lại gây ra tâm lý căng thẳng, ức chế đối với học sinh.

Tuy nhiên, việc giáo viên bắt học sinh chép phạt là không đúng với quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Cụ thể như sau:

– Tại Thông tư 41/2010/TT-BGDĐT về việc Ban hành Điều lệ Trường tiểu học có quy định: “Học sinh vi phạm khuyết điểm trong quá trình học tập và rèn luyện thì tuỳ theo mức độ vi phạm có thể thực hiện các biện pháp sau: a) Nhắc nhở, phê bình; b) Thông báo với gia đình.

– Tại Thông tư 12/2011/TT-BGDĐT về việc Ban hành Điều lệ trường trung học cơ sở, phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học có quy định: “Học sinh vi phạm khuyết điểm trong quá trình học tập, rèn luyện có thể được khuyên răn hoặc xử lý kỉ luật theo các hình thức sau đây: a) Phê bình trước lớp, trước trường; b) Khiển trách và thông báo với gia đình; c) Cảnh cáo ghi học bạ; d) Buộc thôi học có thời hạn.

Giáo viên bắt học sinh chép phạt là không đúng với quy định pháp luật. Ảnh minh họa.

Như vậy, trong các hình thức kỉ luật học sinh không có hình thức chép phạt, nên việc giáo viên bắt học sinh chép phạt là không đúng với quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Tin khác

Cảnh báo trẻ em bị đuối nước vào mùa hè

Đuối nước thường gặp vào các tháng mùa hè do thời tiết nắng nóng, nguyên…

04/05/2024

Khởi công xây dựng nhà “Đại đoàn kết” cho hộ khó khăn trên địa bàn phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân

Sáng 3/5, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Lê Chân phối hợp với phường Vĩnh…

04/05/2024

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo thông qua các hội nhóm, nhóm chat đầu tư chứng khoán

Thời gian gần đây, qua công tác nắm tình hình, lực lượng Công an phát…

04/05/2024

Huyện Vĩnh Bảo Đưa cầu Lô Đông bắc qua sông Hóa vào sử dụng

Sáng 4-5, UBND huyện Vĩnh Bảo tổ chức thông xe kỹ thuật Dự án xây…

04/05/2024

Triển khai cấp bách các biện pháp phòng ngừa ngộ độc thực phẩm

Để phòng ngừa nguy cơ ngộ độc thực phẩm hàng loạt, chủ động trước các…

04/05/2024

This website uses cookies. See Our policy to learn more.

Read More