Đường Vạn Mỹ (còn gọi là đường vòng Vạn Mỹ) có chiều dài hơn 2km, nối từ đường Đà Nẵng, giao cắt với đường Lê Thánh Tông đến đường Ngô Quyền, thuộc địa bàn 2 phường Vạn Mỹ và Máy Chai (quận Ngô Quyền). Theo phản ánh của người dân trên địa bàn, tuy là tuyến đường nhánh, không dài, nhưng đường Vạn Mỹ nằm trong khu vực đông dân cư, tập trung nhiều cơ quan, xí nghiệp, có chợ dân sinh họp ven đường. Đặc biệt, trên tuyến còn có Tổng kho của Công ty CP thiết bị phụ tùng Hải Phòng, 2 bãi đỗ công-ten-nơ tại số 8A và 83 với số lượng đầu xe lên tới vài trăm chiếc/bãi. Vì vậy, lượng phương tiện thường xuyên tham gia giao thông trên tuyến khá lớn, trong đó nhiều loại phương tiện có nguy cơ gây mất an toàn cao như: xe tải cỡ lớn, công-ten-nơ…
Trong khi đó, lòng đường Vạn Mỹ khá hẹp, chỉ khoảng 7 m, phân luồng lưu thông 2 chiều đối với tất cả các loại phương tiện. Bên cạnh đó, hiện một số biển báo giao thông trên tuyến đường này đã cũ, bị cây xanh, biển quảng cáo che khuất nhưng chưa được khắc phục, xử lý như: biển báo đường bộ giao cắt với đường sắt gần số nhà 111 đường Vạn Mỹ, đèn tín hiệu giao thông tại ngã tư giao cắt giữa đường Vạn Mỹ với đường Lê Thánh Tông… Tuyến đường khá tối, khó quan sát vào ban đêm do nhiều đoạn đèn chiếu sáng bị cây xanh che khuất. Vỉa hè hai bên đường hẹp, nhiều đoạn không có vỉa hè, buộc người đi bộ phải đi dưới lòng đường. Hệ thống thoát nước tiêu thoát chậm, thường xuyên xảy ra tình trạng ngập lụt khi trời mưa.
Theo Chủ tịch UBND phường Vạn Mỹ Hồ Xuân Thủy, một bất cập nữa đang diễn ra ở tuyến đường Vạn Mỹ là tình trạng một bộ phận lái xe công-ten-nơ kém ý thức, cố tình vi phạm quy định thời gian được tham gia giao thông trên tuyến đường Vạn Mỹ. Trong khi tại hai đầu đường đều cắm biển cấm xe công-ten-nơ hoạt động từ 6 giờ đến 22 giờ hằng ngày ở vị trí thông thoáng, dễ thấy. Lực lượng chức năng không tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm tình trạng này, dẫn đến tái diễn nhiều năm nay.
Chính từ những bất cập trên mà hiện nay đường Vạn Mỹ thường xuyên xảy ra ùn tắc, va chạm giữa các phương tiện. Chị Phạm Thị Minh Thúy, Trưởng ban công tác Mặt trận Tổ dân phố số 5 mới, phường Vạn Mỹ cho biết, vào giờ cao điểm, xe công-ten-nơ nối nhau quay đầu ra, vào bãi đỗ là các phương tiện khác phải dừng, chờ hàng chục phút. Khi tham gia giao thông trên đường, riêng phương tiện công-ten-nơ, ô tô từ 9 chỗ trở lên chiếm diện tích hơn một làn đường, không còn đường dành cho các phương tiện khác di chuyển cùng chiều. Nhiều phương tiện xe máy, xe đạp phải “trèo” lên cả vỉa hè. Các phương tiện ở chiều ngược lại bị lấn làn, trong tình huống lưu thông ở các góc cua khuất (trước cổng Tổng kho Công ty CP thiết bị phụ tùng Hải Phòng) hay điểm giao cắt với đường sắt (đoạn số nhà 111 phố Vạn Mỹ), tai nạn rất dễ xảy ra nếu lái xe thiếu quan sát hoặc không làm chủ được tốc độ. Thực tế có nhiều vụ va chạm, tai nạn đáng tiếc đã xảy ra tại các điểm nêu trên.
Để bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên tuyến đường Vạn Mỹ, người dân đề nghị thành phố xem xét điều chỉnh phân luồng giao thông trên tuyến, chỉ nên áp dụng 2 chiều đối với các phương tiện xe gắn máy, xe thô sơ, ô tô con dưới 7 chỗ; quy định lưu thông 1 chiều đối với phương tiện ô tô từ 9 chỗ trở lên; cải tạo và mở rộng vỉa hè. Công ty Công viên cây xanh khảo sát phát quang các cành cây ảnh hưởng việc quan sát, tham gia giao thông trên tuyến. Sở Giao thông-Vận tải cần sớm bổ sung, thay thế các biển báo cũ, hỏng. Đồng thời, đề nghị lực lượng cảnh sát giao thông Công an quận Ngô Quyền tăng cường trực chốt, kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về tham gia giao thông trên tuyến đường này.
Bài và ảnh: Lan Anh
Hồi 23h31' ngày 23/11/2024, Trung tâm 114 Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH nhận được…
Việc thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến giấy chứng nhận quyền…
Chiều 22/11, trong khuôn khổ của Diễn đàn Chuyển đổi số thành phố Hải Phòng…
Sáng 22/11, UBND thành phố tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện Nghị quyết…
Ngày 22/11, UBND thành phố Hải Phòng phối hợp với Hiệp hội Phần mềm và…
Chiều 21/11, tại Trung tâm Hội nghị thành phố, Ủy ban nhân dân thành phố…
This website uses cookies. See Our policy to learn more.
Read More