Print Thứ Bảy, 22/06/2019 19:59

1 điểm/môn vẫn trúng tuyển lớp 10; Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam hạ điểm chuẩn vào lớp 6; Bí quyết đạt điểm cao môn Giáo dục công dân trong kỳ thi THPT quốc gia 2019…là những tin tức giáo dục nổi bật trong 24h qua.

1 điểm/môn vẫn trúng tuyển lớp 10

0,8 đến 1 điểm/môn vẫn có thể trúng tuyển trong Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 đang là vấn đề gây “sốc” dư luận. Ảnh: HẢI NGUYỄN

Theo dự kiến điểm chuẩn tại Thanh Hóa, trong khi Trường THPT Hàm Rồng, TP. Thanh Hóa có điểm chuẩn đầu vào cao nhất với 36,5 điểm (5 hệ số) thì vẫn còn một số trường dự kiến điểm chuẩn đầu vào thấp như: Trường THPT Bá Thước (9,4), THPT Quan Hóa (6,3), THPT Quan Sơn (4,2), THPT Mường Lát (4,0).

Nếu mức điểm chuẩn này được chấp thuận thì sẽ có hiện tượng 0,8 điểm/môn đỗ lớp 10. Tính ở Thanh Hoá, thí sinh thi tại THPT Hàm Rồng đạt 7 điểm/môn vẫn trượt còn 0,8 điểm lại vẫn đỗ THPT Mường Lát.

Xem thêm… 

Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam hạ điểm chuẩn vào lớp 6

Điểm chuẩn bổ sung

Theo đó, điểm chuẩn vào lớp 6 Trường THPT chuyên Hà Nội -Amsterdam hạ 0,5 điểm so với mức điểm tuyển sinh đợt 1, còn 17 điểm. Bên cạnh đó, Sở cũng công bố điểm chuẩn bổ sung dành cho 7 trường có chương trình thí điểm song bằng.

Trước đó, dư luận từng xôn xao khi danh sách thí sinh thi vào lớp 6 trường Amsterdam có học bạ toàn điểm 10. Trong số 933 học sinh dự xét tuyển vòng 1 vào lớp 6 Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam, phần lớn đều có học bạ “đẹp như mơ”.

Xem thêm… 

Thi THPT quốc gia 2019: Bí quyết đạt điểm cao môn Giáo dục công dân

Dưới đây là một số “mẹo” giúp thí sinh làm tốt bài thi này trong kỳ thi THPT quốc gia 2019:

Học sinh có thể bám vào cấu trúc đề thi tham khảo để ôn tập, chuẩn bị kiến thức cho kỳ thi; Chỉ cần nắm vững tất cả các kiến thức trong sách giáo khoa là sẽ có thể làm tốt được bài thi; 

Trong quá trình làm bài thi GDCD, khi chưa xác định được một đáp án đúng thì phương pháp loại trừ cũng là một cách hữu hiệu để tìm ra câu trả lời đúng…

Xem thêm… 

Công bố điểm chuẩn vào lớp 10 năm 2019 ở Hải Phòng

Điểm chuẩn vào lớp 10 năm 2019 ở Hải Phòng.

Theo đó, THPT Ngô Quyền là trường có điểm chuẩn đầu vào cao nhất thành phố với 50 điểm.

Tiếp đó là các trường THPT Thái Phiên (49,9 điểm), Trần Nguyên Hãn (49,3 điểm), Lê Quý Đôn (48,1 điểm)…

Điểm chuẩn vào Trường THPT Nội trú Đồ Sơn thấp nhất thành phố với điểm đầu vào là 12,5.

Ngoài công bố điểm chuẩn vào lớp 10 THPT hệ công lập, Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng cũng công bố điểm chuẩn vào lớp 10 Trường THPT chuyên Trần Phú năm học 2019-2020.

Xem thêm…

Thi THPT Quốc gia 2019: Giám thị bốc thăm chọn cách phát đề thi

Sở GDĐT Hà Nội cho biết, nhằm đảm bảo tính an toàn, minh bạch, kỳ thi năm nay sẽ có một số đổi mới.

Theo đó, nơi để đề thi, bài thi của thí sinh được lắp đặt hệ thống camera an ninh ghi hình 24/24 giờ. Tất cả túi đựng bài thi đều có 24 mã đề, dù phòng thi chỉ có một thí sinh. 

Cán bộ coi thi đặc biệt lưu ý đề thi các môn thi thành phần trong bài thi tổ hợp phải được phát thống nhất một cách theo thứ tự bốc thăm được ngay đầu buổi thi (có hai cách phát đề thi, cán bộ bốc thăm trúng cách phát đề thi nào thì thực hiện theo cách đó) để đảm bảo các môn thi thành phần trong bài thi tổ hợp của thí sinh có cùng một mã đề thi. (Theo Anh Thư/VTC News)

Thế Anh
Theo Báo Lao động

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Giáo dục 24h: Giám thị bốc thăm chọn cách phát đề thi THPT Quốc gia 2019
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác